Nhận biết chàng keo kiệt thế nào?

Em xin phép cả nhà cùng bàn chủ đề này. Em có lập 1 top khác nhưng mà lằng nhằng khó hiểu (toàn tâm sự linh tinh) nên thay bằng top này cho dễ hiểu hơn.

Phụ nữ rất khổ sở nếu yêu và lấy phải một người keo kiệt, đo lọ nước mắm đếm củ dưa hành. Hic, nhưng vẫn có nhiều người chịu cảnh đó. Một phần vì không phải người nào keo kiệt cũng có biểu hiện rõ ràng từ lúc yêu nhau. Vì thế, em lập top một phần là để xem người em đang tìm hiểu hiện tại có phải người như thế không, 2 là để chị em ta đề phòng.

Em xin mở hàng:
- SN ko tặng quà người yêu, ngoài 1 bông hồng. Lí do lí trấu là Sn là phù phiếm
- Không bao giờ tặng quà cáp trong ngày lễ lạt, kỉ niệm.
- Thái độ lúc trả tiền (có thể quan sát thấy)
- Không bao giờ trả tiền khi đi với bạn bè người yêu, cũng sợ đi cùng bạn bè ng yêu (vì ngại trả tiền?)

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Không thể rạch ròi thế được. Ví dụ như một anh chàng có tính tiết kiệm, không bao giờ bỏ tiền ra mua những thứ "phù phiếm" như quà cáp, hoa hoét, ăn nhà hàng... nhưng những việc cần thiết như đám cưới đám hỏi, ma chay, thăm nom người ốm, biếu tiền bố mẹ, chăm vợ nuôi con ... thì vẫn chu cấp đầy đủ.

Tuy nhiên, nếu bạn thuộc tuýp lãng mạn thì rõ ràng anh chàng ở trên là không thích hợp, vì dù keo kiệt hay không keo kiệt, bạn sẽ không thấy vui khi ở bên anh ta.

Nhưng nói thiệt, đầy người lúc yêu thì cưng chiều đủ kiểu, chả tiếc cái gì, đến lúc cưới xong mới phát hiện ra chi tiêu cái gì cũng bị quản.

Lương Nguyễn Thiên Minh
Lương Nguyễn Thiên Minh
Trả lời 13 năm trước

Chàng tiết kiệm hay keo kiệt.
Đi ăn tiệm, anh ấy luôn nhấp nhổm, hoặc ngăn bạn gọi những món đắt tiền. Đi chơi chung với bạn bè, chàng hiếm khi chi trả. Nếu phải mua quà tặng bạn hoặc gia đình bạn, chắc chắn chàng sẽ chọn các món đơn giản, rẻ tiền. Bạn băn khoăn, không biết chàng có phải là "Mr Keo Kiệt"?
Đàn ông thường không so đo tính toán. Nếu chàng có biểu hiện ấy, có thể do nhiều nguyên nhân.
Phân biệt giữa tiết kiệm và keo kiệt
Đùng một cái, anh ấy chi ra một số tiền lớn để mua xe, mua nhà... Thì ra, lâu nay anh ấy tiết kiệm, tích luỹ để thực hiện vài mục đích cần thiết. Bạn hãy vui lên, sự tiết kiệm của anh ấy chứng tỏ tầm nhìn xa trông rộng, nỗ lực và tính quyết tâm của người đàn ông. Nhưng nếu nhà cửa xe cộ đã có rồi, tiền lương rủng rỉnh, dư giả mà anh ấy cứ "trường kì mì gói", uống nước mía vỉa hè trong mọi thời điểm, hãy tin rằng bạn đã gặp một "Mr. Keo" thứ thiệt.
Cưới nhau rồi, chắc chắn Mr Keo sẽ phát tiền chợ cho bạn hằng ngày, tính toán giá thức ăn còn siêu hơn cả vợ và mọi chi tiêu ngoài tính toán đều không được chấp nhận. Lúc đó, còn nói gì đến việc vui chơi cuối tuần, tổ chức ăn uống, giải trí nữa... Mâu thuẫn vợ chồng chắc chắn sẽ xảy ra.
Những dấu hiệu của chàng "keo kiệt"
Về trang phục: Chàng có thể mặc một bộ quần áo trong 3 ngày và giữ gìn rất sạch. Mục đích: Đỡ tốn xà phòng.
Về giao tế: Chàng ít khi hưởng ứng một cuộc vui nếu phải đóng tiền, luôn hỏi giá món ăn khi vào nhà hàng và ít nhận lời mời đi ăn để khỏi mời ngược lại.
Về chi tiêu: Anh ta luôn theo dõi các mặt hàng cần thiết. Chàng sẵn sàng đi xa 3 km để mua một món rẻ hơn nơi bán gần nhà 1.000 đồng.
Về ăn uống: Chàng sẵn sàng ăn một món ăn cũ hâm đi hâm lại trong suốt tuần, hoặc chỉ nấu món mới khi đã hết sạch thức ăn.
Làm sao hoà hợp với chàng họ "keo"?
Tính keo kiệt bủn xỉn có thể hình thành do quá trình nghèo khó, cực khổ của chàng. Bạn có biết chuyện chàng thuỷ thủ bị đắm tàu, ròng rã suốt một tháng trên chiếc bè gỗ với chỉ một hộp bánh quy? Khi được cứu thoát, anh ta sinh tật tích trữ, giấu biệt tất cả bánh quy trong phần ăn mỗi ngày. Anh ta bị ám ảnh bởi cái đói. Vì thế, hãy tìm hiểu cuộc sống trước kia của chàng trước khi trách móc hoặc chia tay vì bực bội, khó chịu.
Ngược lại, với những chàng có bản chất keo kiệt, tất cả niềm vui đều đặt trên túi tiền khoá chặt, bạn hãy tự hỏi mình xem có chấp nhận được một cuộc sống có xác suất mâu thuẫn chi tiêu trầm trọng không? Còn nếu bạn cũng là một "Miss Keo" luôn bảo vệ túi tiền của mình bằng mọi cách thì khỏi phải bàn.

roi biet
roi biet
Trả lời 13 năm trước

Mình đã gặp 1 anh à đây là bạn trai của cô bạn thân mình, tại mình và đứa bạn đi ăn gà tần, gặp đôi đó cũng đi ăn cô bạn thân mình gọi vào bàn ngồi chung 2 đứa mình cũng ngại lắm chỉ định chào hỏi thôi rùi ngồi riêng dưng cô bạn mình có ý giận nên 2 đứa mình ngồi lại cũng chỉ mỗi đứa 1 xuất gà tần và 1 lon nc ngọt mình thì trà đá đến lúc tính tiền bọn mình chưa kịp ra thì anh ng iu của cô bạn mình đi ra quầy để thanh toán mình thấy anh ấy thanh toán xong anh ý kéo cô bạn mình ra và nói bạn của e thì e trả tiền xuất bạn e đi a chỉ thanh toán 2 xuất thôi bọn mình còn nghe thấy nên mình cũng ngại lắm chạy ra chỗ quầy thanh toán còn cô bạn mình thì chỉ bảo tụi mày thông cảm có j về nc sau. Liệu đó có phải là keo kiệt ko nhỉ? Mà anh zai này là ng Việt Nam 100% nhá.