Vì sao laptop AsusPro BU400A được các doanh nhân lựa chọn?

AsusPro là dòng máy tính hướng tới doanh nhân và doanh nghiệp mới được Asus phát triển trong khoảng một năm trở lại đây. Trong lúc các đối thủ như HP, Lenovo, Dell đã đi một quãng đường dài với dòng sản phẩm siêu bền dành cho doanh nhân này, liệu AsusPro BU400A có tạo nên sự khác biệt?

Mang đặc trưng của dòng máy tính doanh nhân, AsusPro BU400A có những đặc điểm cơ bản như tính bền bỉ, hiệu suất cao, nhiều cổng kết nối cũng như khả năng bảo mật tốt. Trên thị trường hiện tại, đối thủ của nó là những chiếc laptop như HP Probook 4440s, HP EliteBook Folio 9470m , Lenovo ThinkPad T430u và X1 Carbon và Dell Latitude 6430u…

Ra mắt vào tháng 4/2013, chiếc máy hiện có 2 phiên bản chỉ khác nhau ở chip được bán với giá 18,9 triệu đồng với chip Intel Core i5-3317U và 19,5 triệu đồng với chip Intel Core i5-3337U. Những phần cứng khác đều như nhau như: RAM 4 GB, ổ cứng HDD 500 GB 5400rpm, chip đồ họa Intel HD Graphics 4000.

AsusPro BU400A là một chiếc máy mỏng có thiết kế tinh tế, đi theo xu hướng thiết kế mỏng nhẹ của ultrabook. Máy có hình thức vuông vắn được bo nhẹ nơi các góc cạnh làm liên tưởng đến chiếc máy Probook 4440s của HP và cấu trúc thiết kế lắp ráp giống như Zenbook UX21A chúng tôi đã từng đánh giá. Các cạnh và khu vực bề mặt chiếu nghỉ tay được dập từ một mảnh hợp kim nhôm - magie nguyên khối. Toàn bộ phần cứng bên trong cùng bàn phím được đưa vào từ phía dưới và đóng kín bởi một tấm kim loại bắt vít xung quanh.

Với thiết kế thanh lịch, trọng lượng 1,64 kg và độ dày 20 mm, AsusPro BU400A dễ dàng được mang theo đáp ứng công việc của doanh nhân. Bề mặt vỏ máy được gia cố bằng sợi carbon vừa giúp máy có trọng lượng nhẹ vừa có khả năng chịu lực tốt hơn 20% so với những chiếc máy tính thông thường. Vỏ máy được sơn một lớp màu xám pha chút xanh nhạt sờ vào có cảm giác mịn nhưng rất dễ bám vân tay. Điểm nhấn duy nhất là thương hiệu ASUS sáng bóng được gắn ở chính giữa. Bốn góc máy được gia cố kim loại giúp cứng cáp và bảo vệ máy tốt hơn khi không may bị rơi.

Mặt đáy máy có thiết kế lạ, các cạnh được vát vào tạo cảm giác máy mỏng hơn. Hai khe phát loa đặt ở hai bên phần vát chiếu giúp âm thanh không bị phản xạ trực tiếp xuống bề mặt tiếp xúc bên dưới. 

Màn hình của AsusPro BU400A là loại gương mờ kích cỡ 14 inch đèn nền LED giúp máy chống chói tốt hơn so với màn hình gương bóng, tuy nhiên độ tươi sáng không bằng. Khớp xoay lật 150 độ và góc nhìn màn hình lên đến 140 độ nên góc nhìn rất linh hoạt. Độ phân giải màn hình không có gì đặc biệt 1366 x 768 px (mật độ điểm ảnh chỉ 112 pp) - ở mức thông thường như bao laptop hiện nay và với mức hiển thị HD của chiếc máy chúng tôi đánh giá thì màn hình hiển thị chất lượng kém hơn so với kỳ vọng. Độ sáng trung bình 177cd/m2, độ tương phản không cao làm máy hiển thị không tốt khi sử dụng ngoài trời.

Nút bật nguồn được nằm tách biệt ở góc bên phải bàn phím, bên dưới có đèn LED nhỏ sáng lên trong quá trình sử dụng máy. Phía bên phải máy có một mắt đọc vân tay thường thấy trên dòng máy dành cho doanh nhân. Mắt đọc vân tay này sử dụng bộ cảm biến giúp phát hiện dấu vân tay chính xác, ít bị ảnh hưởng bởi bề mặt da tay. Trên đó là tên dòng máy "ASUSPRO".

 

Chưa có câu trả lời nào