Nokia 2: Smartphone ngon, rẻ nhưng liệu có thự sự bổ?

Với mức giá không thể rẻ hơn của mình, những gì mà Nokia 2 mang lại cho người dùng liệu có thực sự tốt?

Đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của hãng công nghệ Phần Lan, Nokia đã cho ra mắt dười tiêu dùng dòng sản phẩm smartphone thuộc phân khúc giá rẻ mang tên Nokia 2. Giới công nghệ đã đặt ra câu hỏi rằng liệu với mức giá khoảng 2.4 triệu đồng, Nokia 2 có đủ đáp ứng nhu cầu cơ bản từ người tiêu dùng?

1. Thiết kế

Nokia từng là tượng đài về sự đơn giản, nhỏ gọn nhưng bền bỉ. Sự trở lại lần này cho thấy Nokia 2 thực sự là hiện thân của một huyền thoại. Với tầm giá rẻ 2,4 triệu đồng tuy nhiên thiết kế của Nokia 2 không hề thua kém các smartphone thuộc phân khúc tầm trung với viền kim loại chắc chắn cùng đường bo cong tinh tế giúp máy cầm khá chắc tay và không bị cấn.

Mặt lưng của máy được làm bằng nhựa nhám, không bám mồ hôi và dấu vân tay. Với kích thước tổng thể 143.5 x 71.3 x 9.3 mm, máy phù hợp với những người có bàn tay bé, khá tiện dụng và linh hoạt thay vì thiết kế vuông to như nhiều smartphone khác trên thị trường.

Các phím vật lý được bố trí ở cạnh bên của máy, jack cắm tai nghe 3.5 mm, cổng microUSB 2.0 dưới đáy cũng được đặt khá hợp lý và đáp ứng thói quen sử dụng của đông đảo người dùng.

2. Hiển thị 

Nokia 2 sở hữu màn hình IPS LCD 5 inch độ phân giải 720p 1.280x720 và mật độ điểm ảnh là 294ppi, đem lại chất lượng hình ảnh ở mức tương đối, thậm chí là xuất sắc so với những smartphone có cùng tầm giá.

Với thông số trên thì Nokia 2 khá khó khăn cho người dùng trong việc sự dụng dưới ánh sáng mặt trời có cường độ cao.

3. Pin

Pin của Nokia được đánh giá vào top khủng với mức dung lượng lên tới 4100 mAh kết hợp với cấu hình thấp cùng với màn hình hiển thị chỉ dừng lại ở HD thì với những tác vụ cơ bản hằng ngày, Nokia 2 có thể phục vụ người dùng trải nhiệm lên tới gần 2 ngày chỉ trong một lần sạc.

4. Cấu hình và hiệu năng

Cấu hình của Nokia 2 không được đánh giá cao với con chip xử lý Snapdragon 212 xung nhịp 1.3GHz, bộ nhớ RAM 1GB và dung lượng bộ nhớ trong khiêm tốn 8GB. Chính vì vậy hiệu năng đem lại của Nokia 2 thấp, chỉ đáp ứng nhu cầu nghe gọi cơ bản, nếu như xem phim hoặc chơi game, máy sẽ bị nóng khá nhanh. Kèm với đó, máy có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ MicroSD lên tới 128GB

Máy được chạy hệ điều hành Android 7.1.1 Nougat được tối ưu hóa hiệu năng khá tốt, Nokia hứa hẹn sẽ nâng cấp lên Android  8.1 cho máy trong thời gian gần nhất.

5. Camera

Theo đánh giá chung, Nokia 2 đã hoàn thành nhiệm vụ chụp ảnh của một chiếc smartphone phân khúc giá rẻ với camera độ phân giải 8 MP khẩu độ f/2.7, hỗ trợ đèn Flash LED máy cho khả năng chụp ảnh ban đêm tốt hơn, tốc độ bắt nét và lưu ảnh khá nhanh.

Nokia 2 được trang bị camera selfie 5 MP với khả năng quay phim 720p ở tỷ lệ khung hình 60fps đáp ứng tốt nhu cầu của các tính đồ “sống ảo”.

Đối tượng nhắm tới của Nokia 2 tập chung vào những bạn học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường bởi mức giá hợp lý hoặc những người lớn tuối bởi thương hiệu Nokia đã đi cùng với thời gian và màn hình hiển thị tương đối lớn.

Cảm ơn các cạn đã đón đọc bài viết của chuyên mục! Những thông tin về điện thoại sẽ được chúng tôi liên tục cập nhật trong các bài viết tới.

Chưa có câu trả lời nào