IPhone 6S trở thành chiếc điện thoại đáng mua nhất sau 2 năm ra mắt?

Tại sao sau 2 năm kể từ ngày ra mắt, iPhone 6S vẫn có khả năng đánh bật những dòng mới hơn như iPhone X, iPhone 8, iPhone 7?

Năm ngoài iPhone 7/7Plus ra mắt với nhiều sự thất vọng từ người dùng khi không có nhiều thay đổi cả về công nghệ lẫn thiết kế. Một năm sau đó, iPhone 8/8Plus ra mắt và được chính cha đẻ Apple nhận đinh là "chỉ là bản nâng cấp của người tiền nhiệm". Như vậy, kể từ iPhone 6S các dòng sản phẩm tiếng theo của gã khổng lồ này không có quá nhiều sự thay đổi (trừ iPhone X chưa được mở bán).

Về thiết kế

iPhone 6S và iPhone 8 có cùng kích cỡ, cùng hình dạng tổng thể lẫn màn hình và độ phân giải, điểm khác biệt chỉ nằm ở phần lưng kính đằng sau để giúp chiếc điện thoại mới hơn có thêm khả năng sạc không dây mà thôi.

Tuy nhiên, phần lưng do công nghệ còn mới nên có phần không chắc chắn. Thực tế, đã có một vài người dùng trên thế giới gặp phải hiện tượng phồng lưng máy khi sử dụng iPhone 8.

Ngoài ra, jack cắm tai nghe đã bị khai tử từ iPhone 7, dù một năm trôi qua, vẫn có nhiều ý kiến trái chiều về quyết định này của Apple.

Hiệu năng

Chip A11 Bionic chắc chắn sẽ tốt hơn A9 trên iPhone 6S, tuy nhiên, thiết bị này vẫn hoạt động trơn chu và đáp ứng nhu cầu hàng ngày như lướt web, nghe nhạc, chơi game nhẹ... Còn với những ứng dụng đòi hỏi dung lượng lớn, đồ họa phức tạp thì iPhone 6S chỉ chậm hơn không đáng kể so với người đàn em.

Giá cả

Ngay tại mức giá vào thời điểm ra mắt của iPhone 6S đã thấp hơn iPhone 8 rất nhiều (lần lượt là 450 USD và 699 USD), và sau 2 năm ra mắt, các bạn hoàn toàn có thể mua iPhone 6S với mức giá rẻ hơn vậy.

Vatgia.com xin giới thiệu đến các bạn một số sản phẩm từ Apple: iPhone 4, iPhone 5, iPhone 5S...

Chưa có câu trả lời nào