Đánh giá chất lượng điện thoại Galaxy Note 4?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Galaxy Note 4 năm nay giống như là một phiên bản "tiến hơn" của Note 3 năm ngoái. Chúng vẫn có một thiết bị với ngoại hình rất đặc trưng của Samsung, tuy nhiên hãng đã mang viền kim loại của chiếc Galaxy Alpha lên Note 4 nhằm tạo một cảm giác cao cấp hơn, sang trọng hơn. Bốn điểm được nhấn mạnh ở sản phẩm này là thiết kế, khả năng chạy đa nhiệm tốt hơn, bút S Pen với các tính năng được hoàn thiện và camera.


Thiết kế

Hồi năm ngoái Samsung đã cho ra đời một chiếc Note 3 đẹp và sang trọng, trong năm nay họ tiếp tục cải thiện điều đó để chiếc Note 4 xứng đáng hơn với danh hiệu sản phẩm chủ lực trong nửa sau năm nay. Cảm giác đầu tiên khi cầm máy lên đó là chúng ta sẽ chạm vào viền kim loại rất cứng cáp và mang lại cảm giác tuyệt vời. Phần viền này cũng được vát kim cương và ở 4 góc máy thì hơi dôi ra, tương tự như kiểu mà Samsung làm cho chiếc Galaxy Alpha của mình. Tuy nhiên, viền này không phải màu xám kim loại như Galaxy Alpha, thay vào đó nó sẽ sở hữu màu sơn trùng tùy theo bản Note 4 mà bạn chọn. Ví dụ bản màu đen thì viền màu đen, bản hồng thì viền hồng.



Phần nắp lưng của Note 4 vẫn là loại có thể gỡ ra được giống như những chiếc điện thoại khác của Samsung, ngoài ra nó còn được phủ một lớp hoàn thiện giả da nhưng hoa văn thì to hơn chứ không phẳng như bên Note 3. Các cạnh bên được thiết kế tối giản với chỉ những nút cơ bản và nhìn sạch sẽ, gọn gàng.

Samsung còn bổ sung thêm một chi tiết nữa vào mặt thiết kế, đó là lớp kính 2,5D được bo xuống khi ra gần đến 4 cạnh thiết bị. Lớp kính này tạo cảm giác êm ái khi chúng ta cần thực hiện những thao tác vuốt mà phải đi từ cạnh màn hình vào chứ không bị cấn như bình thường. Cảm giác này mình đã từng gặp một lần khi dùng chiếc Nexus 4.

Thêm một thông tin thú vị nữa mà mình muốn cho anh em biết, đó là hầu hết những chiếc Note 4 sẽ được sản xuất tại nhà máy Samsung ở Việt Nam.

Khả năng chạy đa nhiệm

Tính năng Multi Window không phải là mới đối với các máy Galaxy Note, tuy nhiên ở Note 4 thì Samsung đã làm cho nó trở nên tốt hơn và trực quan hơn rất nhiều. Nếu như ở Note 3 bạn phải kích hoạt chế độ này thông qua một thanh nhỏ nằm ẩn trong cạnh màn hình thì bên Note 4 bạn chỉ cần nắm góc trên bên phải của ứng dụng rồi kéo xuống là xong. Bạn cứ tưởng tượng như bạn đang thu nhỏ một cửa sổ khi xài máy tính Windows vậy.

Tinhte_Galaxy_Note_4-13.

Sau khi đã thu nhỏ được rồi thì các ứng dụng này sẽ tồn tại ở dạng cửa sổ, bạn có thể thoải mái di chuyển hoặc chỉnh lại kích thước app cho phù hợp. Mình thử nghiệm thì thấy Multi Window mới có thể dùng được với hầu hết các app cài sẵn trên Note 4, kể cả Facebook, trình nhắn tin, trình duyệt, gọi điện... Về việc hỗ trợ cho các app bên thứ ba, mình sẽ hỏi lại Samsung và nói cho các bạn biết sau.

Ngoài ra, với mỗi "cửa sổ" như mình giới thiệu ở trên, khi bạn nhấn nút Home thì chúng sẽ thu nhỏ thành những vòng tròn trên màn hình. Vòng tròn đó giống như tính năng Chat Head của Facebook, bạn có thể di chuyển chúng đến vị trí mong muốn trên màn hình, và khi cần chạy lại app thì chỉ việc chạm vào vòng tròn là xong. Đây là một cách quản lý đa nhiệm khá hay và gọn gàng mà mình đáng giá cao trên Note 4.




Bút S Pen

S Pen đã, đang và sẽ tiếp tục là một trọng tâm của dòng Note, và Note 4 cũng không là ngoại lệ. Cây bút năm nay được đổi mới để có thể nhận biết được 2048 mức độ lực khác nhau, trong khi sản phẩm năm ngoái chỉ là 1024 mức độ mà thôi. Nhờ cảm giác này việc viết ghi chú, vẽ vời của chúng ta sẽ mang lại cảm giác thật hơn. Và thật ở đây có nghĩa là mang lại cảm giác giống như khi xài viết mực và giấy hơn.

Để tận dụng đầu nhỏ của S Pen, Samsung có bổ sung thêm vài tính năng cho bút như chọn nhiều nội dung bằng cách vẽ một hình chữ nhật (giống rê chuột để chọn nhiều folder trên máy tính), chọn nhiều đoạn văn bản trong cùng một trang web/văn bản, ngoài ra bạn cũng có thể xài bút để kích hoạt tính năng đa nhiệm như mình đã giới thiệu ở trên. Nói thật là việc chạy Multi Window bằng bút sẽ dễ hơn nhiều so với khi xài ngón tay. Những tính năng như cắt hình ảnh trên màn hình, Air Command khi rút bút ra khỏi máy, ghi chú S Note, nhận dạng chữ viết tay... thì vẫn tương tự như trên Note 3.



Samsung đã hợp tác với hãng Mont Blanc để ra mắt một phiên bản bút S Pen đặc biệt với thiết kế cao cấp, sang trọng và mang dáng vẻ "doanh nhân" hơn so với bút S Pen đi kèm. Đáng tiếc rằng mình chưa được thử qua cây bút này.

Camera

Note 4 sở hữu camera sau độ phân giải 16 megapixel, bằng với Galaxy S5, nhưng có thêm tính năng chống rung quan học (OIS). Trong khi đó, camera trước của máy thì có độ phân giải lên tới 3,7 megapixel, khá cao so với những chiếc smartphone khác trên thị trường, lại có khẩu độ lớn f/1.9 cho hình ảnh sáng hơn. Samsung còn tích hợp nhiều tính năng để chụp "tự sướng" cho Note 4, trong đó có tính năng Wide Selfie giúp bạn lia máy để ghi được hình ảnh của cả nhóm bạn bè, giống như khi chụp Panorama. Chưa hết, bạn còn có thể tận dụng cảm biến nhịp tim ở mặt lưng máy để làm nút chụp ảnh, như vậy thì thao tác sẽ tiện hơn khi "tự sướng".

Do thời gian hạn chế nên mình chưa thử nghiệm được những tính năng này, khi có máy ở Việt Nam thì mình sẽ cho anh em xem kĩ hơn.

Màn hình

Điểm cuối cùng mình muốn chia sẻ đó là màn hình. Tấm nền trên Note 4 có độ phân giải 1440 x 2560 và cũng thuộc loại Super AMOLED. Ở khoảng cách sử dụng thông thường thì bạn sẽ không thấy hình ảnh hơi bị lấm chấm như S5, một điểm rất đáng khen. Màu sắc của màn hình cũng dịu hơn và chân thật hơn chứ không quá rực rỡ như trên các máy Tab S, mặc dù cả hai đều dùng AMOLED độ phân giải 2K. Góc nhìn cũng rộng và tốt, không có gì để phàn nàn về mặt này.

Cấu hình cơ bản:

  • Mạng: 2.5G, 3G, 4G (Cat 4, Cat 6)
  • Vi xử lý: Snapdragon 2.7Ghz hay Exynos 8 nhân (1.9GHz Quad + 1.3GHz Quad-Core) tuỳ thị trường
  • Màn hình: 5.7", Quad HD Super AMOLED (2560 x 1440)
  • OS: Android 4.4
  • Camera: 16 Mp, Smart OIS (chống rung quang học thông minh), Camera trước: 3.7Mp, F1.9
  • Bộ nhớ trong: 32GB, khe thẻ MicroSD hỗ trợ thẻ lên đến 64GB
  • RAM 3GB
  • Cảm biến vân tay
  • Pin: 3220mAh, sạc nhanh, sạc không dây
  • Kích thước: 153.5 x 78.6 x 8.5mm
  • Trọng lượng: 176g
Nguyen Duc Viet
Nguyen Duc Viet
Trả lời 9 năm trước

Dùng Note vẫn có cái gì đó ko ổn, chắc do nhanh nhàu quá, chỉ dùng 6 tháng đầu là ok. Mình thích để máy trần, mà đồ của Samsung mà để trần thì đc 2-3 tháng xuống cấp thê thảm.

Liên hệ kinh doanh website