Hỏng hóc iPhone 8 có dễ để sửa không?

iFixit vừa tiến hành những thử nghiệm thú vị, khi trực tiếp "giải phẫu" sản phẩm mới - iPhone 8 Plus. Nội thất của sản phẩm này được nhận xét rằng sắp xếp rất thông minh và khoa học, tuy nhiên, nó cũng sẽ khó khăn hơn trong việc sửa chữa, ít nhất là với thế hệ iPhone 7 trước đây.

Khám phá nội thất iPhone 8: khó sửa hơn iPhone 7 Plus ảnh 10

Khám phá nội thất iPhone 8: khó sửa hơn iPhone 7 Plus ảnh 20

Với thang điểm từ 0 đến 10, từ khó đến dễ sửa, thì iPhone 8 được iFixit cho mức điểm 6/10, trên trung bình, nhưng khách quan mà nói vẫn khó sửa hơn iPhone 7 khi sản phẩm đạt mức điểm 7/10.

Khám phá nội thất iPhone 8: khó sửa hơn iPhone 7 Plus ảnh 21

Sửa chữa iPhone phải có đồ nghề chuyên dụng và kĩ năng, hiểu biết nhất định, nên việc sửa chữa iPhone nói chung hay đặc biệt là sản phẩm mới iPhone 8 tại nhà là điều không nên. Cổng Lightning nhìn chung đã được giảm bớt gánh nhẹ khá rõ ràng, khi không còn tích hợp cổng sạc nữa, mà thay vào đó là sạc không dây.

Khám phá nội thất iPhone 8: khó sửa hơn iPhone 7 Plus ảnh 30

Khám phá nội thất iPhone 8: khó sửa hơn iPhone 7 Plus ảnh 34

Để tháo được iPhone 8, cần sử dụng đến bốn bộ đồ nghề cho bốn loại ốc vít khác nhau. Tất nhiên, đó là cái "giá" cho tính năng chống nước chống bụi của một chiếc smartphone cao cấp, nên có lẽ ta không nên phàn nàn gì. Mặt kính của Apple cũng được hãng cho biết rằng "bền nhất trong các loại mặt kính từng xuất hiện trên smartphone" nhưng cũng chưa có ai hay tổ chức nào đứng ra xác minh. Điều chúng ta có thể nhận biết, rằng mặt kính iPhone 8 khó có thể thay thế, khi nó được ép dưới bộ khung chắc chắn, và đi kèm với các kết nối ẩn bên dưới nữa.

 

Chưa có câu trả lời nào