7 sự hiểu nhầm khi sử dụng Smartphone mà ai cũng mắc phải

Smartphone đang được rất nhiều người trên thế giới sử dụng. Nhưng vẫn có khá nhiều những hiểu nhầm khi sử dụng dòng điện thoại này. Hãy cùng vatgia.com điểm qua những hiểu nhầm đặc trưng nhất nhé.

  1. Cắm sạc chỉ khi pin đã gần cạn

Khác so với nhiều người suy nghĩ thì việc sạc bất kỳ lúc nào không làm giảm hiệu năng cũng như dung lượng pin do đa số những smartphone hiện nay đều sử dụng pin Lithium-ion. Người dùng có thể sạc bất cư lúc nào mà không phải lo lắng về việc chai pin, tuy nhiên cũng không nên để pin cạn sạch toàn bộ mới cắm sạc để tránh ảnh hưởng đến hiệu suất của pin.

  1. RAM giúp máy chạy mượt và Camera chấm càng cao càng đẹp

Với những người mới sử dụng điện thoại, đây là một quan niệm rất phổ biến. Tuy việc RAM lớn có ảnh hưởng đến hiệu suất cũng như sự ổn định của máy nhưng bên cạnh đó còn là các yếu tố khác, đặc biệt là hệ điều hành. Một ví dụ rõ ràng chính là RAM của iPhone thường thấp hơn các máy sử dụng HĐH Android nhưng tính ổn định của iPhone lại rất cao. Điều này chính là do HĐH iOS đã được Apple tối ưu hóa phù hợp với các sản phẩm của hãng.

Tương tự với Camera, các sản phẩm như Samsung Galaxy S8 hay iPhone X thường chỉ có camera trước 12MP nhưng chất lượng ảnh chụp lại cao hơn rất nhiều so với các smartphone 20MP. Đó là chất lượng ảnh còn phụ thuộc vào khẩu độ camera hay việc xử lý hình ảnh của máy.

  1. Điều chỉnh độ sáng để tiết kiệm pin

Trên thực tế, việc điều hỉnh độ sáng bằng tay một cách thủ công sẽ giúp bạn cải thiện được hiệu suất của pin nhưng việc này không có nhiều đáng kể. Bạn cũng đừng nên để smartphone quá sáng hoặc quá tối, dễ gây ảnh hưởng đến mắt mà nên để ở chế độ cảm biến tự động để smartphone có thể điều chỉnh độ sáng phù hợp dành cho bạn.

  1. Wi-Fi và Bluetooth bật liên tục sẽ tốn pin pin

Điều này có thể đúng trong các trường hợp bạn sử dụng Wi-Fi hay Bluetooth để kết nối mạng hoặc với các thiết bị khác một cách liên tục, thường xuyên. Còn khi bạn để không thì hai chức năng này chỉ tiêu tốn trên dưới 1% pin, nên bạn không cần quá lo lắng về việc quên tắt hai chức năng này nhé.

  1. Chỉ sử dụng bộ sạc bán kèm máy

Bạn không nhất thiết bắt buộc phải sử dụng bộ sạc được bán kèm máy mà chỉ cần một bộ sạc chính hãng, đảm bảo chất lượng, đạt tiêu chuẩn là bạn có thể sạc smartphone của mình mà không sợ hư hỏng, cháy nổ.

  1. Hệ điều hành iOS bảo mật tốt nhất

Điều này không hoàn toàn chính xác do tính bảo mật của iOS mới đây đã không còn được tin tưởng. Điển hình là việc hệ điều hành iOS 11 mới đây đã bị phát hiện với lỗ hổng khiến kẻ trộm có thể lấy được hình ảnh từ thiết bị mà không cần mở khóa

  1. Tắt các thiết bị chạy ngầm để máy hoạt động trơn tru

Nhiều người sử dụng iPhone cho rằng việc tắt các ứng dụng chạy ngầm sẽ tiết kiệm được pin cho máy, giúp máy hoạt động trơn tru hơn. Tuy nhiên mới đây, một kỹ sư của Apple đã cho rằng việc làm như vậy sẽ chỉ khiến iPhone mất nhiều thời gian hơn để khởi động ứng dụng.

Trên đây là một vài sai lầm mà bạn có thể gặp phải khi sử dụng chiếc điện thoại Smartphone của bạn. Hãy tiếp tục theo dõi vatgia.com để có thêm những thông tin hữu ích nhé.

 

Chưa có câu trả lời nào