Kết nối và sử dụng Bluetooth - trên Blackberry Smartphone

Kết nối và sử dụng Bluetooth - trên Blackberry Smartphone

Trong thời buổi công nghệ kết nối dữ liệu không dây đang lên ngôi, các thiết bị cầm tay hỗ trợ Bluetooth ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, chắc chắn rằng vẫn còn nhiều người vẫn còn bối rối trong việc sử dụng Bluetooth. Đặc biệt là với một chiếc điện thoại mang tính bảo mật cao như Blackberry.





Nói nôm na, khi muốn nhận hoặc gửi dữ liệu giữa hai thiết bị, giữa Blackberry và 1 thiết bị cầm tay có hỗ trợ Bluetooth, bạn cần phải thực hiện việc kết nối giữa hai máy (hay còn gọi là pair - bắt cặp giữa 2 máy). Quá trình thực hiện chi tiết như sau:

1. Mở Bluetooth.
2. Khác với các thiết bị cầm tay có hỗ trợ chuẩn truyền dữ liệu không dây bằng Bluetooth khác như các dòng điện thoại phổ biến: Nokia, Samsung, ..., Blackberry là dòng điện thoại thông minh (smart phone) với tính bảo mật rất cao. Cho nên quá trình truyền và nhận file qua Bluetooth cũng khó khăn hơn so với các dòng điện thoại khác. Để tiến hành quá trình truyền nhận, bạn phải bật Bluetooth lên, sau đó tiến hành cài đặt Bluetooth.
Muốn tìm Bluetooth của 1 thiết bị khác, bạn cần vào Cài Đặt Bluetooth, chọn Search for device from here, nhấn OK, chờ cho tới khi tìm được thiết bị Bluetooth.
Hoặc nếu thiết bị khác muốn tìm Bluetooth của Blackberry của bạn, lúc này, thay vì chọn Search for device from here, bạn chọn Allow another device to find me.Nhấn tiếp OK và chờ quá trình tìm kết thúc, lúc này cả 2 máy sẽ được pair với nhau. Quá trình truyền, nhận dữ liệu mới được tiến hành. (Xem thêm hình bên dưới).


3. Gửi dữ liệu.
a. Gửi dữ liệu từ máy Blackberry 1 đến máy Blackberry 2.

Blackberry 1: Đến thư mục chưa file cần gửi (Media/Nhấn Menu/Chon Explorer/Chọn thư mục chứa file). Chọn file cần gửi, nhấn phím Menu, chọn Send using Bluetooth. (Xem hình)



Blackberry 2: Xem bước 3a.

b. Nhận dữ liệu từ máy Blackberry 1.
Vào Media/Nhấn Menu/Receiving using Bluetooth.
Sau khi nhận file, chọn Save. Dữ liệu sẽ Save mặc định trên thẻ nhớ tại thư mục picture.
Như vậy là máy bạn đã có thể nhận được file thông qua kết nối Bluetooth.



4. Truyền nhận dữ liệu từ Blackberry tới 1 thiết bị khác không phải là Blackberry.

- Đối với các thiết bị khác như Nokia, Samsung, Sony Ericson... quá trình truyền nhận đơn giản hơn nhiều.
- Đối với Blackberry, phải thực hiện như trên.

Dâu Đen Mobile
Chưa có câu trả lời nào