Độ phát triển của các trang web công nghệ hiện nay như thế nào?

Lĩnh vực công nghệ hiện đang sở hữu một tốc độ thay đổi nhanh nhất thế giới hiện nay và kèm theo đó là sự phát triển của các trang tin điện tử chuyên về lĩnh vực này.

Cùng chung xu hướng phát triển của thế giới, lĩnh vực công nghệ Việt Nam cũng đã có những bước thăng tiến mạnh mẽ trong vòng vài năm trở lại đây. Công nghệ là một lĩnh vực vô cùng đa dạng với nhất nhiều loại hình tiên tiến, đặc biệt là ngành công nghệ cao.

Những xoay chuyển chóng mặt về số hóa, linh kiện điện tử, thiết bị điện tử, thiết bị di động đã khiến chúng ta lạc lõng và việc nắm bắt, tiếp cận với công nghệ thế giới cũng vì thế mà trở nên khó khăn hơn. Bởi vậy, sự ra đời của các website công nghệ đã phần nào giúp những thế hệ người Việt (đặc biệt là thế hệ trẻ) nắm bắt được những chuyển động của làng công nghệ thế giới, là cầu nối quan trọng cho việc phát triển ngành công nghệ cao nước nhà.

Trong suốt thời gian phát triển, đã có rất nhiều website được ra đời với mục đích mang thông tin công nghệ trong nước cũng như trên thế giới đến trước màn hình máy tính, đồng thời cũng là một kênh tư vấn uy tín mỗi khi bạn đọc có nhu cầu mua một thiết bị công nghệ cao như smartphone, tablet hay laptop. Mọi thông tin được đăng tải một cách chi tiết, rõ ràng, thân thiện bởi những con người đầy nhiệt huyết và đam mê công nghệ. Họ cũng chính là người tiên phong trong việc đưa người Việt Nam đến với nền công nghệ của thế giới. Tuy nhiên, trước sự xuất hiện như “nấm sau cơn mưa” của các trang web công nghệ hiện nay, người đọc rất khó có thể lựa chọn một kênh thông tin cho riêng mình. Có những website nổi tiếng với số lượng độc giả trung thành đông đảo, có những website mới nổi sở hữu cho mình một thế mạnh phát triển tuyệt vời hay những giá trị cũ vẫn tồn tại cho đến ngày nay.

Nếu nhắc đến việc đánh giá một trang web, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến công cụ đo lường thông dụng Google Analytics hay bảng xếp hạng Alexa. Tuy nhiên, trong khuôn khổ bài viết này, chúng ta sẽ sử dụng báo cáo từ Comscore, một chuyên gia uy tín trên thị trường online đồng thời sở hữu hệ thống công cụ đo lượng hàng đầu thế giới. Ngay bản thân Google cũng lựa chọn việc sử dụng Comscore là đối tác đánh giá cho sự lớn mạnh của mình. Bên cạnh đó, với những ưu điểm như công nghệ nhận diện tuyệt vời dựa trên tốc độ đánh máy, click chuột trên các mẫu được khảo sát và phương pháp đo lường hành vi người dùng xuất sắc. Comscore còn là đối tác của các ông lớn như Apple, Yahoo, Microsoft…

 

Chưa có câu trả lời nào