Top 5 thiết bị điện thông minh cần có trong gia đình hiện đại

Công nghệ ngày càng hiện đại, các thiết bị điện thông minh cũng dần dần phổ biến với mỗi gia đình. Chắc chắn cuộc sống bận rộn hàng ngày của bạn sẽ sớm trở nên dễ chịu và tốt đẹp hơn nhiều khi sở hữu chúng. Hãy cùng vatgia.com tìm hiểu về top 5 thiết bị điện thông minh cần có trong một gia đình hiện đại qua bài viết dưới đây.

1. Thiết bị điện thông minh là gì ?

Thiết bị điện thông minh được biết đến là giải pháp tự động hóa cho phép kết nối các thiết bị sử dụng điện trong nhà với nhau. Có nhiều cách để điều khiển thiết bị này, có khả năng tự động xử lý và thông báo cho người sử dụng. Hơn nữa, với khả năng tương tác được với các thông số môi trường, giúp người sử dụng có thể giám sát và điều khiển các thiết bị từ xa, đem lại sự an toàn, tiện nghi, linh hoạt, tiết kiệm và thể hiện đẳng cấp của người sử dụng.

Bạn có thể điều khiển tự động theo ý của con người mà không cần phải hoạt động thủ công hoặc điều khiển các thiết bị điện thông minh này từ xa qua remote, điện thoại, máy tính bảng hay điều khiển bằng giọng nói.

2. Nguyên tắc hoạt động thiết bị điện thông minh ?

Hoạt động trên nguyên tắc truyền tín hiệu qua hệ thống SCS bus sử dụng điện áp 27V 1 chiều nên hệ thống thiết bị điện thông minh liên hệ với nhau bằng cách gửi tin theo địa chỉ định trước. Các thiết bị điều khiển như phím điều khiển, màn hình cảm ứng,… đều nhận tín hiệu từ môi trường bên ngoài chuyển sang tín hiệu thông minh và gửi trực tiếp tới các cơ cấu chấp hành để điều khiển các thiết bị điện.

Các thiết bị đầu cuối được cấp nguồn 220VAC, được kéo thẳng về tủ điện và đấu nối qua cơ cấu chấp hành đặt trong tủ điện. Ngoài ra, thiết bị điều khiển thông minh được sử dụng điện áp 27V 1 chiều nên người sử dụng không phải tiếp xúc trực tiếp với điện áp 220VAC, loại trừ khả năng giật điện, mang lại sự an toàn cho người sử dụng.

Thiết bị điện thông minh được xây dựng trên cơ sở mạng ngang hàng, mỗi hệ thống điều khiển là 01 hệ thống độc lập nhưng được liên kết với nhau để phối hợp hoạt động. Do vậy, khi xảy ra sự cố thì hệ thống điện thông minh chỉ ảnh hưởng cục bộ, không ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống.

3. Các loại thiết bị điện thông minh

Thiết bị điện thông minh là một trong những thiết bị thông minh phát triển khá nhanh trong thời gian gần đây. Các loại thiết bị điện thông minh được ứng dụng phổ biến trong các ngôi nhà hiện đại, phục vụ lợi ích cho con người, tạo nên một ngôi nhà thông minh.

Mô hình nhà thông minh bao gồm hệ thống các thiết bị điện thông minh như công tắc thông minh, ổ cắm thông minh. đèn thông minh, cảm biến cảnh báo thông minh, các thiết bị an ninh,… và đặc biệt là bộ điều khiển trung tâm. Bộ điều khiển trung tâm chính là bộ não của ngôi nhà cho phép các thiết bị điện thông minh có thể nói chuyện với nhau

4. Các loại thiết bị điện thông minh

Top 5 thiết bị điện thông minh mà gia đình hiện đại nên dùng thử một lần

Với ưu điểm tiện lợi, dễ sử dụng, tích hợp nhiều chức năng vượt trội, các thiết bị điện thông minh trong gia đình ngày càng được ứng dụng nhiều trong gia đình. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu người dùng 5 thiết bị điện thông minh mà gia đình bạn nên có hiện nay để người dùng có những phút giây thoải mái nhất bên gia đình mình.

a. Ổ cắm điện thông minh

Ổ cắm điện thông giúp bạn an toàn khi sử dụng

Với ổ cắm điện thông minh người dùng hoàn toàn kiểm soát các thiết bị điện trong nhà thông qua ứng dụng điện thoại. Một số ổ cắm cần cài đặt hệ thống chuyển mạch hoặc yêu cầu nối dây, tuy nhiên, một số sản phẩm chỉ cần cắm vào là có thể hoạt động. Người dùng có thể thao tác từ xa để bật tắt các thiết bị điện trong nhà chỉ với ổ cắm điện thông minh. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng ổ cắm với cơ chế riêng như hẹn giờ lùi, ổ cắm hẹn giờ bật tắt, ổ cắm hẹn giờ liên hoàn, ổ cắm điều khiển từ xa bằng điện thoại, bằng remote, bằng sim…

Kết quả hình ảnh cho Ổ cắm hẹn giờ điện tử KW-S11E

Ổ cắm hẹn giờ điện tử KW-S11E

b. Thiết bị điện biến tivi thường thành tivi thông minh

Hàng ngày, thời gian sử dụng tivi nhà bạn khá nhiều tuy nhiên chỉ có các chương trình khá cơ bản chưa đủ để đáp ứng hết nhu cầu giải trí nhà bạn. Các gia đình có xu hướng sử dụng smart tivi với nhiều ứng dụng giải trí cung cấp cho người dùng, tuy nhiên gặp phải vấn đề về chi phí quá lớn.

Android Box – Thiết bị điện biến tivi thường thành tivi thông minh được cho là giải pháp hiệu quả cho các gia đình, hỗ trợ đa dạng ứng dụng giải trí hơn hẳn smart tivi với chi phí thấp. Chỉ cần nhà mạng có đường truyền mạng ổn định là bạn có thể sắm ngay 1 chiếc TV Box cho gia đình mình. Đặc biệt, thông qua kết nối cổng AV hoặc HDMI, các sản phẩm TV Box phù hợp với mọi tivi kể cả tivi lồi ngày xưa hay với các chương trình do android box mang lại cho người dùng:

Bạn có thể xem truyền hình đầy đủ các đài của Việt Nam kể cả các kênh địa phương bắt được ở mọi khu vực. Hay xem phim bộ, phim ngắn hay phim rạp đủ mọi thể loại phim khác nhau, vào web, các trang mạng xã hội,...

c. Bóng đèn thông minh

Sử dụng bóng đèn thông minh

Với nhiều tính năng phong phú, một số bóng đèn thông minh đòi hỏi hệ thống điều khiển trung tâm riêng, vậy nên khá đắt tiền. Tuy nhiên, người dùng có thể trải nghiệm thử với các bóng đèn LED free-hub, chỉ cần kết nối vào mạng không dây một cách nhanh chóng và đơn giản. Người dùng cũng không cần đầu tư thêm phần cứng nào để bổ sung, kiểm soát các thiết bị đèn thông minh phát sáng này mà chỉ một chiếc điện thoại di động cũng có thể khiến cả căn nhà trở nên lung linh huyền ảo với nhiều màu sắc.

d. Sử dụng pin sạc Kiwi cho các thiết bị điện

Để các thiết bị điện như đồng hồ, máy tính, điều khiển, máy ảnh…, hoạt động thường xuyên thì chắc hẳn trong gia đình bạn đều đang sử dụng pin tiểu. pin tiểu là chất thải độc hại ra môi trường khó phân hủy khiến nhiều người e ngại sử dụng. Hơn nữa, sử dụng pin tiểu còn khiến bạn cảm thấy phiền hà khi phải thay pin, đặc biệt là tốn kém.

Vì vậy, pin sạc là dòng sản phẩm đang dần thay thế các dòng pin tiểu thường trên thị trường hiện nay. Nhằm hỗ trợ sạc cho các thiết bị điện để tiếp tục sử dụng chứ không bị ngắt quãng vì hết điện.

Người dùng có thể sạc dùng nhiều lần trong thời gian dài với dung lượng lên tới 3200mAh với dòng pin Kiwi.

e. Thiết bị nhà thông minh - chuông cửa không dây

Bộ chuông cửa không dây là một trong những thiết bị nhà thông minh được nhiều gia đình sử dụng và quan tâm đến. Nếu nhà bạn đang định lắp cho gia đình mình, hãy tham khảo các dòng chuông cửa không dây với ưu điểm lắp đặt dễ dàng, thuận tiện, tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, đặc biệt dễ sử dụng. Nút nhấn được sử dụng bằng pin hoặc sử dụng năng lượng do lực nhấn từ tay người hoàn toàn thông minh mà không cần kéo dây điện. Thiết bị nhà thông minh này có kết cấu khá đơn giản với nút nhấn và chuông báo tách rời hoàn toàn độc lập.

Chuông cửa không dây Video Ring

Trên đây là một số thiết bị điện thông minh mà bất cứ gia đình nào cũng nên có, được sử dụng hàng ngày trong cuộc sống, vừa tiết kiệm điện năng, có cơ chế hoạt động thông minh, đồng thời an toàn, tiện lợi cho người sử dụng, mong rằng bạn sẽ sớm lựa chọn được thiết bị điện thông minh phù hợp với gia đình bạn.

Chưa có câu trả lời nào