Chiến lược thất bại của Apple khi ra mắt iPhone 8 và iPhone X cùng lúc?

Phải chăng Apple cũng đang sử dụng "nghệ thuật đòn bẩy" cho iPhone 8 và iPhone X như Nguyễn Du viết về Thúy Vân và Thúy Kiều?

Theo các chuyên gia, bộ ba sản phẩm iPhone 8/8Plus và iPhone X được ra mắt cùng thời điểm nhưng lại có thời gian bán khác nhau là một chiến lược nguy hiểm. Và điều này đã được chứng minh trong thực tế, chính vì sự xuất hiện của iPhone X, iPhone 8/8Plus có doanh số trong những ngày đầu giảm đánh kể so với những người tiền nhiệm trước.

Tại sao iPhone 8/8Plus khó bán

Đầu tiên phải kể đến chuyện: ngay từ ngày ra mắt, bộ đôi này đã được chính "cha đẻ" giới thiệu là bản nâng cấp của iPhone 7/7Plus. Và như vậy, cấu hình và chất liệu của phiên bản mới không khác đời cũ là bao, trừ phần mặt sau của iPhone 8 được tráng kính để hỗ trợ sạc không dây.

Hơn nữa, dù A11 Bionic là một trong những con chip được đánh giá cao nhất hiện nay. iPhone 8 vẫn "ế ẩm" do trước đó A10 Fusion đã đủ mạnh khiến loại chip mới, nếu không có sự đột phá, sẽ khó thu hút người tiêu dùng.

Tuy vậy, nguyên nhân chính vẫn phải kể đến sự hiện diện của iPhone X

Việc cho ra đời dòng sản phẩm có nhiều bước đột phá như iPhone X cùng thời điểm với bộ đôi "chỉ là bản nâng cấp" như con dao hai lưỡi Apple tự đặt ra cho mình.

Việc "quả táo cắn dở" bán iPhone 8 trước phần nào để lại người mua với tâm lý chờ đợi, và việc chiếc điện thoại này giảm doanh số là điều dễ thấy. Nhưng nếu đổi lại, bán iPhone X cùng hoặc trước thời điểm sản phẩm này thì sao? Như vậy iPhone 8/8Plus sẽ càng bị mờ nhạt hơn và Apple vẫn sẽ là người chịu thiệt thòi.

Không chỉ iPhone X, iPhone 8/8Plus còn phải cạnh tranh với Note 8

Theo một cuộc khảo sát trên Twitter của Lance Ulanoff, trong số 243 người, sẽ chỉ có 50% lựa chọn chờ iPhone X và 29% chắc chắn sẽ mua Samsung Galaxy Note 8.

Như vậy, iPhone 8/8Plus là bước đi thông minh khi được dự đoán sẽ đẩy doanh số của iPhone X lên, hay là một bước lùi của Apple khi tạo cơ hội cho đối thủ Samsung với bộ đôi Note 8 và S8? Có lẽ chúng ta sẽ phải chờ đợi thêm một thời gian nữa và để chính những con số doanh thu cuối năm mà Apple có được trải lời.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi, theo các bạn, việc Apple cho ra mắt bộ đôi iPhone 8/8Plus và iPhone X cùng lúc là điều nên hay không nên? Hãy comment ở phía dưới nhé.

Chưa có câu trả lời nào