Giá iPhone X càng đắt Apple càng bán được nhiều?

Với mức giá của iPhone X, Apple như đã khiến cả thế giới phải xem lại quy luật kinh tế cơ bản hiện nay về cung cầu.

Nếu như bạn được học ở trường rằng giá càng cao, càng ít người sẵn sàng chi tiền ra mua, đồng nghĩa với việc doanh thu và lợi nhuận sẽ "tụt dốc không phanh". Thì mới đây, Apple đã thể hiện khả năng của mình khi biến iPhone X đi ngược lại quy luật này.

Với mức giá 999 USD đối với phiên bản bộ nhớ 64 GB và 1149 USD với phiên bản 256 GB, iPhone X đã đánh dấu mức giá kỉ lục không chỉ đối với riêng Apple mà cả thị trường smartphone hiện nay. Tuy nhiên, với mức giá này, nhà phân tích thị trường Morgan Stanley dự đoán sẽ không làm giảm mà còn kích thích nhu cầu mua iPhone X của người tiêu dùng. Tương tự, Katy Huberty, một nhà phân tích có tiếng khác, cũng cho rằng mức giá này không phải trở ngại của Apple.

Cũng theo Huberty, nhu cầu iPhone trên thị trường tỷ lệ thuận với mức giá trung bình của chiếc điện thoại này. Như vậy, giá tăng, đồng nghĩa với việc Apple có khả năng bán ra nhiều hơn. Đây cũng là lý do tại sao Apple không lo lắng khi bán một chiếc iPhone X với số tiền kỉ lục như vậy.

Cô cho biết thêm, Apple đã cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, sáng tạo với mức giá trung bình cao, chính vì vậy thương hiệu này thoát khỏi xu hướng phổ biến giảm giá mang lại doanh số cao hơn hiện nay.

Một vào khảo sát đưa ra cho thấy, có đến 92% người dùng iPhone sẽ "lên đời" điện thoại của họ. Dựa vào tín hiệu đáng mừng này, dự đoán cổ phiếu của Apple trong 12 đến 18 tháng sẽ tăng từ 182 USD lên 194 USD. Được biết, hiện tại cổ phiếu của hãng này đang dừng lại ở con số 158 USD/cổ phiếu.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi, hãy cùng cập nhật những bài viết tiếp theo từ vatgia.com để biết các xu thế mới từ thế giới cũng như trong nước về công nghệ nhé.

Chưa có câu trả lời nào