Phân vân giữa Oppo F1 Plus và Samsung Galaxy A7?

Xin chào mọi người.

Mong mọi người bỏ chút thời gian quý báu tư vấn giùm tôi. Xin chân thành cảm ơn trước.

Tôi ghét game nên không bao giờ chơi. Thỉnh thoảng đi công tác xa và tiện dịp đi nên kết hợp tham quan những cảnh đẹp trên đường hoặc gần nơi công tác, hay nhờ đồng nghiệp chụp hình hoặc tự chụp, hay lướt web và Facebook. Tôi thích kiểu dáng của Samsung Galaxy A7 vì nó góc cạnh, mạnh mẽ. Trong khi Oppo F1 Plus có vẻ nữ tính hơn, nhưng thấy camera trước của Samsung chỉ có 5 megapixel, trong khi Oppo F1 Plus có camera trước nhiều "chấm" hơn nhiều.

Ngoài ra, Oppo F1 Plus có bộ nhớ trong 64GB nhưng phần mềm chiếm 11GB, còn Samsung Galaxy A7 thì chỉ tốn 5/16GB nên tôi rất băn khoăn.

Chọn một trong 2 máy này hay còn máy nào khác không?

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Bạn nên chọn SS A7 vì xài rất mượt, thiết kế đẹp, hỗ trợ thẻ nhớ lên đến 128Gb, chụp hình cũng khá đẹp. Còn Oppo thì tôi chưa dùng và chắc cũng không bao giờ sử dụng.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Mình đang dùng a7 2015 voi công việc vp thấy rất ok, chỉ phải thêm cục pin dự phòng thôi. Nếu dùng thuần túy thì nên dùng a7 ổn định hơn. Mình làm rơi mấy lần mà không sao cả.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Không nên mua hàng Trung Quốc ( Oppo) nhé bạn, bạn có thể mua A7 của Samsung hoặc Iphone 6 cũng trong tầm giá này chụp hình đẹp đáng đồng tiền bát gạo nhé.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Trong tầm giá 10tr của 2 máy này, khuyên ông ẻm nên mua galaxy note4 chính hãng, đảm bảo ông ẻm dùng đến về hưu luôn, oppo cho next luôn, ko bận tâm, A7 đc cái thiết kế đẹp thôi, chứ cấu hình bt, hay lag, giật. Tóm lại ông ẻm bếch note4 đi, đảm bảo ông ẻm dùng đến về hưu.

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Nói có với hàng TQ nhưng nói không với Oppo
Bạn có thể thể tham khảo điện thoại OnePlus 2 hoặc OnePlus 3 cùng cha cùng mẹ với Oppo, vốn đc chú ý hơn trong giới sành công nghệ.
Còn về camera trước để tự sướng, bạn nên chụp thử, đặc biệt trong điều kiên thiếu sáng vì ngoài "chấm" ra, vẻ đẹp của tấm hình còn phụ thuộc vào thuật toán xử lý của từng máy nữa. Ngoài ra một số máy còn có hiệu ứng làm trắng ra khá đẹp nữa :)

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 7 năm trước

Nếu xét trên thông số kĩ thuật thì A7 (2016) thua F1 Plus (R9) toàn tập. Nhưng xét trên từng phương diện bạn sẽ thấy được điểm mạnh của mỗi sản phẩm.
• Nếu chọn mua A7 (2016) bạn sẽ được
- Yên tâm hơn với thương hiệu samsung
- Thời lượng pin sử dụng lâu hơn
- Thiết kế sang trọng, dùng được cho cả nam lẫn nữ
- Được chăm chút phần mềm (đảm bảo sẽ lên được ít nhất là Android N).
• Nếu mua F1 Plus (R9) bạn sẽ được
- Camera trước selfie cực đẹp với nhiều tính năng
- Phần mềm ColorOS nhiều tùy biến, nhiều tính năng thú vị
- Thiết kế fullbody bằng kim loại sang trọng
- Có sạc nhanh
*** Tuy nhiên do kiểu dáng và giao diện quá bắt chước Apple Iphone và thương hiệu Oppo là của TQ nên rất nhiều người trọng thương hiệu sẽ phê phán nó.
• Cuối cùng bạn nên đi ra cửa hàng để trải nghiệm trực tiếp 2 máy để đưa ra quyết định của bạn. Bạn nên mua theo nhu cầu của bản thân, đừng mua theo nhu cầu của người khác.