Đánh giá hiệu năng của Snapdragon trên Nokia 7 Plus

Sở hữu con chip ở tầm trung mạnh nhất, liệu Nokia 7 Plus có thể sánh với các smartphone cao cấp được hay không?

Giới thiệu về Snapdragon 660

Được giới thiệu cùng thời điểm với Snapdragon 630 vào tháng 5/2017, Snapdragon 660 được dự đoán sẽ được dùng trên các dòng smartphone ở phân khúc cận cao cấp.

Về cấu tạo, Snapdragon 660 gồm 4 lõi tiết kiệm điện và 4 lõi hiệu năng cao, nhân xử lý tương tự Snapdragon 835 nhưng có mức xung nhịp thấp hơn. Snapdragon 660 dùng GPU Adreno 512, tuy có chút chênh lệch so với Snapdragon 835, nhưng bạn chỉ có thể nhận ra điều này khi chạy game đồ họa nặng.

Giới hạn tốc độ tải về mạng LTE là 600mbps, hỗ trợ RAM chạy nhanh hơn, xử lý hình ảnh tốt và các tác vụ AI, máy học mạnh hơn. Snapdragon 660 có thể tương thích với Qualcomm Quick Charge 4.0, nhưng tùy vào từng nhà sản xuất, chuẩn sạc có thể thay đổi. Ví dụ như chiếc Nokia 7 Plus chúng ta đang nói đến chỉ hỗ trợ sạc 3.0.

Snapdragon 660 có thể được coi là một con chip tốt khi đạt được cả 3 tiêu chí hiệu năng, pin và giá thành.

Đo độ mượt của Nokia 7 Plus khi chơi game

Vậy trên thực tế, Snapdragon 660 sẽ mang lại hiệu năng như thế nào với Nokia 7 Plus? Bài test được thực hiện với một vài tựa game nặng như Modern Combat 5, PUBG Mobile, Dead Trigger 2… Kết quả về hiệu năng của Nokia 7 Plus được thể hiện ở bảng dưới đây.

So với các dòng smartphone cao cấp như Samsung Galaxy S9+, Oppo F7 hay iPhone X, Nokia 7 Plus tỏ ra không hề kém cạnh ở mảng game nặng. Bởi Nokia 7 Plus có màn hình độ phân giải cao Full HD+ 2160 x 1080, đồng thời được trang bị chip đồ họa Adreno 512 cho phép chạy game nặng ở 60 khung hình/giây.

Tổng kết lại, có thế thấy Snapdragon 660 trên Nokia 7 Plus có thể đáp ứng tốt nhu cầu vui chơi, giải trí của người dùng. Cho dù chạy các tựa game nặng nhưng máy không bị quá nóng và không xảy ra hiện tượng giật, lác máy.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có thể hiểu thêm về chip Snapdragon 660 hoạt động như thế nào trên Nokia 7 Plus.

Chưa có câu trả lời nào