Tương lai AR được quyết định bởi Apple?

AR là viết tắt của Augmented Reality, công nghệ thực tế tăng cường này đang được Apple quan tâm và phát triển hiện nay. Vừa qua cũng tại hội nghị dành cho nhà phát triển, Apple cũng lên tiếng đầu tiên về công cụ ARKit thu hút sự quan tâm của nhiều người. Công cụ này tương thích với hệ điều hành Ios 11, tạo ra ứng dụng về vật ảo kĩ thuật số vào thế giới thực, mang đến những trải nghiệm khác lạ cho người dùng.

Ứng dụng dựa trên ARKit đã được ra đời sau 9,5 tuần lễ làm việc liên tục của độ ngũ kĩ thuật công ty bán lẻ Ikea, đó là Ikea Place. Ban đầu công nghệ này được áp dụng trong việc quan sát ảo để thiết kế nội thất, tuy nhiên còn nhiều điểm hạn chế, người dùng cần sử dụng kính thực tế ảo và các cỗ máy để áp dụng. Ikea Place được áp dụng trên nhiều lĩnh vực khai thác.

AR thích hợp với bộ 3 nguyên tử của Apple năm 2017, bởi thông số phần cứng tốt nhất, khả năng của con chip A11 xử lý tuyệt vời. Chip A11 giúp cho khả năng tính toán các thông số giữa môi trường ảo và thực tế chính xác hơn, áp dụng vào những siêu phẩm mới nhất hiện nay mang lại những thành tựu đáng kể.

Đã có nhiều người đầu tư vào phát triển AR, như Google, Facebook, Microsoft,... nhưng họ đều gặp những khó khăn nên không kiểm soát nổi. Nhiều thông tin đưa ra, mong ngóng tương lai AR sẽ được phát triển tốt hơn bởi chính Apple.

Chưa có câu trả lời nào