Cách để ngăn chặn những kẻ bẻ khóa iCloud

Trộm cắp là một nạn được nhắc đến rất nhiều trong biết bao nhiêu năm. Tuy nhiên, hiện nay nạn trộm cắp và bẻ khóa iCloud lại diễn ra ngày một nhiều và tinh vi. Vậy những kẻ trộm này chúng dùng cách nào khi mà iCloud vốn được coi là bảo mật tuyệt đối và những biện pháp nào có thể ngăn chặn vấn nạn này?

Mánh khóe và lý do vì sao chúng dễ dàng phá iCloud

Mặc dù iCloud của Iphone luôn được coi là một trong những công nghệ giúp lưu giữ, bảo mật tối đa bởi phải cần đến một vài thông tin xác minh, số điện thoại thì mới có thể mở được. Nhưng trong thời gian vừa qua, không ít thông tin rộ lên là có những cửa hàng nhận mở khóa iCloud và giá cả cũng khá rẻ mạt so với thực tế giá trị của Iphone.

Và bọn trộm vốn tinh vi thì chúng chỉ cần một vài các thủ thuật sau đây là có thể mở được:

  • Lấy SIM ra khỏi điện thoại, cắm vào máy khác và gọi cho một máy khác nữa để có được số điện thoại gốc.
  • Tra số điện thoại trên Facebook để tìm được các thông tin cá nhân cảu chủ sở hữu điện thoại.
  • Reset lại Gmail của chủ nhân điện thoại qua cách gửi tin nhắn mã xác nhận qua điện thoại mà lúc này chúng đang cầm. Lúc này, việc đổi mật khẩu và xác nhận lại là điều rất đơn giản.
  • Khi đã có Gmail rồi thì mọi việc còn lại rất đơn giản là chúng sẽ chỉ cần báo với website của Apple mật khẩu iCloud liên kết và lúc này Apple sẽ gửi lại thông tin reset mật khẩu iCloud vào Email chúng đang có. Và vậy là chiếc điện thoại của bạn đã nằm hoàn toàn vào tay kẻ khác.

Các cách để bảo vệ iCloud của bạn

  • Không nên công khai E-mail hoặc số điện thoại mà không cần thiết.
  • Không dùng chung các thông tin hoặc chung E-mail cho các dịch vụ quan trọng.
  • Cài đặt bảo mật 2 lớp đồng thời ngay lập tức khóa sim khi phát hiện bị mất máy.
  • Không nên tin các tin nhắn gửi đến máy bạn yêu cầu nhập mã để khôi phục máy.

Hãy bảo quản điện thoại một cách cẩn thận nhất có thể tránh bị mất. Nếu khi gặp trường hợp mất điện thoại các bạn cần ngay lập tức thực hiện các thao tác trên để phòng tránh những trường hợp bị kẻ gian lợi dụng mở khóa iCloud nhé!

Chưa có câu trả lời nào