Hệ điều hành Ubuntu Linux chạy trên smartphone Samsung sẽ như thế nào?

Một đoạn video vừa được Samsung tung ra với nội dung mô phỏng hệ điều hành Ubuntu Linux khi chạy trên ba mẫu smartphone Galaxy Note 8, Galaxy S8 và S8+. Các smartphone này được kết nối với Ubuntu qua bộ kết nối DeX. Cùng vatgia.com tìm hiểu nhé!

Qua đoạn video, ta có thể cảm thấy được dòng máy Galaxy trong tương lai có thể chạy mọi hệ điều hành không còn là điều không tưởng nữa.

Thông qua ứng dụng Linux on Galaxy và DeX, người dùng có thể trải nghiệm hệ điều hành Linux. Khi ứng dụng được kích hoạt và điện thoại được kết nối với DeX, giao diện của hệ điều hành Ubuntu sẽ hiện ra.

Theo mô phỏng cho thấy trải nghiệm Ubuntu trên Galaxy khá mượt mà, các thao tác dễ dàng, ổn định.

Hệ điều hành Android cũng được phát triển trên nền tảng của Linux vì thế việc các smartphone Android chạy Linux là điều rất khả thi. Samsung hi vọng thông qua việc này, chức năng của chiếc smartphone có thể được các nhà phát triển tận dụng một các tối đa, thậm chí các ứng dụng có thể được tạo ra ngay từ chiếc điện thoại.

Tuy mới chỉ là mô phỏng nhưng chắc chắn trong tương lai người dùng sẽ sớm được trải nghiệm Linux ngay chính trên chiếc smartphone Samsung của mình.

Các bạn nghĩ sao về điều này? Hãy chia sẻ cảm nhận của mình bên dưới nhé! Các bạn cũng có thể tham khảo các thông tin về smartphone Samsung cũng như các thương hiệu khác trên chuyên mục Mobile của vatgia.com nhé!

Chưa có câu trả lời nào