Sử dụng USB 3G sao cho tiết kiệm nhất?

Mình đang định mua một cái USB 3G để sử dụng khi đi làm xa, nhưng sợ phí đắt và truy cập dữ liệu chậm.

Ai đã sử dụng USB3G rồi tư vấn cho mình cách mua, giá cả, cách sử dụng sao cho tiết kiệm nhất?

cám ơn rất nhiều

Võ Trí Hải
Võ Trí Hải
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn, USB 3G là sản phẩm phục vụ cho người hay phải đi xa không có chổ làm việc 1 nơi mà hay phải đi ra ngoài nhưng có nhu cầu sử dụng Internet.

Giá cả của loại này bây giờ có rất nhiều mức, chi phí ban đầu thấp nhất của các nhà mạng cung cấp là của Viettel giá loại 7.2Mbps là 780k, mức cước của nó cũng được, tạm chấp nhân được 50 đồng / 1Mb gửi nhận. Các nhà mạng khác cũng tương đương như thế, chỉ có của Mobiffone là đắt hơn chút.

Việc sử dụng USB sao cho tiết kiệm cũng khó nói lắm, quan trọng là nhu cầu của bạn như thế nào, nếu như chỉ phục vụ việc chát chít, đọc báo, gửi nhận Email, online bình thường thì không đáng là bao nhiêu, 1 ngày bạn sử dụng ngoài khoảng 8000VND là ok rồi. nếu bạn sử dụng gói trả sau thì khoảng 120k là bạn có 2,3Gb miễn phí thoải mái cho dùng cả tháng. Ko dùng đến Internet thì bạn thoát thiết bị USB đi để tránh việc truy cập ngoài ý muôn, giảm chi phí.

Cần hướng dẫn và báo giá thiết bị bạn qua công ty mình

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Các bạn nên sử dụng usb 3g chính hãng, vì công việc của các bạn khi đi công tác xa, 1 chiếc usb 3g lỡm sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến công việc.

Hàng chính hãng thì luôn được kiểm định kỷ càng về chất lượng, sản phẩm unlock xài được 03 mạng thì đều rất ổn định tất nhiên là tuỳ vào 3g của mỗi mạng.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Với việc mạng di động VinaPhone chính thức khai trương mạng 3G đầu tiên trong tháng 10, và tiếp sau đó là 2 mạng MobiFone, Viettel cũng lần lượt gia nhập thị trường vào tháng 12. Có thể nói, cánh cửa truy cập Internet tốc độ cao đã được thực sự rộng mở đối với các thuê bao di động tại Việt Nam.

Ngoài cách kết nối truyền thống giữa PC và điện thoại di động (hỗ trợ 3G), khách hàng còn có thêm lựa chọn để trải nghiệm và tận hưởng tốc độ truyền dữ liệu, truy cập Internet tốc độ cao mọi lúc mọi nơi (kết nối Laptop) với sức mạnh của công nghệ mạng 3G mới nhất vừa được chính thức triển khai tại Việt Nam thông qua các thiết bị đầu cuối USB 3G Modem.

USB 3G Modem được xem là thiết bị kết nối Internet không dây qua sóng điện thoại di động mới nhất sử dụng mạng 3G (có vai trò như một modem gắn ngoài). Thiết bị cho phép kết nối Inernet với tốc độ tải xuống hỗ trợ lên đến 7,2Mbps (đạt tốc độ tốc đa mà 3 mạng Vinaphone, MobiFone, Viettel hiện tại đang cung cấp) với giao thức HSDPA (High-Speed Downlink Packet Access - 3.5G), chính vì vậy thiết bị hoàn toàn phù hợp để sử dụng các dịch vụ đa phương tiện trực tuyến như Luớt Web, Email, Nghe nhạc, Chơi Game Online, Xem phim, Video chat...

Hiện tại tại thị trường Việt Nam, bạn có thể tìm mua dễ dàng các loại thiết bị USB 3G (USB có khe SIM 3G) như sau:

1. Huawei E156G USB 3G Modem
(Giá tham khảo: 1.189.000 đồng (*), bảo hành 1 năm, trọng lượng 50g)


Hỗ trợ mạng: HSDPA / 3.5G / UMTS / 3G / EDGE / GPRS

Hệ điều hành hỗ trợ: Windows (2000, XP, Vista) and Mac (10.4 and 10.5)

Tốc độ tốc đa: 3.6 Mbps (giao thức HSDPA)

Loại sản phẩm: USB Modem - Hàng chính hãng

Màu sắc: Đen xám

Hỗ trợ khe cắm Micro SD (Micro SD Card Slot)

Plug and play, không cần cài đặt thêm driver

Cáp mở rộng & sách hướng dẫn (đi kèm)
2. Shenzhen WO65 USB 3G Modem (Giá tham khảo: 1.235.000 đồng (*),bảo hành 1 năm, trọng lượng 23g)


Hỗ trợ mạng: HSDPA / 3.5G / UMTS / 3G / EDGE / GPRS

Hệ điều hành hỗ trợ: Windows (2000, XP, Vista) and Linux

Tốc độ tốc đa: 7.2 Mbps (giao thức HSDPA)

Loại sản phẩm: USB Modem - Hàng chính hãng (China)

Màu sắc: Trắng

Plug and play, không cần cài đặt thêm driver

Có sách hướng dẫn (đi kèm)

3. USB 3G JVJ BR95 Modem (Giá tham khảo: 1.798.000 đồng (*),bảo hành 1 năm, trọng lượng 70g)


Hỗ trợ mạng: HSDPA / 3.5G / UMTS / 3G / EDGE / GPRS

Hệ điều hành hỗ trợ: Windows (2000, XP, Vista) and Linux

Tốc độ tốc đa: 7.2 Mbps (giao thức HSDPA)

Loại sản phẩm: USB Modem - Hàng chính hãng (Singapore/China)

Màu sắc: Đen đỏ

Plug and play, không cần cài đặt thêm driver

Có sách hướng dẫn (đi kèm)

Thử nghiệm và đánh giá:

Nhìn chung 3 thiết bị trên đều bắt sóng 3G của Vinaphone khá tốt, hoạt động tương đối ổn định, tốc độ truy cập internet nhanh gấp 3 lần so với đường truyền ADSL truyền thống (tốc độ truy cập Internet qua USB 3G này còn phụ thuộc nhiều vào chất lượng ở từng khu vực phủ sóng của nhà mạng). Trong đó USB 3G JVJ BR95 Modem bắt sóng tốt và ổn định hơn các loại khác.

Xét về khía cạnh tốc độ truy cập internet thông qua mạng 3G VinaPhone, tác giả thử nghiệm khu vực TP.HCM tại các quận nội thành, cho thấy tốc độ nhanh hơn đường truyền ADSL, trong đó Download đạt 1.6 – 1.8 Mbps (có lúc đạt đến 4 Mbps), Upload đạt 0.236 Mbsp. Kết quả này được đo thông qua dịch vụ speedtest.net.
Ngoài ra, thiết bị này cũng có thể kết nối giúp người dùng máy tính truy cập Internet trên băng tần di động GSM (2G) tiêu chuẩn hiện tại.

Nguyên Vũ
Nguyên Vũ
Trả lời 13 năm trước

Bên mình cũng có bán USB 3G, tùy vào mức sử dụng của bạn mờ đăng ký gói cước cho phù hợp thôi. Bạn có thể qua bên công ty mình để tư vấn rõ hơn cho bạn

Mr. Phạm
Mr. Phạm
Trả lời 13 năm trước

Dùng trình duyệt Chrome tiết kiệm dung lượng hơn 25%

Tắt Update windows cũng đỡ tốn 100MB

Dùng anvast free hiệu quả, một ngày update mất 200kB. kas, norton thì thôi rồi, 15 phút lần, mỗi lần....

Còn cách nữa là lúc nào có wifi nên tận dụng down những thứ dung lượng lớn hjhj. Đi xa chỉ chat chit đọc báo... cả tháng mình dùng hết 20k viettal d-com.

Phạm Xuân Sơn
Phạm Xuân Sơn
Trả lời 13 năm trước

Khi bạn truy cập internet bằng mạng 3G, nếu chỉ đọc báo hoặc chat chít bình thường thì cũng không tốn quá nhiều. Còn muốn tiết kiệm thì bạn nên tắt tất cả những chương trình phần mềm tự động Download, không xem phim, không download bất cứ 1 chương trình nào, kể cả phim hay ảnh. Có thể giảm được dung lượng load về máy bằng cách không cho hiển thị ảnh khi truy cập trình duyệt web, như vậy báo mạng sẽ giống với báo giấy và sẽ giảm bớt được giá cước phải trả.

Giá USB 3G tại Thiên An

- SP của Viettel (7.2) giá 750k (không kèm sim) bảo hành 12 tháng. Dùng sim Vietttel

- SP Go Connect 7.2 g giá 680k (không kèm sim) bảo hành 12 tháng. Dùng 3 mạng

duong quang trung
duong quang trung
Trả lời 12 năm trước

để phục vụ cho công việc thì bác nên chọn cho mình 1 cái tốt tốt 1 tí. vì nhiêu fkhi rớt mạng cũng bực mình lắm. bên e hiện đang có chiếc serial wireless 301 đc nhiều người đánh giá chất luongej rồi đó. khả nagw tản nhiệt tốt nên hạn chế đc rớt mạng. lắp đc đa sim và hinh thức chắc chắn. cố gì bác tham khảo bên em nha

http://usb3gvn.com/

Trần Hoàng
Trần Hoàng
Trả lời 12 năm trước

Nhu cầu sử dụng USB3G để kết nối Internet (không dây) đã trở nên phổ biến và việc phải sửdụng như thế nào cho thật hiệu quả và giảm bớt chi phí lưu lượng sử dụnglà vấn đề mà mọi người cần quan tâm.
Sử dụng các tiện ích Add-On và tốc độ lướt web nhanh hơn:
Flashblock: giúp chặn các flash trên web(thường là các flash quảng cáo) điều này sẽ giảm đáng kể lưu lượng MBsử dụng của bạn, tốc độ truy cập web sẽ nhanh hơn đáng kể. Nhưng nếu bạncần xem flash đó bạn chỉ việc click chuột vào nó thì có thể xem bìnhthường.

Stop Autoplay: là tiện ích hữu hiệu khimột số trang web, blog,… sử dụng nhạc nền, phim (trình chiếu tự động).Các bài hát cứ liên tục phát và hàng nghìn KB lưu lượng bị lãng phí. AddOn này giúp ngăn chặn điều đó.

Click nút Options (tùy chỉnh chức năng) sau đó bạn có thể Add thêm các định dạng Audio, Video mà bạn muốn chặn.

* Nếu bạn muốn tắt chức năng của các Add On trên thì bạn vào Menu->Tools->Add-ons

Chọn Add On cần vô hiệu hóa Click vào Disable.

Sử dụng phần mềm

Sử dụng phần mềm Network Traffic Monitorđể kiểm tra tốc độ, giới hạn lưu lượng Download / Upload. Cực kì hiệuquả với những ai sử dụng thêu bao trả sau, vì mỗi khi sử dụng lưu lượngvượt quá định mức mà bạn đã cài đặt thì chương trình sẽ hiện cảnh báo.

1.Giao diện sử dụng chương trình và các chức năng

Mẹo sử dụng USB 3G tiết kiệm hơn, Vi tính - Internet, Meo su dung USB 3G, cach su dung USB 3G, USB 3G, su dung USB 3G tiet kiem, vi tinh, iternet, mang khong day, USB

- Adapter description: Tên card mạng mà bạn dùng để kết nối Internet.

- MAC Address: Địa chỉ vật lý của máy.

- Speed: tốc độ tối đa mà bạn đang sử dụng.

- IN (download): Tốc độ tải về, gồm cótraffic/sec (tốc độ đường truyền), peak/sec (tốc độ cao nhất),average/sec (tốc độ trung bình), total (tổng dung lượng download).

- OUT (upload): Tốc độ tải lên

- Since: Chương trình bắt đầu được kích hoạt từ:

- Total in+out: Tổng dung lượng bạn đã sử dụng cho việc download và upload.

2. Click vào biểu tượng cạnh dấu hỏi để thiết lập cấu hình

+ The reset point is: Thiết lập này giúp phần mềm thống kê lại dung lượng theo thời gian bạn quy định.

+ Never (Không bao giờ), Daily (hàngngày), Monthly (hàng tháng) và chọn ngày Reset. Sau đó bấm “Resetcounters”->OK . Chương trình sẽ tính lại lưu lượng từ đầu khi tớiđúng ngày mà bạn đã Set.

+ Limit: Giúp bạn giới hạn lưu lượng sử dụng(mà bạn đã cài đặt trước) đó nó sẽ cảnh báo.

Lưu ý: để chương trình có thể chạy, khởiđộng cùng Windows bạn phải copy Shortcut và paste vào Start->AllPrograms->Startup.

Nếu bạn chọn:

Distinct Limit IN , OUT Giới hạn riêng số lưu lượng nhận và gửi.

Total Limit: Giới hạn chung cho IN, OUT. Bạn chỉ việc điền lưu lượng cần giới hạn vào(đơn vị tính bằng GB).

No alert: không cảnh báo.

Alert Before ( % ): Cảnh báo trước khi đến mức giới hạn theo % bạn giới hạn.

Log file: Chọn nơi lưu lại thông tin về lưu lượng sử dụng, ngày giờ. Click vào Enable Log file: đế nó có hiệu lực.

Theo 24h.com.vn

mạng du lịch, thông tin du lịch, thông tin tour,du lich, du lịch đà nẵng, du lịch sapa, khu du lịch,du lịch trung quốc, ẩm thực sapa,ẩm thực đà nẵng,ẩm thực trung quốc,,khách sạn