E có nên tiếp tục yêu đơn phương ko?

Em có yêu một người cũng đã lâu, người con trai đó nhiều hơn em 8tuoi va làm cùng phòng với em. Thời gian đầu tiên người ấy tỏ ra quan tâm đến em, buổi tối hay đưa em đi chơi. Nhưng một thời gian sau em phát hiện ra là em chỉ yêu đơn phương và luôn cảm thấy cô đơn mặc dù mang danh nghĩa là yêu nhau. Người ấy vẫn tồn tại bên em, một chút quan tâm và lại hờ hững. Sau đó em mới biết anh ta đã từng yêu và thất bại một lần với một chị làm cùng công ty (chị ấy vẫn chưa lấy chồng, và cũng có vẻ quan tâm và quý anh ấy, điều kiện vật chất thì hơn hẳn em rồi). Sau khi nói chuyện thẳng thắn với nhau, anh ấy nói rằng em hãy quan tâm và chăm sóc tới anh ấy nhiều hơn để anh ấy có thể yêu được em (vì anh ấy mới chỉ quý em). Thời gian vẫn cứ trôi đi, còn em thì luôn thấy mình cô đơn khi hàng ngày vẫn đi làm, vẫn nhìn thấy, vẫn nói chuyện... Mặc dù ở cũng gần nhau nhưng cuối tuần chẳng bao giờ rủ em đi chơi.Ngày 20/10 anh không một lời chúc. Sau khi em trách móc, thi anh mới nhắn tin chúc mừng. Mấy hôm nay em đã không nói chuyện với anh, điều này thật khó khăn và đau khổ với em vì em phải kìm nén lòng mình để dứt ra khỏi anh. Vì nếu cứ kéo dài thế này em thấy mệt mỏi với anh lắm. Anh thì chỉ quan tâm tới em bằng cách trao đổi một chút về cônng việc, nhưng chưa bao giờ nói yêu em, chỉ có em nói. Xin các bác hãy cho em lời khuyên em nên làm gì bây giờ vì em yêu anh ấy, nhưng em luôn thấy tự ti về hoàn cảnh so với chị kia, còn tình cảm của anh thì không rõ ràng dứt khoát.
Tuấn Anh
Tuấn Anh
Trả lời 14 năm trước
Mình hoàn toàn đồng ý với bạn lamnganmai tình yêu phải đến từ 2 phía, cho đi và nhận lại, yêu để tìm thấy ở đó niềm vui, hạnh phúc, chia ngọt sẻ bùi chứ đừng biến mình trở thành nô lệ của tình yêu để suốt ngày nghĩ suy đau khổ dằn vặt vì nó người như anh chàng kia thì dù có đi đến hôn nhân cũng chỉ là bi kịch với bạn thôi. bởi anh ta có tôn trọng và yêu bạn thật sự đâu. hãy nhớ rằng trên đời này còn rất nhiều người tốt và xứng đáng hơn với tình yêu của bạn chúc bạn sớm dứt khoát được để lòng thanh thản hơn cho những bến bờ hạnh phúc mới
TongGiang
TongGiang
Trả lời 14 năm trước
Mình hoàn toàn đồng ý với ý kiến của 2 bạn trên. Khi bạn yêu 1 người, bạn không mất mát gì hết. Yêu người và được người yêu lại thì đo' là 1 điều tuyệt vời, 1 sự tương phản, giống như bạn soi gương mà thấy hình mình trong đó. Yêu người mà người không yêu lại ta thì đó là tình yêu. Mình có đọc 1 cuốn sách của nhà tâm lý người Pháp, có 1 câu nói rằng : " Mặt Trời có bao giờ phàn nàn vì đã soi sáng cho những hành tinh khô cằn và không có sự sống đâu, Mặt Trời luôn chiếu sáng...Tình yêu cũng vậy, tình yêu giúp cho bạn tỏa sáng và mặc kệ cho những người không biết tận hưởng điều ấy. Bạn không vì điều này mà cho rằng cuộc đời bạn đã trở nên thất bại vì tình yêu đã chết hoặc không hiện hữu. Điều đáng quí ở đây là, câu chuyện tình yêu của bạn đã tồn tại, mặc dù người bạn yêu, không đáng để bạn yêu. Bạn hãy vui lên vì mình đã yêu thật lòng và sống thực với tình cảm của mình. Đó không phải là 1 sự thất bại. Cuộc sống tự nó đã là 1 cuộc hành trình và tình yêu cũng vậy. Bạn hãy bỏ qua và đừng để lỡ những cơ hội đang chờ bạn ở phía trước. Hãy vững bước lên, đừng có sợ nhưng rủi ro, hướng tới tương lai, làm lại từ đầu. Con đường tình duyên đôi khi trắc trở nhưng sẽ dẫn bạn tới bến tình yêu và rồi 1 ngày bạn sẽ gặp được tình yêu đích thực của mình. Bạn yêu người ta và người ta yêu bạn. Đó là cơ hội thứ 2 của tình yêu. Chúc bạn may mắn.
luu di lan
luu di lan
Trả lời 14 năm trước
Hỏi thẳng 1 lần nữa đi . yêu hay không . hắn ta nói thế . liệu có phải cố ý muốn cho bạn ở giá không !!!
Trương Thu Thuỷ
Trương Thu Thuỷ
Trả lời 14 năm trước
Anh ta không yêu bạn và cũng chẳng hề quan tâm tới bạn, chẳng có gì để nuối tiếc, đó chỉ là cái cớ hắn muốn giữ bạn nhưng ko yêu bạn, con trai tham lam lắm bạn à!
thanh hương
thanh hương
Trả lời 14 năm trước
Nếu muốn có tình yêu thì cả hai phải cùng cố gắng chứ.theo bạn kể thì chỉ có mỗi bạn cố gắng còn anh ý thì không.bạn có thể cho anh ý một cơ ội nữa,nếu anh ý không cố ganứg trong mối quan hệ thì bạn cũng nên tìm cho mình một người khác
khoa_nd
khoa_nd
Trả lời 14 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]mrs_thuy_91[/b] Anh ta không yêu bạn và cũng chẳng hề quan tâm tới bạn, chẳng có gì để nuối tiếc, đó chỉ là cái cớ hắn muốn giữ bạn nhưng ko yêu bạn, con trai tham lam lắm bạn à![/quote] Bạn không được đánh đồng con trai hết cả à nha. Cũng có người thế này người thế khác chứ không phải là tất cả. Còn về câu chuyện của bạn thì mình có một lời khuyên là bạn cứ hỏi thẳng anh ta,thăm dò thái độ của anh ta.Nếu anh ta không có tình cảm với bạn thì bạn phải học cách quên mối tình này đi bạn à.Vậy thôi,ép dầu ép mỡ ai nỡ ép duyên mà[:D][:D]
rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Hầu như mọi người đều đã từng yêu đơn phương ít nhất một lần trong đời. Yêu đơn phương không hề lạ lẫm, mà nó có thể xuất hiện bất cứ lúc nào khi bạn gặp một ai đó hấp dẫn và thu hút trong cuộc đời.

Không phải luôn luôn, nhưng hầu như bạn không thể "nỗ lực" làm cho ai đó yêu mình. Nếu họ không yêu bạn, có nghĩa là họ không thể. Đôi khi việc cố gắng khiến cho ai đó yêu mình cũng có tác dụng, nhưng bạn phải rất - rất kiên trìchỉ nên làm điều đó khi người đó thực sự ĐÁNG - còn nếu không, bạn nên từ bỏ ...

* Tình yêu đơn phương không bao giờ là công bằng với bạn. Hơn nữa, các mối quan hệ vốn rất khó khăn để duy trì ngay cả khi hai người đều đang tích cực trong tình yêu với nhau. Bạn không thể làm điều đó một mình. Nghe có vẻ phũ phàng, nhưng như người ta nói, tốt nhất là ném cá trở lại biển và tìm kiếm tình yêu ở nơi khác.

* Không ai có thể sống hạnh phúc và trưởng thành từ hạnh phúc nếu họ đang yêu say đắm một ai đó, nhưng không được yêu lại. Nó thường gây ra sự tranh cãi, nghi ngờ, mệt mỏi và tình trạng căng thẳng thường xuyên.

* Bạn cũng biết trong mối quan hệ với anh ấy bạn sẽ nhận được câu trả lời "Mình không thể yêu bạn được như bạn yêu mình." Điều đó có nghĩa là nếu tình yêu thành hiện thực, bạn cũng sẽ phải là người giữ lửa cho mối quan hệ. Điều này thật không dễ dàng. Nguời ta cần tình yêu để cảm thấy hạnh phúc, phấn chấn với mỗi cảm xúc dành cho nhau. Một mối quan hệ hy sinh sự công bằng và niềm vui được chăm sóc, có phải là sự lựa chọn của bạn?

Sự khác biệt này xảy ra vì mỗi người đều không cảm thấy giống nhau, vậy tại sao mình lại từ chối cơ hội để tìm một ai đó sẽ yêu bạn nhiều như bạn yêu thương họ? Là con người, chúng ta cần phải cảm thấy được chăm sóc và quan tâm. Nếu bạn là người duy nhất đưa ra tình cảm trong một mối quan hệ bạn sẽ tự gây tổn hại cho mình về sự ổn định, về cảm xúc khi đến một lúc nào đó, nguời đó làm trái tim bạn tan nát.

Tại sao? Bởi vì người đó đang ở phía bên kia của mối quan hệ - mà họ được phép không quan tâm, nhớ không? Điều này khắc nghiệt, nhưng bạn xứng đáng có một tình cảm tốt hơn với một người có thể làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng theo mọi cách có thể. Hiển nhiên bạn là người biết yêu thương và như vậy, bạn sẽ tìm thấy kết thúc hạnh phúc của mình trong một mối quan hệ hai chiều. Giống như trò chơi đu, mọi thứ chỉ vui khi cả hai người đều nỗ lực đủ để đẩy nhau lên.

Lê Thanh Hằng
Lê Thanh Hằng
Trả lời 11 năm trước

Trước tiên, sao bạn ko thử công khai một mối quan hệ tình cảm với 1 người đàn ông khác xem anh ấy nghĩ sao và thái độ của anh ấy ntn ? Hãy thử và bạn sẽ thấy hiệu quả ngay thôi, sau đó hãy sáng suốt mà quyết định có nên tiếp tục hay ko nhé ?

cuộc đời khó hiểu
cuộc đời khó hiểu
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn!

BẠn đã bao giờ nghe câu " theo tình thì tình chạy, chạy tình thì tình theo " chưa? Muốn biết tình cảm của đội phương thế nào thì chỉ co bạn mới làm được thôi!

Hãy dùng lý trí để kiểm chứng rồi hãy quyết định nhé!

Chúc bạn may mắn!