Tính năng có thể bạn chưa biết trên IOS 9?

Hiện nay, Iphone có lẽ là dòng điện thoại được nhiều người ưa chuộng sử dụng nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách khai thác hết các tính năng trên thiết bị này, nhất là trên hệ điều hành ios 9, vậy hãy cùng tham khảo những mẹo nhỏ sau đây để việc sử dụng máy trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn nhé!

Gọi điện từ Spotlight tìm kiếm

Khi bạn tìm kiếm tên một người nào đó trong danh bạ, nếu ở  ios 8 thì bạn sẽ phải chạm vào tên người đó, rồi chờ app Contacts chạy lên, sau đó  phải nhấn thêm một lần nữa thì mới có thể thực hiện cuộc gọi, nhưng với ios 9, bạn có thể thực hiện cuộc gọi ngay từ màn hình tìm kiếm. Việc này tiết kiệm được hơn rất nhiều thời gian, đăch biệt là khi bạn đang có việc gấp. Hoặc tương tự, bạn cũng có thể nhắn tin hoặc FaceTime cho người mà mình muốn ngay trên màn hình tìm kiếm. Thật tiện lợi đúng không nào?

Thực hiện làm toán nhanh trong Spotlight

Chức năng này đã có trên Mac từ lâu nhưng phải đến ios 9, Apple mới đưa tính năng này trên điện thoại. Khi trượt ngón tay ngoài màn hình chính để kích hoạt vào khu vực Spotlight, bạn có thể tùy ý nhập vào bất kì phép tính nào đó và máy sẽ trả về kết quả cho bạn ngay lập tức. Mọi pép tính từ cộng trừ nhân chia cho đến các phép sử dụng ngoặc, hàm hay mũ đều được hỗ trợ và thực hiện nhanh chóng.

Tự khóa màn hình trong 30 giây

Thời gian 30 giây là mức thời gian mới xuất hiện trong ios 9, còn trước đây thời gian thấp nhất là 1 phút. Chức năng này sẽ giúp bạn tự khóa máy nhanh hơn, hạn chế được rủi ro từ việc có thể bị ai đó nhìn lén hay bị người khác xâm phạm vào điện thoại nếu lỡ bỏ quên ở ngoài.


Tùy chọn Reader Mode trong Safari

Reader Mode là một chế độ đọc rất thú vị của Safari, nó cho phép người dùng đọc báo, đọc các bài viết mà không bị làm phiền bởi quảng cáo hay những thành phần có thể gây mất tập trung trên web. Với iOS 9, Apple cho phép bạn có thể tùy biến khá nhiều thứ khi sử dụng Reader Mode, từ việc chỉnh cỡ chữ đến việc chuyển màu nền hay lựa chọn font theo ý thích. Để sử dụng tùy chọn này, bạn chỉ cần kích hoạt Reader Mode lên, sau đó nhấn chọn biểu tượng hình chữ AA là có thể thấy ngay các tùy chọn.
 

Quét ngón tay để chọn hàng loạt ảnh

Nếu là trước đây, khi cần chọn nhiều ảnh cùng một lúc để share hoặc xóa, bạn phải nhấn chọn từng tấm ảnh một rất mất thời gian, mà chẳng may nếu lỡ thoát ra thì sẽ phải chọn lại từ đầu rất mất công. Nhưng trên iOS 9, sau khi nhấn nút "Chọn", bạn chỉ cần kéo ngón tay là hàng loạt ảnh sẽ được chọn ngay tức thời. Khi ngón tay chạy đến đâu thì ảnh sẽ được chọn tới đó, tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều. Sau khi đã chọn xong, bạn có thể làm bất kì thao tác nào với những ảnh đã chọn như bình thường, chẳng hạn như xóa đi hoặc chia sẻ với bạn bè, người thân. Trong trường hợp muốn bỏ chọn hàng loạt, bạn chỉ cần vuốt ngón tay ngược lại là có thể bỏ ảnh đã chọn theo ý muốn.

Sử dụng Hey Siri

Với chức năng này, bạn có thể gọi Siri mà không cần phải cầm vào máy cũng như không cần nhấn thêm bất kì phím nào. Chỉ cần đơn giản là ra lệnh "Hey Siri" trong lúc thiết bị đang được cắm sạc là xong, sau đó bạn có thể nhờ Siri tìm thông tin hay chạy các app mà bạn muốn. Chức năng sẽ rất tiện lợi khi bạn đang bận làm việc và máy đang cắm sạc ở kế bên. Để kích hoạt Hey Siri, bạn cần Cài đặt, chọn Cài đặt chung, chọn Siri, Cho phép Hey Siri. Sau đó, hãy nói lệnh Hey Siri 5 lần để người trợ lý này có thể học hỏi và ghi nhớ giọng của bạn trước khi có thể sử dụng.

Trên đây là một vài mẹo nhỏ có thể bạn chưa biết khi sử dụng ios 9. Hi vọng những thông tin này đã đem lại sự bổ ích và hữu dụng cho bạn. Các bạn có thể chia sẻ và cập nhật thêm các mẹo vặt hay tại website Vatgia.com.

 ​

 

 

Chưa có câu trả lời nào