Học sinh có nên yêu hay ko?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 12 năm trước

Học hành chưa xong,yêu với đương uổng công cha mẹ cày cháy lưng phỏng tráng ngoài đồng.Có ai dám nói mình học đủ rồi giờ có thể yêu hay không ? có ai dám nói là yêu không ảnh hưởng đến học hay không ? chương trình học của cấp 3 là vô cùng nặng nề , có ai dám nói là tui nắm hết kiến thức các môn để hoàn toàn ứng phó với tất cả kỳ thi và đạt điểm tốt hay không ? có ai dám nói là ta đã giúp được nhiều việc cho cha mẹ ngoài giờ học hay không ? Có ai dám nói là tui đã làm tốt được chữ hiếu hay không ? xin thưa rằng không ai dám cả. Bởi vậy hãy lo học tốt đi, lấy lý trí chinh phục con tim để hoàn thành cái nhiệm vụ của đời học sinh, việc học không những mở man kiến thức mà nó là con đường dẫn đến thành công và hạnh phúc sau này , đừng nhìn cuộc đời này bằng màu hồng ! nó chỉ là một màu thôi ! sáng hoặc tối .Con đường sẽ bằng phẳng nếu ta vượt qua được cảm dỗ của cuộc đời.Xin cho tôi hỏi yêu bây giờ sẽ dẫn tình yêu về phương trời nào đây ? Thời học sinh là cơm cha áo mẹ chữ thầy , như vậy thân thể của ta là của cha mẹ ,kiến thức của ta là của thầy cho ta , chỉ có tâm hồn ta mới thực sự là của ta mà thôi .Nếu tình yêu là động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ của một người con một người trò thì đó là tình yêu đích thực của học trò , nhưng được mấy tình yêu như thế ??? Có chăng cũng chỉ là tìm những hạt gạo trắng trong một đống cát sạn vậy.Ta nuôi sống tình yêu tuổi học trò bằng gì đây ? bằng chiều chiều chở nàng đi dạo phố "cổ" hay cùng chàng ngồi tâm sự dưới cây phượng vĩ sân trường ? Xin thưa "xưa rồi Diễm" .Tình yêu bây giờ sống trên nền kinh tế của cha mẹ và sự chịu chơi của chàng or nàng.

pq
pq
Trả lời 12 năm trước

1 tình yêu thời học sinh ư =>nói thật ra đó cũng là 1 điều bình thường ở thời đại hiện nay bạn à.Đó là sự phát triển tâm lý của lứa tuổi thành niên thôi. Vào thời kì đó ai cũng cảm thấy cần có 1 chổ đễ tâm sự động viên nhau,an ủi nhau lúc buồn vui. Cái thời kì đó ta tự nhiên thấy xa hẳn gia đình có nhiều chuyện không muốn chia sẽ nói chuyện với cha mẹ,nhưng lại có thể nói với bạn bè.Và ta tự nhiên cảm thấy cần có 1 người hơn hẵn 1 người bạn thân để ta có thể tâm sư =>đó hẵn ta đã có vấn đề trong tình cảm. Và cũng không tránh khỏi những suy nghĩ lạc hướng ,có ngưòi yêu để chứng tỏ mình đã lớn ???? có phải thế không nhỉ ,hay chỉ là 1 hành dộng thiếu suy nghĩ ,hay chỉ là xuất phát từ 1 sự bốc đồng của chúng ta.Các bạn thử nghĩ xem chúng ta còn đi học ngữa ta lấy tiền của cha mẹ cho ta để mà đi chơi với người yêu ?vậy có nên không nhỉ,và cũng thật là khó coi khi bắt gặp ngoài đường 1 cặp "tình nhân "mặt mày non choẹt xách cặp đang nắm tay rồi có những hành dộng quá đáng trước mọi người =>vậy có nên chăng ??? và còn nhiều điểu còn phải bàn tới về những hành động bồng bột thiếu suy nghĩ của lứa trẻ =>thất tình =>buồn =>tự tự.hay đánh nhau vì cướp người yêu của nhau. Cho nên nếu nói yêu thời học sinh thì sao nhỉ có nên không ,và chắc là không rồi mà chỉ có thể là 1 tình bạn vượt quá 1 người bạn thân 1 tý,mà khi đó họ đến với nhau bằng nỗi cảm thông chia sẽ giúp nhau học tập thì có ý nghĩa hơn 1 tình yêu vô nghĩa ,chỉ đến với nhau để vui chơi bỏ bê học hành

biet roi
biet roi
Trả lời 12 năm trước

Người lớn luôn bảo học sinh chưa nên thích hoặc yêu. Họ luôn sợ rằng cái cảm giác thích hoặc yêu đó sẽ làm học sinh học không tốt. Từ bản thân mình, tôi cảm thấy cái việc cấm học sinh thích hoặc yêu là hoàn toàn vô lý.


Thứ nhất, học sinh dù nhỏ tuổi nhưng cũng là con người, cũng biết yêu, biết thích. Từ khi mới sinh ra, trẻ con đã biết yêu gia đình. Khi vào môi trường học tập nhiều bạn bè, và cảm thấy thích tính cách của một bạn khác giới nào đó, chuyện cảm xúc bình thường của con người. Nếu như học sinh không biết thích, biết yêu, đó mới là điều đáng lo lắng. Ngày xưa, khi tôi học lớp 3, tôi thấy tính cách của một anh bạn ngồi cạnh rất dễ thương. Và thế là tôi cảm thấy thích anh bạn ấy, thích chơi với bạn ấy hơn là những người bạn khác. Nếu như người lớn biết, có lẽ lúc đó tôi đã bị la mắng rằng mới nhỏ mà bày đặt thích người này người kia. Có ai bảo được chính bản thân rằng mình không được thích là mình sẽ không thích? Cảm xúc không giống như những vật hiện hữu, muốn không có thì sẽ không có.


Thứ hai, chuyện thích hoặc yêu sẽ làm việc học trở nên tồi tệ hơn. Cuộc sống là một quá trình học tập, chúng ta học cho đến khi chúng ta không còn tồn tại trên trái đất này. Chỉ có điều việc học mỗi giai đoạn có khác nhau. Lúc nhỏ thì học ở nhà trường, lớn lên thì học từ công việc. Nếu xét về phương diện học ở giai đoạn nào cần tập trung hơn, thì đó là giai đoạn lớn lên. Ở giai đoạn trưởng thành, con người bắt đầu phải lo lắng về tiền bạc, về sự nghiệp, về gia đình. Điều đó cũng có nghĩa rằng việc yêu hoặc thích càng làm ảnh hưởng một cách tiêu cực đến quá trình làm việc hơn. Nhưng không, khi sinh ra mỗi người đều có cảm xúc, và nó ảnh hưởng xấu hay tốt là tùy vào mỗi người. Lại nói về bản thân tôi, khi vào đại học tôi đã yêu, nhưng chúng tôi không những làm việc tốt, mà còn giúp nhau tìm ra con đường sựnghiệp của mỗi người.


Thứ ba, người lớn thì biết được việc nào đúng việc nào sai, nên người lớn có khả năng vừa làm việc vừa thích hoặc yêu một ai đó. Trong mỗi bản thân chúng ta, khi đã lớn tuổi, có ai dám chắc rằng những gì mình làm mình nói thì luôn luôn đúng? Người lớn hơn ở học sinh là về kinh nghiệm, đã từng trải qua nhiều vấp ngã trong cuộc sống. Vậy thì tại sao người lớn không chia sẻ với họcsinh những kinh nghiệm ấy, để học sinh học hỏi nhiều hơn, đó cũng là học tập.


Trên tất cả, tôi muốn nói rằng cảm giác thích hoặc yêu của họcsinh là chuyện hoàn toàn bình thường. Tôi dùng cả hai từ thích và yêu, là vì thích và yêu là khác nhau, làm sao giúp học sinh hiểu được khi nào gọi là thích và khi nào gọi là yêu, đó cũng cần sự chia sẻ của những người nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống. Theo tôi nghĩ, không nên cấm học sinh không được thích hoặc yêu, mà hãy chia sẻ cùng học sinh những kinh nghiệm mà học sinh không được học ở trường.

phan hoai thanh
phan hoai thanh
Trả lời 12 năm trước

Theo mình thì là học sinh thì nên giữ cho mình một tâm lí vững vàng để học tập tốt hơn. Mình cũng không yêu khi đang học cấp 3 mà.hihi

Còn yêu và yêu như thế nào lại phụ thuộc vào cách cảu mỗi người bạn à.

nguyenconghung
nguyenconghung
Trả lời 12 năm trước

Vi cuoc song la khong cho doi ,yeu di chua khong de gia roi moi yeu thi phi lam ,den luc do thi hoi khong kip ,xuan dieu noi rui ,con nguoi suy cho cung sinh ra la de yeu nhau ma !!!

Dobby Huynh
Dobby Huynh
Trả lời 12 năm trước

Tùy theo cái tình yêu đó là tích cực hay tiêu cực thôi. Giới trẻ hiện nay thì yêu sớm. nhưng đa phần tình yêu là tiêu cực.

halongbayjunk
halongbayjunk
Trả lời 12 năm trước

Cái này thì nên hỏi giáo viên.

Dobby Huynh
Dobby Huynh
Trả lời 12 năm trước

Nên hỏi bác sĩ tâm lý hay hơn là giáo viên.

Pun
Pun
Trả lời 12 năm trước

kể cả có lúc ko muốn yêu nhưng tại sao cứ như có ai đó đã làm mình mềm lòng

Lương Xuân Đạt
Lương Xuân Đạt
Trả lời 12 năm trước

Tình yêu là gì mà các bạn lại có thể đem ra nói là "có nên" hay "không nên",làm sao ràng buộc được điều đó?nó là thứ trừu tượng,vô hình,không thể nắm bắt,hiểu được nó,biết tôn trọng nó thì dù có là học sinh thì nó vẫn sẽ rất đẹp,trong sáng.Không có ai cho được nó và cũng chẳng có ai ngăn cản được nó.