Lỗ hổng bảo mật của Apple khiến người lạ có thể xem ảnh trên thiết bị của bạn?

Apple luôn được đánh giá cao về tính bảo mật của các thiết bị cũng như phần mềm của hãng. Tuy nhiên mới đây, kênh YouTube iDeviceHelp đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật trên iOS 11 giúp người lạ có thể truy cập vào các thiết bị di động của hãng và xem ảnh được lưu trong thiết bị.

Cụ thể, theo kênh Youtube iDeviceHelp, lỗ hổng này được phát hiện và khai thác trên các phiên bản iOS 11.0.3 và iOS 11.1. Beta của Apple. Người lạ chỉ cần biết một số điện thoại được lưu trong iPhone của bạn (việc tìm kiếm số điện thoại này có thể được tìm thấy dễ dàng qua Siri), gọi đến số điện thoại đó rồi thao tác vài bước trên màn hình khóa.

Sau đó, người lạ có thể truy cập vào thư viện ảnh bên trong iPhone của bạn mà không cần đến mã truy cập. Cách thức chi tiết, bạn có thể xem tại link video này. Đây được coi là một lỗ hổng bảo mật khá nghiêm trọng và gây ảnh hưởng lớn đến sự riêng tư và tính an toàn của người dùng. Apple chắc chắn sẽ phải phát triển một bản vá bảo mật trong thời gian tới để sửa chữa lỗ hổng này, nhằm đem lại sự yên tâm đến cho các khách hàng sử dụng sản phẩm của hãng.
Chưa có câu trả lời nào