Bạn đã biết tính năng ẩn này trên iPhone X chưa?

Không thể phủ nhận iPhone X đã được Apple đưa tới thị trường smartphone thế giới một cách rất thành công, và đồng thời cũng thay đổi ít nhiều xu thế cũng như cách sử dụng của người dùng. iPhone X đi kèm không ít tính năng mới, và không phải ai cũng biết cách để khám phá chúng.

Mở màn hình mà không cần ấn phím nguồn

Ngoài việc nhấc máy và nhận diện cử chỉ từ người dùng, iPhone có thể mở khóa màn hình mà không cần nút nguồn. Tuy nhiên tính năng đó đã có từ iPhone 7. Với iPhone X, có một cách khác dễ dàng hơn rất nhiều, đó là bạn chỉ việc nhấn đúp hai lần (double tap) vào màn hình mà thôi.

Kích hoạt Siri

iPhone X đã có sự thay đổi lớn khi loại bỏ nút Home. Và cử chỉ để gọi trợ lý ảo Siri cũng đã thay đổi, người dùng ấn giữ nút nguồn trong khoảng hai giây để thực hiện thao tác này.

Xem video toàn màn hình

Mới đây Youtube đã có một cập nhật nho nhỏ dành cho những smartphone có tỉ lệ 18:9 hay 19..5:9 có thể xem video full màn hình mà không bị xuất hiện khoảng màn hình bị thừa/cắt (như phần "tai thỏ" trên iPhone X chẳng hạn). Tương tự như cách zoom, hãy vuốt hai ngón tay để thực hiện thao tác này nhé.

Thao tác bằng một tay

Các iPhone thế hệ trước sử dụng thao tác chạm hai lần nút Home để kéo màn hình xuống. Và iPhone X, khi đã không còn nút Home, thì lại có thao tác khác biệt. Hãy vuốt thay phía dưới theo hướng từ trên xuống để thực hiện thao tác này nhé. Có vẻ như dễ dàng hơn trước khá nhiều nhỉ?

Ứng dụng gần đây

Không còn nút Home đã khiến thay đổi khá nhiều thao tác của iPhone X. Muốn xem những ứng dụng đã mở gần đây, thay vì thực hiện với nút Home, người dùng iPhone X có thể chuyển đổi ứng dụng bằng cách vuốt ngang thanh dưới màn hình nhé. Khá tiện lợi phải không nào?

Bạn đọc có những mẹo nào khác với iPhone X thì hãy chia sẻ trong phần bình luận ở dưới ngay bài viết này nhé.

Chưa có câu trả lời nào