Cách đơn giản làm sạch vết bẩn trên nồi áp suất?

Các mẹ có biết cách nào để làm sạch các vết bẩn trên nồi áp suất không, vì là đồ điện tử nên em không dám rửa sợ nó chập điện ạ.

Các mẹ chỉ cho em với.

Tien Tam
Tien Tam
Trả lời 7 năm trước

Cho nước vào nồi và nấu trong 1 vài giờ

Đây là cách đơn giản và dễ dàng nhất để đánh bật các vết cháy thức ăn ở đáy nồi giúp nồi sáng bóng trở lại như mới. Cho nước vào nồi và chọn thời gian nấu từ 1 - 3 giờ, các vết cháy sẽ tự bong ra ngoài. Sau đó, bạn sẽ dễ dàng vệ sinh lại bằng nước sạch và lau khô nồi như bình thường.

Phương pháp này đặc biệt phù hợp với nồi áp suất có lồng nồi chống dính. Bạn sẽ không phải lo ngại làm xước đáy nồi khi chủi rửa vì các vết cháy đã được bong ra dễ dàng.

Tong Giang
Tong Giang
Trả lời 7 năm trước

Sử dụng baking soda đối với những vết bẩn cứng đầu

Đối với các vết ố lâu ngày bám dai dẳng ở đáy nồi bẹn nên dùng baking soda để tẩy sạch, baking được gọi là loại bột "ma thuật" làm sạch trong bếp đấy! Những điều bạn cần làm là cho nước vào nồi và vài thìa baking soda, cùng vài giọt nước rửa chén đĩa.

Sau đó thiết lập chế độ "WARM" đối với nồi áp suất điện tử trong 1 - 2 giờ, đối với nồi áp suất thường bạn có thể hòa baking soda và nước nóng và ngâm 1 giờ, sau đó đổ hết nước ra ngoài và lau lại nồi với 1 miếng chùi rửa chống xướt cùng baking soda. Bất kì vết bẩn hay thực phẩm cháy nào đều không thể làm khó bạn với bí quyết này cả.

Phương pháp này tương tự với cách làm sạch vết bẩn trên nồi chống dính, bạn nên nhớ sử dụng thiết lập "WARM" thay vì "COOK" nhé.

do van duong
do van duong
Trả lời 7 năm trước

Tẩy sạch cặn bẩn với giấm trắng

Cặn bám ở đáy nồi do nguồn nước nơi bạn sử dụng chứa nhiều Natri hoặc Canxi, bạn có thể đánh bay chúng ngay tức thì với giấm trắng. Đổ nước vào nồi và cho thêm 1 chén giấm trắng, ngâm trong một vài giờ hoặc để qua đêm. Sau đó bạn chỉ cần rửa và lau khổ như bình thường.

Giấm trắng là nguyên liệu rẻ tiền nhưng hiệu quả tấy sạch cao

Nếu chiếc nồi áp suất của các bạn dùng đã quá lâu, đáy nồi trầy xước quá nhiều thì các bạn nên đầu tư cho mình một chiếc nồi áp suất khác.