Bí quyết chọn mua ô tô cũ

 Nếu bạn không có điều kiện kinh tế dư dả để sắm cho mình một chiếc xế hộp mới, hãy tham khảo các bí quyết chọn xe cũ dưới đây.

Giá cả

Theo các chuyên gia về ô tô, bên cạnh điều tra xuất xứ của phương tiện, hãy chú trọng đến giá cả của nó. Với những xe mới qua sử dụng một thời gian ngắn, giá thành của nó sẽ cao hơn so với các loại xe đã sử dụng lâu năm hoặc đã từng bị hư hỏng, va chạm cần sửa chữa. Để đánh giá về giá thành của xe cũ, bạn cần tính chênh lệch giữa giá của nó và giá của chiếc xe mới được bán trên thị trường. Bên cạnh đó, màu sắc cũng là yếu tố quan trọng để định giá xe. Thường những chiếc xe có loại sơn cao cấp hơn sẽ có giá thành cao hơn.

Mới chưa chắc đã tốt

Không phải chiếc xe nào mới cũng đều tỉ lệ thuận với chất lượng. Có nhiều chiếc xe tuy đã sử dụng lâu nhưng chủ nhân của nó biết cách giữ gìn thì chất lượng của nó không thay đổi nhiều so với xe mới. Với những dòng xe mới nhưng đã xảy ra va chạm, thay thế, chắc chắn chất lượng của nó sẽ không còn như ban đầu nữa.

Khả năng vận hành

Mặc dù trước khi được bán đi, những chiếc xe hơi cũ đều đã được “trùng tu”, tuy nhiên nó khó có thể đạt được hiệu suất như xe mới xuất xưởng. Bạn cần chú ý kiểm tra động cơ, ống xả khói và quá trình khởi động để chắc chắn rằng mình không mua phải một chiếc xe đã xuống cấp quá nhiều.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý về giấy tờ, kiểm định, bảo hành để tránh rủi ro cũng như chi phí phát sinh sau này.

Cảm ơn bạn đã truy cập vatgia.com. Chúc bạn sớm tìm được các sản phẩm ưng ý!

samio
samio
Trả lời 5 năm trước

Bài viết hữu ích quá, thanks bạn nha

thu kim
thu kim
Trả lời 5 năm trước

Bao giờ mình có xiền nhể

Nguyễn Thu
Nguyễn Thu
Trả lời 5 năm trước

Ô tô cũ nên mua của người quen để biết rõ xuất xứ nguồn gốc, chứ mua phải của thợ họ độ lại thì đen rồi

Nguyễn Thu Hương
Nguyễn Thu Hương
Trả lời 5 năm trước

Mình đang có nhu cầu cài này