IPhone 6 sau 3 năm sử dụng còn có tốt?

iPhone 6 là chiếc smartphone được Apple ra mắt năm 2014. Máy được trang bị màn hình 4,7 inch, vi xử lý A8, RAM 1 GB, camera sau 8 megapixel, camera trước 1,2 megapixel… Phiên bản 32 GB mới ra mắt của iPhone 6 cũng được trang bị cấu hình này.

Vào thời điểm ra mắt iPhone 7 hồi năm ngoái, Apple đã tuyên bố ngừng dòng iPhone 5s, iPhone 6 và iPhone 6 plus. Tuy nhiên, gần đây Apple "âm thầm" bán ra iPhone 6 phiên bản mới với dung lượng 32 GB tại Ấn Độ, Trung Quốc và Đài Loan. Tại Việt Nam, model điện thoại hơn 2 tuổi này sẽ được một số nhà bán lẻ lớn tại Việt Nam cho đặt hàng từ 16/3 và đến tay người dùng vào đầu tháng 4. Máy được bán với giá 9,99 triệu đồng với duy nhất màu vàng (Gold).

Thực ra điều này cũng không quá ngạc nhiên bởi sản phẩm của Apple vẫn được nhiều người quan tâm, đặc biệt là về kiểu dáng, kích cỡ màn hình và thương hiệu. Mặc dù đã lỗi thời hai thế hệ, tuy nhiên thiết kế của iPhone 6 vẫn chưa lỗi thời do hai chiếc máy kế nhiệm là iPhone 6s và iPhone 7 gần như không thay đổi về ngoại hình. Trong khi đó chiếc iPhone SE lại có thiết kế cũ hơn, kích thước màn hình 4 inch lại quá nhỏ.

Tuy vậy quan điểm của người viết là không khuyến cáo người dùng mua chiếc điện thoại này. Với cấu hình đã bị tụt lại, việc trải nghiệm một cách mượt mà với khả năng đã nhiệm là điều không khả thi. Chưa kể trước đó iPhone 6 bị dính lỗi sập nguồn khá ầm ĩ (mặc dù Apple tuyên bố đã khắc phục nhưng nghi ngại vẫn còn đọng lại).

Với 10 triệu đồng, thay vì lựa chọn iPhone 6, nếu người dùng vẫn thích sản phẩm của Apple thì có thể cân nhắc đầu tư thêm một chút để sở hữu chiếc iPhone 6s 16/32GB hàng xách tay hoặc iPhone 6 Plus với màn hình lớn hơn, một vài thông số cũng tốt hơn. Còn nếu không quan trọng đó là iPhone mà chỉ cần đáp ứng nhu cầu sử dụng, bạn có thể tham khảo nhiều lựa chọn Android khác như: Samsung Galaxy A9 Pro, Galaxy A7, Galaxy S7 Edge like new, LG V20, Sony Xperia XZ trôi bảo hành... Những chiếc điện thoại này đều có cấu hình mạnh mẽ và nhiều tính năng tốt hơn, mang đến giá trị sử dụng lâu dài hơn

Chưa có câu trả lời nào