Cách trị thâm quầng mắt

Hồ Thị Lệ Hằng - ban theo y/c KH
Hồ Thị Lệ Hằng - ban theo y/c KH
Trả lời 13 năm trước

-Chườm nóng
Công thức 1
Làm nóng một ít dầu ôliu và dùng tăm bông bôi lên vùng dưới mí mắt. Để tăm bông ở đó trong vòng 1 phút, sau đó vỗ nhẹ vào dưới mi mắt để da hấp thu dầu ôliu. Xoa bóp nhẹ nhàng cũng có ích.

Công thức 2
Lấy một ly nước nóng và cho một chút muối vào nước. Lượng muối nhiều hay ít phụ thuộc vào từng người. Bạn nên áp dụng vài lần để tìm ra liều lượng phù hợp nhất. Không sử dụng nước quá mặn trong vài lần đầu.
Cắt miếng bông trang điểm thành hình mặt nạ cho mắt và ngâm chúng vào nước muối. Sau đó,đắpmặt nạ này trong vòng 5 – 10 phút.

- Chườm lạnh
Công thức 1
Để hai thìa sắt trong tủ lạnh, sau 10 phút lấy ra. Đặt những chiếc thìa này vào chỗ quầng thâm.

Công thức 2
Đầu tiên hãy bôi một ít dầu ôliu lên quầng thâm dưới mắt, sau đó đặt chamomile hoặc túi trà xanh đã được làm mát lên quầng mắt. Để trong vòng từ 5 – 10 phút cho túi trà phát huy tác dụng.

Công thức 3
Chuẩn bị một nửa chậu nước và cho thêm vào đó một giọt tinh dầu hương thảo, một giọt chiết xuất hoa hồng. Ngâm một chiếc khăn vào nước sau đó vắt khô và đặt lên mắt bạn trong vòng 15 phút.
Một số thói quen nhỏ có thể ngăn ngừa quầng mắt
Các cô gái không nên uống nước nửa tiếng trước khi đi ngủ. Uống nước trước khi đi ngủ làm hại tuần hoàn máu xung quanh đôi mắt. Xoa bóp nhẹ nhàng có thể làm tiêu nước tích lũy ban ngày quanh mắt bạn. Nằm trên giường và nhắm mắt lại. Sử dụng ngón tay trỏ để ấn nhẹ những vết lõm ở đầu lông mày. Xoa bóp như vậy sẽ giúp mắt được thư giãn.

Chú ý thao tác nhẹ nhàng khi tẩy trang quanh vùng mắt. Không được kéo hay giật mí mắt. Nếu bạn thường xuyên làm như vậy, các mí mắt sẽ lỏng lẻo và quầng mắt sẽ xuất hiện. Khi đeo hoặc tháo kính áp tròng hay vẽ viền mắt, hãy làm nhẹ nhàng. Ngoài ra, sử dụng chất lỏng tẩy trang dành riêng cho mắt và lưu ý các miếng bông tẩy trang phải mềm mại.
Các quầng mắt sưng húp không biểu thị rằng bạn có quá nhiều nước xung quanh mắt. Ngược lại, điều đó có nghĩa là mắt bạn quá khô (vì thiếu các tuyến bã nhờn, da quanh mắt thường khô hơn các vùng khác). Do đó, nếu có quầng mắt, bạn hãy chọn kem dưỡng ẩm dành cho mắt.

Mỡ cừu và dầu quả hạnh.

Thành phần:

- 1 thìa mỡ cừu

- 1,5 thìa dầu quả hạnh

- 1 thìa bột đậu tương

- 2 thìa nước lạnh

Cách làm:

Đun chảy mỡ cừu. Thêm dầu quả hạnh vào, sau đó cho tiếp bột đậu tương và nước lạnh vào. Khuấy đều trong vòng 10 phút.

Thoa đều dung dịch của hỗn hợp trên lên vùng da dướimắt. Nằm thư giãn khoảng 20 phút, rửa sạch với nước ấm và khăn vải mềm.Tốt nhất nên làm đều đặn trước mỗi khi đi ngủ.

Lưu ý không để hỗn hợp trên qua đêm, vì nó sẽ rất dễ rơi vào mắt và gây nguy hiểm.

Dưa chuột.

Nạo dưa chuột và ép lấy nước. Sau đó dùng 2 miếng bônggòn thấm nước dưa chuột ép và đắp lên vùng mắt thâm quầng. Nằm nhắm mắtvà thư giãn trong vòng nửa tiếng. Đây được xem như là phương pháp hữuhiệu nhất giúp loại trừ quầng thâm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng dưa chuột cắt khoang và đắp lên mắt. Nằm thư giãn trong vòng 30 phút.

Hoặc thay bằng dưa chuột, có thể sử dụng cà chua cắtkhoanh hoặc nghiền nát lấy nước để đắp lên vùng da mắt. Cách làm nàycũng đem lại hiệu quả cao như ý muốn.

Cà chua, chanh và bột nghệ:

Ép lấy nước cà chua, nước chanh, và trộn lẫn vào nhau,cho thêm bột nghệ và thoa lên vùng da dưới mắt. Sau đó 15 phút thì rửasạch với nước lạnh. Lưu ý bạn phải chắc chắn rằng bạn không bị dị ứngvới bột nghệ.

Nước hoa hồng

Đun nước hoa hồng và dùng 2 chiếc bông gòn thấm nước, đắp lên vùng da mắt.

Trái bơ.

Quảbơ gọt vỏ, tách hạt, nghiền thật nhuyễn. Mỗi tốitrước khi ngủ, đắp một ít bơ lên chỗ quầng thâm và để đến khi thức dậy.Sau 1 tuần, sẽ thấy được công dụng.

Công ty CPĐT XD Đại Đồng
Công ty CPĐT XD Đại Đồng
Trả lời 13 năm trước

Dùng trà túi lọc đắp lên mắt ( lipton, trà hoa cúc....), hiện nay trên thị trường cũng có một số loại kem trị thâm quầng mắt bạn nên tìm hiểu thử xem để tìm loại phù hợp nhé.