Những chiếc smartphone chính hãng nào lọt TOP 3 rớt giá nhiều nhất năm 2016?

Năm 2016 đã sắp trôi qua với rất nhiều những diễn biến thăng trầm trong thế giới công nghệ. Hôm nay, bên cạnh những bàn luận về chiếc smartphone tốt nhất hay tệ nhất, chúng ta hãy cùng đi tìm đâu là chiếc smartphone đã rớt giá “thê thảm” nhất trong năm vừa qua.

Có vẻ Microsoft sẽ là người “đau lòng” nhất khi nhìn vào danh sách những sản phẩm bị giảm giá nhiều nhất trong năm nay khi "Quán quân” lẫn “á quân” lần này đều đã thuộc về nhà sản xuất này. 

Microsoft đã từng tự hào giới thiệu về Windows 10 như một vị cứu tinh cho toàn bộ dòng Lumia. Thế nhưng hệ điều hành này cũng không thể cứu vãn được tình hình khi mà bộ đôi Lumia 950/950 XL sau một năm ra mắt thì giá bán của những chiếc smartphone này đã tuột xuống hẳn gần 10 triệu đồng chỉ giữ lại những “số lẻ” phía sau.

Cụ thể lúc mở bán đầu tiên tại Việt Nam, Microsoft Lumia 950 và 950 XL có giá lần lượt: 13,99 triệu đồng và 15,99 triệu đồng. Nhưng bây giờ cả hai đã rớt xuống phân khúc cận trung cấp: Chỉ hơn 4 triệu đồng và 7 triệu đồng (giá tham khảo).

Ngoài ra, chiếc Xperia X của nhà Sony cũng là một sản phẩm đáng nói đến trong danh sách này. Mặc dù Xperia X sử dụng con chip tầm trung nhưng Sony đã hơi tự tin quá khi định giá sản phẩm này nằm trong phân khúc cao cấp. Cộng thêm việc pin của sản phẩm này được đánh giá không cao nên người dùng đã e dè khi chọn lựa. Hiện tại giá bán của sản phẩm này chỉ còn 9,9 triệu đồng, giảm đến 4 triệu đồng kể từ khi ra mắt.

Trong danh sách những chiếc smartphone chính hãng rớt giá nhiều nhất còn có sự góp mặt của những chiếc cái tên quen thuộc như HTC One A9, iPhone SE, Moto X Style hay Zenfone 2. Những thiết bị này đều hiện đang có mức giá giảm khoảng 3-7 triệu đồng so với giá bán khi ra mắt.

“Trèo cao thì té đau”, có một điều phải thừa nhận là trong danh sách các smartphone rớt giá nhiều nhất trong năm qua, đa phần đều nằm ở phân khúc cao cấp hoặc cận cao cấp. Tuy việc rớt giá không hoàn toàn đồng nghĩa với thất bại, nhưng đây có lẽ là điều mà không nhà sản xuất nào mong muốn.

Theo bạn, đâu là nguyên nhân dẫn đến kết cục “thê thảm” của những chiếc smartphone này? Hãy bình luận và chia sẻ ý kiến ở bên dưới nhé!

Chưa có câu trả lời nào