IPhone 6 và iPhone 6c sẽ có gì mới ?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Nhà thiết kế Martin Hajek vừa tung ra loạt ảnh cực kỳ ấn tượng về iPhone 6s và 6c, mà theo suy đoán của ông chính là hai sản phẩm kế nhiệm bộ đôi 5s và 5c hiện nay.

iPhone 6s, iPhone 6c, concept

Có thể nói, với iPhone 6s và 6c, Hajek đã tưởng tượng lại hoàn toàn về iPhone, thể hiện ngay từ đường cong trứ danh khiến cho mọi rìa góc của iPhone đều bị loại bỏ. Tất nhiên, sự tưởng tượng mạnh tay này của Hajek khiến cho iPhone 6s và 6c trông khá "mơ mộng" và ít mang tính thực tế bằng những ý tưởng iPhone 6 đã được công bố trước đó. Tất nhiên, khó có khả năng Apple sẽ tham khảo hướng thiết kế kiểu này, song việc quan sát iPhone mới qua lăng kính của các nhà thiết kế vẫn là việc hết sức thú vị.

Hajek cho biết hai thiết kế concept này dựa trên những tin đồn vừa xuất hiện trên MacFan rằng Apple có thể sẽ ra mắt tới 2 model iPhone mới trong năm nay. Dù đa số ý kiến cho rằng 2 model iPhone mới sẽ là iPhone 6 4,7 inch và phablet iPhone 6 5.5 inch, song Hajek lại có kiến giải khác khi đặt tên tác phẩm của mình là iPhone 6s và iPhone 6c.

Điểm nhấn nổi bật nhất trong concept của Hajek là màn hình chiếm trọn vẹn mặt tiền của máy, đồng nghĩa với việc viền máy đã bị xóa sổ hoàn toàn. Thân máy mảnh mai, nhiều màu sắc với những đường cong đặc trưng.

Cũng cần phải nhắc lại rằng, hôm qua, giới thạo tin cho biết nguy cơ cao là Apple sẽ chỉ kịp ra mắt mẫu iPhone 4.7 inch trong năm nay. Mẫu phablet 5.5 inch sẽ có thể bị hoãn ra mắt tới năm 2015 do gặp trục trặc về pin. Theo thiết kế của Apple, màn hình phablet sẽ phóng to ra nhưng vòng eo thiết bị vẫn phải cực mỏng, do đó độ dày tối đa cho pin chỉ được phép là 2mm. Trong khi đó, độ dày chuẩn của lõi pin hiện hành dao động quanh ngưỡng 2.8mm - 2,9mm. Thực tế đó khiến Apple đang phải làm việc lại với các nhà sản xuất pin để tìm ra giải pháp khắc phục khả thi nhất.

iPhone 6s, iPhone 6c, concept
iPhone 6s, iPhone 6c, concept

iPhone 6s, iPhone 6c, concept

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Theo tin đồn mới nhất về iPhone 6, con dế này sẽ trang bị màn hình kính cong và 4 góc máy cũng được bo tròn mềm mại, thay vì kiểu dáng vuông vức góc cạnh như đồn đoán trước đó.

iPhone 6, cong, Mac Otakara
Phần viền máy của iPhone 6 sẽ cong nhẹ như thế này?

Thiết kế của iPhone 6 có vẻ là đề tài được giới thạo tin ham thích nhất lúc này, bằng chứng là hầu hết các tin đồn đều xoáy vào phương diện này. Cho tới nay, thông tin nhận được nhiều sự tán đồng nhất là iPhone mới sẽ có màn hình 4.7 inch và 5.5 inch, tuy nhiên phiên bản 5.5 inch đang có nguy cơ bị hoãn ra mắt sang năm 2015 vì lỗi pin.

Bên cạnh đó, nhiều luồng ý kiến khẳng định Apple sẽ tiến hành thay đổi đáng kể thiết kế của iPhone ở phiên bản đời thứ sáu, bởi suy cho cùng, cứ sau mỗi 2 năm thì iPhone lại trải qua một đợt "lột xác" đúng nghĩa. Trang blog Mac Otakara của Nhật tuyên bố iPhone 6 sẽ cong nhẹ ở phần viền máy, một thiết kế tương tự như Samsung Galaxy S3 hay chính iPhone 3GS của Táo khuyết.

Đồng thời, có khả năng Apple sẽ sử dụng lớp kính uốn cong tráng bên trên tấm màn hình, nhưng đừng mừng vội vì nó sẽ không hấp dẫn như cách LG thiết kế G Flex hay Samsung phát triển Galaxy Round. Thay vào đó, theo Mac Otakara thì màn hình sẽ cong nhẹ ở phần viền để có thể vừa khít vào khung máy kim loại mà thôi.

Liên quan đến cấu hình, các tin đồn cho rằng iPhone 6 sẽ được nâng cấp về độ phân giải màn hình sau khi kích cỡ được phóng to lên 4.7 inch. Ngoài ra, vi xử lý cũng sẽ được lên đời để hỗ trợ điện toán 64-bit và đồ họa nuột hơn. Camera chính, dù vậy, nhiều khả năng sẽ vẫn chỉ dừng lại ở độ phân giải 8MP.