Nếu CEO Tim Cook bán iPhone 8 với giá 1.000 USD, đây sẽ là vấn đề nghiêm trọng mà Apple chắc chắn gặp phải ?

Biến động của thị trường , cuộc đua về giá và công nghệ đặt Apple vào tình thế nan giải.

Theo bà  Mary Meeker , trong hoàn cảnh này Tim Cook cần đưa ra một quyết định hết sức khó khăn, có nên bán ra những chiếc iPhone với mức giá  1.000 USD - một con số trên trời cho một chiếc smartphone .

Tính đến nay,  Apple chiếm khoảng 15% thị phần di động (màu cam) - đây là số luwojng khách hàng sẵn sàng trả giá cao nhất để có được chiếc iPhone họ mong muốn.

Những năm gần đây hị trường di động lại có phần  suy giảm so với trước . Apple đứng trước hai lựa chọn : tăng thị phần , hoặc mở rộng thị trường .

Chuyên gia phân tích Mary Meeker dự đoán, rất có khả năng Apple sẽ tăng giá iPhone 8. Bởi nó sẽ giúp Apple đảm bảo lợi nhuận và giữ giá cổ phiếu.

 Nếu iPhone 8 định bán với giá 1000 USD thì sẽ buộc người mua phải chi thêm 200 USD ( do giá trung bình của một chiếc iPhone là 800 USD)  nữa điều này gây ra lo ngại lớn đối với tâm lý người tiêu dùng. Bởi hầu hết những chiếc đi động của các hãng khác làm được đến 90% những gì mà Apple làm được cho iPhone vì vậy họ có nhiều sản phẩm thay thế với giác cả chấp nhận được hơn .  

Bốn trong 5 quý gần đây, doanh thu của iPhone bị sụt giảm , Tim Cook tin rằng,  người dùng "tạm dừng" mua iPhone là để chờ đợi iPhone 8 “ thoát xác “.

Khi nghiên cứu , người ta thấy rằng ,  iPhone 6s và iPhone 7 gần như không khác biệt mạnh mẽ với iPhone 6 và chất lượng của iPhone quá tốt và bền do vậy người mua lười nâng cấp chúng .

Vậy Apple đã làm gì?

Những năm trước, người ta thấy Apple tung ra các mẫu iPhone giá rẻ - bản SE với mục đích hướng tới nhóm khác hàng bình dân nhưng không thu được kết quả tốt như dự tính Năm nay, Tim Cook lôi kéo người dùng Google Android bằng cách dùng chiến lược quảng cáo để thu hút. Iphone 8 được kỳ vọng chiếm lấy thị phần của thị trường điện thoại cao cấp và mở rộng thị trường. Hãy chờ xem Tim Cook sẽ làm gì !

Chưa có câu trả lời nào