Sàn vệ sinh nhà tôi bị thấm nước xuống hết tầng dưới, vậy cách chống thấm nhà vệ sinh nào bền và tốt nhất hiện nay?

Hiện nay nhà tôi bị thấm nước từ nhà vệ sinh, nước lọt xuống hết tầng dưới, gây ẩm mốc tường và mùi rất khó chịu. Vậy có cách chống thấm nào tốt nhất và bền nhất hiện nay ? Nhà tôi đã chống thấm lại 2 lần rồi, chỉ được khoảng 1 -2 năm là lại bị thấm lại, chi phí rất tốn kém và ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt.

Mr. Hòa
Mr. Hòa
Trả lời 9 năm trước

Nhà bạn bị thấm nước từ nhà vệ sinh trong trường hợp này là khá nặng, nước bẩn chảy xuống bên dưới có nhiều nguyên nhân. Với kinh nghiệm xử lý những trường hợp như nhà bạn tôi có thể tóm tắt các nguyên nhân chính như sau:

1. Do sàn bê tông nhà vệ sinh nhà bạn bị nứt: nguyên nhân này hiện nay khá nhiều, do kết cấu lún, do nứt ngay từ ban đầu do đan thép bị lỗi, do nhà bên cạnh xây dựng gây chấn động làm nứt sàn .... Việc nứt gãy này phải xử lý triệt để bằng cách cắt hình chữ V sau đó sử dụng keo trám gốc PU, vữa rót Grout, latex để xử lý.

2. Thấm do hộp kỹ thuật: trường hợp này thì nước thường thấm một cách từ từ, đồng thời gây thấm ẩm, loang lổ tường. Nếu nhà vệ sinh nhà bạn là sàn âm thì do phần tiếp giáp giữa các ống với hộp kỹ thuật, cần phải xử lý triệt để bằng cách sử dụng loại chống thấm tạo màng kết hợp với dung dịch chống thấm tinh thể thẩm thấu Water Seal

3. Cổ ống thoát nước sàn: Đây là trường hợp thấm của sàn vệ sinh dương, ống thoát nước xuyên sàn bê tông, nước lọt qua khe tiếp giáp giữa sàn và ống. Trường hợp này cần đục rộng ra và đổ lại bằng vữa rót Grout kết hợp với gioăng trương nở quấn quanh ống và bơm keo trám Flex gốc PU trên cùng.

4. Do đường ống nước bị hở: trường hợp này cũng rất nhiều do đường ống nước bị hở phần cút nối ống, gioăng rách. Vì vậy cần kiểm tra lại đường ống và thay thế cho hợp lý.

Bạn tham khảo thêm quy trình: kỹ thuật chống thấm nhà vệ sinh

Lê Phương Nam
Lê Phương Nam
Trả lời 9 năm trước

Bạn Liên Hệ Công Ty Này Nhé, chuyên sửa nhà, xử lý các trường hợp như nhà bạn

Công Ty CP Xây Dựng Hòa Phú

Địa Chỉ: 140 Đường 28, Phường 6, Quận Gò Vấp

Email:quyenlekt2702@gmail.com

Hotline: 0906.846.876

Website:cityhousevn.com

suachuanhaaz.com

dam nam
dam nam
Trả lời 8 năm trước

Chúng tôi xin tư vấn cho bạn các chống thấm hiệu quả cho nhà vệ sinh

[Dịch vụ chống thấm Hà nội] Hiện nay chống thấm là một khâu rất quan trọng trong thi công công trình, cần có định hướng dài lâu mới có sự hiệu quả cao. Sau đây là một số kinh nghiệm chống thấm nhà tắm, nhà vệ sinh của chúng tôi

QUY TRÌNH THI CÔNG CHỐNG THẤM NHÀ TẮM

VẬT LIỆU

Chất chống thấm 2 thành phần: Vữa chống thấm polymer cải tiến 2 thành phần gốc xi măng có thể thi công bằng bay hoặc cọ Lemax 214, Lemax 201

QUY TRÌNH THI CÔNG

1. Chuẩn bị bề mặt sàn và vệ sinh sạch sẽ, không bám dính dầu mỡ
2. Tưới nước bão hòa bề mặt nhưng tránh để đọng nước
3. Trộn chất chống thấm 2 thành phần như sau:
Cho từ từ thành phần chất lỏng vào thành phần bột theo 1 tỷ lệ phù hợp Dùng khoan trộn điện tốc độ thấp khuấy đều. Đối vớiLemax 214được đóng gói định lượng sẵn. Đổ phần bột từ từ vào phần chất lỏng và trộn đều với nhau.
4. Thi công chất chống thấm 2 thành phần lớp 1 bằng máy phun hoặc bay, con lăn với định mức 2kg/m2/lớp đối với Lemax 214 là3kg/m2
5.Thi công lớp thứ hai khi lớp thứ nhất đã khô.Lớp quét thứ 2 có thể được quét bằng miếng bọt xốp khô mềm, Có thể phun hay dùng bay để điều chỉnh mật độ của hỗn hợp sao cho đồng đều.
6. Chú ý bảo vệ lớp chống thấm chất chống thấm 2 thành phần trong quá trình thi công cán vữa và dán gạch sau đó.

QUY TRÌNH THI CÔNG CHÔNG THẤM NHÀ VỆ SINH (WC)

I. Yêu cầu bề mặt bê tông trước khi cho công tácchống thấm
- Tháo gỡ, di dời và dọn dẹp chướng ngại vật: ván khuôn, gỗ, sắt thép, xà bần, nước đọng…
- Các khuyết tật của bê tông như hốc bọng, lỗ rỗ… không nên tô trét vữa ximăng che phủ trước khi thi công xử lýchống thấm.
- Không nên dùng nước trộn xi măng bột để ngâm hay quét hồ dầu xi măng bảo dưỡng bê tông các hạng mục trước khi thi công xử lýchống thấm.
- Đục và dùng máy cắt hay gió đá cắt các râu thép dư trên sàn bê tông cho sâu tối thiểu 2cm so với mặt bê tông.
- Các đường ống cấp thoát nước xuyên bê tông hay hộp kỹ thuật nên được định vị và lắp đặt hoàn tất bằng trám vữa hay bê tông tối thiểu ½ bề dày bê tông. Các hộp kỹ thuật trong các khu vệ sinh (nếu có) và tường bao nên được xây và tô trát vữa xi măng cao tối thiểu 30 cm để gia cốchống thấmđồng bộ với sàn bê tông.
II. Quy trìnhthi công chống thấm:
Công tác chuẩn bị bề mặtchống thấm
- Băm, đục sạch các lớp hồ vữa xi măng, bê tông dư thừa cho trơ ra bề mặt bê tông kết cấu bằng các dụng cụ cầm tay: búa băm, búa đục, mũi đục nhọn…
- Trên bề mặt bê tông kết cấu, kiểm tra và đục mở miệng các đường nứt dài lớn hay xuyên sàn (nếu có) theo rãnh rộng 1-2cm, sâu 2cm. Băm đục gỡ sạch các dăm gỗ, giấy, tạp chất còn sót trên mặt bê tông, đặc biệt tại các góc chân ke tường bao với sàn bê tông.
- Các hốc bọng, túi đá, lỗ rỗ… sẽ được đục bỏ các phần bám dính hờ, đục rộng và sâu cho đến phần bê tông đặc chắc.
- Quanh miệng các lỗ ống thoát nước xuyên sàn bê tông (nếu đã được định vị ngay trong quá trình đổ bê tông, nhưng chưa lắp đặt sản phẩm dừng nước), đục rãnh rộng 2-3cm, sâu 3cm để có thể tiếp nhận nhiều chất chống thấm, lắp đặt sản phẩm dừng nước thanh trương nở (Thanh thủy trương) và gia cố bằng vữa đổ bù không co ngót.
- Dùng búa băm có lưỡi thép mỏng và sắc để kiểm tra và băm sạch hết các hóa chất, sơn, tạp chất, hồ vữa xi măng dư thừa thấm sâu hay bám dính trên bề mặt bê tông kết cấu cầnxử lý chống thấm.

- Đối với gờ hông đà bê tông hay gờ chân tường bao quanh sàn ban công, sàn mái, mái đón tiền sảnh (cao 20-30cm) sẽ được băm sạch các tạp chất, bụi bẩn để xử lý gia cố chống thấm đồng bộ với sàn bê tông. Trường hợp các sàn bê tông là sàn lệch (khu WC, sênô), thì ngoài phần gờ hông bê tông giật cấp, phần gờ hông chân tường bao xây gạch tô vữa ngay bên trên sẽ được xử lý gia cốchống thấmcao thêm tối thiểu 20cm nữa (để tránh nước thấm loang chân tường sử dụng thực tế sau này).
- Mài toàn bộ bề mặt cần xử lýchống thấmbằng máy mài có lắp chổi cước sắt để làm bung tróc hết các tạp chất, bụi bẩn còn sót để có bề mặt sạch, chắc chắn cho việc thẩm thấu dung dịch chống thấm tốt. Dọn vệ sinh sạch sẽ bụi đất trên toàn bộ bề mặt cần xử lýchống thấmbằng chổi, cọ quét hay máy thổi cầm tay.
- Để phơi mặt bê tông khô tự nhiên hoặc làm khô những khu vực còn ẩm ướt trên bề mặt bằng máy thổi cầm tay.
Quy trình thi côngchống thấm:
- Xử lý gia cố chống thấm cho các lỗ rỗng, hốc bọng, đường nứt, hốc râu thép… trên sàn bê tông bằng hồ dầu và vữa đổ bù không co ngót.
- Xử lý quấn thanh cao su trương nở (Thanh thủy trương) tại các khe co giãn, cổ ống xuyên sàn sau đó đổ bù vữa không co.
- Trường hợp sàn lệch và ống thoát vệ sinh được bố trí đi trên mặt sàn xuyên vách tường vào hộp kỹ thuật, thì các ống này sẽ được quấn thanh cao su trương nở (Thanh thủy trương) quanh ống vị trí gần xát vách hộp kỹ thuật, và được đổ bê tông đá mi ốp chặt vào quanh các vách hộp kỹ thuật (dày khoàng 10cm và cao lên bằng gờ đà bê tông quanh sàn). – Sau khi bê tông đá mi khô cứng, tháo ván khuôn ta tiến hành khò, dán, quyét hoạc phun
1.Chống thấmbằngmàng khò nónghoạc màng dán lạnh:
Bước 1: Quét lớp tạo dính.
Dùng lu sơn để thi công trên bề mặt bằng rộng. Lớp tạo dính được dàn mỏng và đều, phải bao phủ kín bề mặt bê tông (Chỉ thi công diện tích lớp tạo dính lót cho diện tích thi công có thể làm trong ngày).
Sau khi lớp tạo dính lót khô (cảm nhận bằng cách sờ lên bề mặt không dính tay) tiến hành dán màng chống thấm.

Bước 2: Dánmàng chống thấmBitum .
- Kiểm tra toàn bộ lớp màng trước khi dán. Bảo đảm bề mặt dán hoạc khò phải được úp xuống dưới.
- Đặt các cuộn vào vị trí cần chống thấm và trải ra để chuẩn bị dán và chuẩn bị các dụng cụ đèn khò thổi lên các tấm trải.
- Sau đó cuốn ngược lại nhưng không được làm thay đổi các hướng đã định, rồi từ từ trải ra và bắt đầu làm nóng bề mặt bằng đèn khò dùng gas .
- Lướt ngọn lửa qua lại và đều đặn vào bề mặt khò dính bên dưới màng. Đồng thời đốt nóng phần diện tích bề mặt thi công, dán phần màng đã khò vào khu vực này. Cần thao tác nhanh các bước để đạt hiệu quả cao. Chú ý phân bố nguồn nhiệt đồng đều.
- Tác dụng lực cơ học (sử dụng con lăn gỗ hoặc ấn mạnh lực chân) ép phần màng ở khu vực đã khò để tạo một bề mặt phẳng khi hoàn thiện và tránh hiện tượng nhốt bọt khí.

Để biết thêm chi tiết xin vui lòng liên hệ 0966.192.366

Dịch vụ chống thấm Hà nội chúng tôi xin vui lòng phục vụ quý khách

Trần Tứ Liêm
Trần Tứ Liêm
Trả lời 8 năm trước
HƯỠNG DẪN BẠN CHI TIẾT BỊ THẤM VÀ CÁCH CHÔNG THẤM NHA
Trong các trường hợp bị thấm thì bị thấm nhà vệ sinh là khó chịu nhất, bởi ở những nơi WC bị thấm thường có cảm giác ẩm mốc và điều thật sự gây khó chị là mùi hôi, vì vậy không gian nhà ở có phần khác đi rất nhiều.
Với kinh nghiệm của mình DichVuSuaNha.org thấy rằng tất cả các loại nhà ở, đến biệt thự cũng đều có nguyên nhân cơ bản giống nhau. Điều quan trọng là phải bắt ra bệnh và khắc phục tùy theo mức độ.
Nếu WC của bạn bị thấm hãy tra các nguyên nhân căn bản sau đây:


Do rong gạch bị thối

Nhà vệ sinh bị thấm
Bị hư hỏng rong gạch là nguyên nhân thấm nhiều nhất

Cái này cần sự tỷ mỹ của bạn, kiểm tra xem các đường rong có chổ nào bị bong tróc không, nếu mà đã dùng lâu năm thì thường bị thối, bạn chỉ cần cạo móng tay là bột tróc ra. Rong bị thối thường hay bị ở phiểu thu sàn, và bạn phải kiểm tra các đường rong ở đây kỹ nữa.

Khắc phụ thế nào?



Nếu là rong bị thối hoặc bong tróc, bạn hãy dùng lưỡi cưa thép hoặc dao cạo hết rong lên, làm sạch rồi mua bột chà rong mới hoặc xi măng trắng về chà rong lại. Sau khi hoàn thành, bạn hãy cho rong khô hẵn mới được sử dụng nhà vệ sinh, nếu không khi xa nước bột sẽ trôi hết.

Một vài ngày sau bạn hãy kiểm tra xem còn thấm nữa không? nếu tường hoặc trần có vẽ khô hơn là tốt rồi, chờ tường khô hẳn mới tiếp tục chống ố và lăn sơn lại các vết ố. Còn tường vẫn ướt thì phải sử dụng các biện pháp mạnh tay bên dưới.

Do gạch bị vỡ hoặc do các lỗ khoan xuống sàn

Nhà vệ sinh thấm
Một lỗ khoan lắm kính như thế này củng đủ thấm nhà vệ sinh


Có thể trong quá trinh thi công của thợ làm nhà khoan lỗ bắt kính hoặc làm gạch bị vỡ, nước sẽ thấm xuống theo chổ đó.
Cách khắc phục:
Tùy theo điều kiện bạn có thể sử dụng bột chà rong hoặc keo để khắc phục xem có thể được không, còn không bạn hãy sử đục sàn rồi.

Bị thấm quá nặng, không tìm ra nguyên nhân?

Khi bạn đã sử dụng hai phương pháp phía trên mà vẫn bị thấm thì hãy sử dụng phương pháp chống thấm chuyên dụng thôi. Đó là:
Giải pháp chống thấm: (Bạn có thể xem phương pháp chống thấm của chúng tôi tại đây: Chông thấm )
  • Tháo thiết bị bồn cầu
  • Đục nền gạch và lớp hồ đến khi gặp sàn bê tông.
  • Làm sạch nền và sự dụng chất chuyên dụng chống thấm
  • Cán nền
  • Và các hạng mục hòa trả mặt bằng khác.

Một số nguyên nhân khác:

  • Do vỡ đường ống
  • Do ống không bôi keo hoặc tré keo không kỹ
  • ...
Lời kết!
Qua bài viết này bạn có thể hiểu hơn về nguyên nhân bị thấm nhà vệ sinh của mình và tự khắc phụ chúng. Nếu bạn cần tư vấn hoặc tìm nguyên nhân thấm hãy chụp ảnh và gửi qua mail cho Dịch Vụ Sửa Nha, chúng tôi sẽ tìm hiểu nguyên nhân và hướng dẫn bạn khắc phục trong điều kiện có thể.
Nếu bạn không có điều kiện để thi công thì hãy liên hệ:
DỊCH VỤ SỬA NHÀ
CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG QUẢNG CÁO THÁI PHONG
41/3 Lê Thị Riêng - P.Thới An - Quận 12 - TPHCM
Tel: 098.254.25.25
Email: thaiphongemail@yahoo.com.vn
Web: www.thaiphong.net hoặc www.dichvusuanha.org




Đỗ Hùng
Đỗ Hùng
Trả lời 8 năm trước

Hóa chất là một cách hiệu quả để chống thấm nhà vệ sinh
Hiện tại, kỹ thuật xây dựng có hai phương pháp chống thấm nhà vệ sinh chính là sử dụng hóa chất chống thấm và chống thấm bằng màng khò nóng.
Phương pháp chống thấm nhà vệ sinh sử dụng hóa chất được xem là phương pháp phổ biến và hữu hiệu nhất hiện nay. Nhờ sự thẩm thấu vào sâu bên trong hỗn hợp vữa, bên tông và gạch xây nên khả năng chống thấm rất tốt và bền, tuổi thọ có thể lên đến 20 năm. Tuy nhiên, phương pháp này cũng có hạn chế là quá trình thi công diễn ra lâu hơn và không được áp dụng cho các sàn bê tông ghép, bê tông ứng lực.
- Hóa chất là một cách hiệu quả để chống thấm nhà vệ sinh

+ Phương pháp chong tham nhà vệ sinhsử dụng hóa chất được xem là phương pháp phổ biến và hữu hiệu nhất hiện nay. Nhờ sự thẩm thấu vào sâu bên trong hỗn hợp vữa, bên tông và gạch xây nên khả năng chống thấm rất tốt và bền, tuổi thọ có thể lên đến 20 năm.
+ Tuy nhiên, phương pháp này cũng có hạn chế là quá trình thi công diễn ra lâu hơn và không được áp dụng cho các sàn bê tông ghép, bê tông ứng lực.

- Chống thấm nhà vệ sinhbằng màng khò nóng

+ Phương phápchong tham nhà vệ sinhbằng màng khò nóng cũng được xem là một trong những phương pháp được cân nhắc nhờ thời gian thi công nhanh.

+ Tuy nhiên, tuổi thọ chống thấmcủa phương pháp này ngắn hơn và rủi ro bị thấm nước lại của nhà vệ sinh là khá cao.
Tùy theo mỗi mục đích và yêu cầu, bạn có thể sử dụng những phương phápchống thấmkhác nhau cho từng công trình.
Trả lời 7 năm trước
Sản phẩm chống thấm công nghệ mới là keo chống thấm composite F-SEAL của công ty CP công nghệ OTP FLC là lựa chọn đáp ứng được và đảm bảo độ bền trên 20 năm
duy luu
duy luu
Trả lời 6 năm trước

Sàn vệ sinh nhà bạn có bị như hình dưới này không ?

Thấm dột trần thạch cao

Bạn đừng tin vào lời cam kết bảo hành gì gì cả. Chỗ nào nói đúng được nguồn gây thấm thì chỗ đó có thể khắc phục được.

Nếu họ chịu cho bảo hành công trình 5% giá trị thì hãy ok. Đừng tin vào quảng cáo. Cứ dựa vào hợp đồng và thời gian công ty ấy tồn tại mà làm chọn bạn ah

Chống Thấm TKA
Chống Thấm TKA
Trả lời 5 năm trước

Theo mình thì bác nên xem lại đường ống nước trước đi ạ. Nó nứt hay các mối nối không kín thì khó cứu lắm. Nếu đã đập ra làm lại thì bác nên dùng phụ gia chống thấm kết dính TKA Latex và dùng sơn TKA Master Plus quét thẳng vào lớp gạch nhé

Minh Hoàng
Minh Hoàng
Trả lời 4 năm trước

Bạn mua mấy cái loại xi măng chống thấm. Tìm trên web là thấy nhé. về trát lại sàn là đỡ đấy

Hoa Dạ
Hoa Dạ
Trả lời 4 năm trước

Bạn gọi thợ chát lại nền xi măng nhé