Cho mình hỏi kinh nghiệm du lịch Huế ?

Mình sắp vào cố đô Huế du lịch bụi, không biết bạn nào có kinh nghiệm du lịch Huế thì chia sẻ mình với. Phương tiện, ăn uống, nơi nghỉ, nhà nghỉ, khách sạn, nơi mua sắm, phố xá, nơi nào chè ngon...

Mình cần lắm. Thanks các bạn nha

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

- Nếu đi Đại Nội trong 3 tiếng cũng đủ đấy.

- Ăn nem lụi, bánh ướt thịt nướng ở quán Âm Phủ đường Nguyễn Thái Học. Cơm Hến ăn ở Trương Định (không ngon bằng bún hến đâu, và nếu không an được mắm tôm thì không ăn được cơm hến đâu). Chè Hẻm ở gần ngã tư Nguyễn Tri Phương, chè Hẻm chỉ có tiếng thôi, nhưng chua phải ngon nhất đâu.

- Bánh bột lọc ,bánh Ram it, banh beo, bánh nậm... chỉ cần đến quán Cung An Định ở Nguyễn Huệ là ăn khá ngon rồi, bà Đỏ xa lắm và không tiện đường cho bạn đâu.

- Vé Sinhcafe di Lăng Cô có thể gọi sỗ này : 054 829622.Tớ sẽ hỏi hộ tiền đi tacxi là bao nhiêu.

- Huế nhỏ lắm, nên bạn chỉ cần nói mấy cái tên đó ra là tacxi hay xích lô đưa dến ngay.

- Lưu ý, khi đi tacxi hay xích lô đến địa chỉ nào mà mình đã biết thì phải nói rõ là mình đã biết trước địa chỉ, không cần chờ, nếu không họ sẽ đòi tiền hoa hồng của chủ khách sạn hay đòi bạn tiền chở nếu như bạn đi lại cuôc thứ 2... Tất nhiên chỉ tuỳ từng người thôi...



Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

Thật ra giá cả ở Huế cũng không mắc đâu bạn à. Nếu bạn đi một mình thì nên chọn những khách sạn bình dân thôi. Đừng nên chọn các khách sạn cao cấp mà sẽ thất vọng. Giá 1 tô mì gói trong khách sạn 4 sao là ~ 80000đ/ tô đó.

Trong khi đó ăn ở các hàng quán bình dân giá chỉ khoảng 3000-15000 đồng.

Đến Huế thì không thể bỏ qua các món ăn sau:

- Cơm hến + Bún hến: Giá vệ đường 3000/tô, Giá hàng quán 12000/tô

- Bánh gói các loại: Bánh gói, bánh bột lọc trần, bột lọc gói, bánh nậm, bánh chưng, bánh ép. Giá các loại bánh này chỉ khoan vài ngàn thui nhưng khi ăn có thể nói là nức bụng. Đặc biệt bánh ép có hương vị rất lạ mà 1 ngàn có thể ăn được 3-4 cái ăn đến no vẫn chẳng tốn bao nhiêu tiền cả.

- Ngoài ra còn có Bún bò, Bánh canh bột mì, bánh canh gạo, chè hạt sen

- Trái cây thì có sim, Hạt én én, Vã v..v giá cũng không cao lắm

- Về mua sắm: Nên nhớ là đừng bao giờ mua ngay một món đồ mình thích mà phải trả giá tích cực vào. Nhiều khi một món người ta thét giá ví dụ 60 ngàn mình trả 30 ngàn vẫn còn hớ.

- Nếu bạn đi du lịch bằng tàu lửa thì tuyệt đối đừng tham toa nằm nhé. Địa ngục là đó đấy.

- Thủy hải sản: Nên chọn những nơi gần Phá Tam Giao mà ăn, tốt nhất là Chợ Cầu Hai. Thủy hải sản nơi đây là vùng nước lợ (theo tiếng địa phương) - Tức là vùng nước trung hòa giữa nước ngọt và nước mặn nên hải sản rất tươi tốt, nếu là tôm cua thì rất chắc thịt.

- Nơi khám phá du lịch:

+ Không thể thiếu các khu lăng tẩm: Khải Định, Minh Mạng, Tự Đức (lúc mình đi thì đã xuống cấp quá rồi, không biết bây giờ đã gia cố lại chưa), Thiệu Trị (cái này phải đi phà qua hơi nhọc 1 tí), Ngoài ra còn các lăng nhỏ như Đồng Khánh v..v

+ Các địa điểm nhà vườn (Dinh thự của các vị quan ngày xưa) cũng rất thú vị, Đại Nội (cái này cũng có nhiều nơi bị suy tàn quá, cũng đang trong giai đoạn trùng tu dự kiến đến 2010 sẽ hoàn tất)

+ Về Suối thì có Suối Voi, Đập Thủy Điện

+ Biển đẹp thì có Thuận An, Thừa Lưu, Lăng Cô, Đá Bạc

+ Núi thì có Đồi Bạch Mã, Đèo Hải Vân, Núi Ngự Bình

+ Cầu thi có Tràng Tiền, Bạch Hổ, Cầu Mới

+ Sông: Sông Hương

Tham khảo thêm ảnh nhé

Suối Voi

Đại Nội
Đập Đá

Có những nét rất yo mà những tour du lịch không bao giờ có được là Đi Ghềnh (Bơi Thuyền Thúng ra những ghềnh đá, trực tiếp bắt ốc và cua biển và nấu ngay tại chỗ) và Thưởng thức cảnh những người dân chài đi câu mực đêm.

Trượt dốc đá thủy điện (đã bao giờ bạn được trượt từ trên cao xuống chưa - rồi phải không? nhưng chỉ là ở các công viên nước thôi. Ở Đập thủy điện (Cầu Hai - Phú Lộc) bạn sẽ được trượt từ trên cao xuống thông qua một đường máng bằng đá hoàn toàn tự nhiên và cũng rất an toàn.

Chúc Một chuyến đi vui vẻ!

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 12 năm trước
Ôi, nói đến Huế là đúng tủ mình rồi. Nhất là ăn!
- Ăn bún thịt nướng + nem lụi ở Kim Long, trên đừong đến chùa Thiên Mụ
_Bánh KHóai ở Mai Hắc Đế
- Ăn bánh bèo chén , nậm, lọc... ở 1 ngõ nhỏ trên đừong Nguyễn Huệ, ngay ngã 3 với Phan ĐÌnh Phùng.
- Ăn bún bò ở Vĩ Dạ.
- Ăn bún hến, cơm hến ở Cồn Hến, theo đường đi vào tận phía trong cùng, hàng thứ 3 hay thứ 4 gì đó mứoi ngon, lưu ý, cầu đi vào Cồn HẾn ô tô to ko đi dudựoc nhé. Nhiều người cứ bảo ăn ở Trương Định ngon, nhưng e ăn thử vừa rồi thấy chán chết, nó chỉ dành cho khách du lịch Vào cồn Hến nhớ thử món rượu nếp đặc biệt của nó + chè bắp.
- Ăn chè đưng ăn chè hẻm, chán , ăn chè ở Trần Hưng Đạo, máy cái xe đẩy hoặc ăn chè Sao ở Phan Bội Châu.
- Ăn Ốc trên đường Phan châu trinh hay gì đó ở gần phía dốc Nam Giao, ở đấy 1 loạt hàng ốc ai cũng biết, nưhgn cay lắm, hức.....để e nghĩ thêm.
Đi chơi thì đi các điểm đã phỏ biến như lăng tẩm, đại nội, chùa... E cực kỳ recommend chùa Huyền Lâm Sơn Thượng 2, chùa nằm trên 1 quả núi, đường lên hơi khó, phải thuê xe máy mà đi.
Ngoài ra cách Huế 40km có suối nước nóng Thanh Tân hay Thanh gi đây ^^. Nếu có điều kiện đi núi Bạch Mã thì tuyệt vời. Biển thì đi Lăng Cô, khá vắng và sạch, còn biển gần ngay TP. Huế thì sóng to mà bẩn....
Ăn: bún thịt nướng ở Kim Long (quên tên rồi); bánh bèo chén (mỗi người vài khay), bánh nậm, bánh lọc; cơm hến; bún bò, ...

Thăm quan: Đại Nội, chùa Thiên Mụ, Lăng Khải Định, Tự Đức, Minh Mạng, đàn nam Giao (có máy cái lăng gần nhau chia ngày để đi cùng lúc, mua cái bản đồ nào rộng là thấy); đi thuyền trên sông Hương; ...
fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 12 năm trước

Mình có một chút kinh nghiệm đi Huế chia sẻ với bạn đây:

- Ở Huế chủ yếu là đi thăm các lăng tẩm và Đại nội, chùa Thiên Mụ. Các lăng tẩm thường cách xa nhau và xa thành phố Huế. Nếu bạn không cho em bé đi thì có thể thuê xe máy để đi, nhưng theo mình tốt nhất là đi taxi hoặc thuê 1 ô tô con (khoảng 250-300K cho 1 tour đi thăm Lăng Tự Đức, Minh mạng, Khải Định và 1 lăng gì nữa mình quên mất rồi). Sẽ tiện và đỡ mệt hơn rất nhiều. Đi thăm Đại nội thì có thể đi xích lô, rất thú vị đấy.

- Buổi tối bạn có thể mua vé đi nghe ca trù trên Sông Hương, rẻ hơn rất nhiều so với việc mình thuê riêng một thuyền (50.000d/vé)

- Nếu bạn cho em bé đi thì sẽ vất vả đấy vì các khu này rất xa nhau. Mặt khác các lăng tẩm rộng nên phải chuẩn bị phương tiện gì cho bé, chứ không mà bế thì mệt lắm :( :( :(. Đồ ăn trong Huế thường bị cay nên chắc phải chuẩn bị cả đồ ăn nữa

- Ở Huế cũng không nhiều đặc sản lắm, có món cơm Hến và Bún bò giò heo. Chắc không hợp khẩu vị nên mình cũng không thấy thú vị lắm. Các quán ăn ngon bạn có thể tham khảo người ở khách sạn bạn ở hoặc xích lô.