So sánh giữa CCD và CMOS của máy quay KTS?

Mình thấy Sony quảng cáo trên báo máy quay KTS mới, dùng chip CMOS. Bạn nào có thông tin, xin cho biết sự khác nhau giữa CCD và CMOS, chip nào dùng tốt hơn. Xin cảm ơn sự hồi âm của các bạn nhiều lắm.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
CMOS là công nghệ cảm biến quang học mới theo quảng cáo là tiết kiệm năng lượng và giá thành rẻ hơn CCD nhưng hiện tại vẫn chưa thuyết phục lắm. Theo mình CCD cho ra skin tone (màu da) vẫn tốt hơn. Full HD là video chất lượng cao với độ phân giải đầy đủ 1920 x 1080 pixels. Tiêu chuẩn của HD là có độ phân giải ngang từ 720 dòng tại chế độ progressive scanning (720p) đến 1080 dòng với chế độ interlaced scanning (1080i). Full HD thì có 1080 dòng ngang tại chế độ progressive scanning (1080p) Vậy chữ P ở đây là progressive scanning (quét đầy đủ) đấy bác ạ.
roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước
CMOS là công nghệ cao hơn CCD, chụp đẹp hơn, độ chớp ảnh, lưu ảnh cao hơn hix,bác có nhầm không bởi vì CCD ra đời từ rất lâu rồi nhưng đến bay giờ mới được sử dụng trên máy ảnh nhiều.CCD ra đời là để dùng trong kính viễn vọng,mà chả thấy ai bảo CMOS dùng cho kính viễn vọng cả.