Galaxy Note 8 sẽ chỉ sử dụng pin do Hàn và Nhật sản xuất và không sử dụng pin của Trung Quốc?

 
  •  

     

    Trước ngày ra mắt Galaxy Note 8, Samsung vừa xác nhận họ sẽ không tiếp tục hợp tác sử dụng pin của hãng ATL (Trung Quốc) cho chiếc điện thoại mới của mình. Thay vào đó, pin của Note 8 sẽ được sản xuất bởi Samsung SDI (Hàn Quốc) và Murata Manufacturing (Nhật Bản). Điều này một lần nữa khẳng định rằng Samsung đang làm mọi cách để đảm bảo sự cố cháy nổ của Note 7 sẽ không tái diễn.

    ATL là một trong những đối tác cung cấp pin điện thoại lâu năm của Samsung, tuy nhiên mối quan hệ giữa hai công ty này đã rạng nứt nghiêm trọng sau sự cố cháy nổ của Note 7. ATL hiện đang chịu áp lực từ phía Samsung, yêu cầu phải trang bị thêm nhiều thiết bị đo chất lượng thành phẩm, tuy nhiên có vẻ như công ty Trung Quốc này vẫn chưa đáp ứng được.

    Chính vì vậy mà Note 8, cũng như S8/8+ hiện nay, sẽ chỉ trang bị pin do Samsung SDI và Murata Manufacturing cung cấp. Tuy vậy, Samsung vẫn sẽ tiếp tục hợp tác để sử dụng pin của ATL đối với các mẫu điện thoại giá rẻ. Theo các nhà phân tích, việc ngưng hợp tác với Samsung ở các dòng điện thoại cao cấp cũng sẽ không ảnh hưởng lớn đến ATL, vì khách hàng lớn nhất của hãng này là Apple.

    Đối với Note 8 sắp ra mắt, Samsung SDI sẽ cung cấp 80% số lượng pin và Murata Manufacturing đảm nhiệm 20% còn lại. Pin của Note 8 sẽ có dung lượng 3300 mAh.

     
Chưa có câu trả lời nào