Những vật dụng cần thiết cho một chuyến leo núi và trekking?

Leo núi và Trekking đang là những kiểu du lịch phổ biến nhất trong giới trẻ vì khi theo kiểu này mọi người có thể ngắn những phong cảnh thiên nhiên hoang xơ, không có dấu tích của con người cũng như có thêm nhiều thời gian trò chuyện cùng bạn bè.

Giấy tờ tuỳ thân + tiền

Không chỉ riêng dạng du lịch leo núi, trekking, với bất kỳ chuyến đi nào giấy tờ tùy thân và tiền đều cần thiết để chi trả mua đồ và vào những khu vực như vườn quốc gia, rừng...

Khi mang đi, các bạn nên chia giấy tờ và tiền vào hai nơi khác nhau cũng như đặt trong túi không thấm nước để tránh hư hỏng. Lưu ý, tiền mặt chỉ nên mang số lượng vừa đủ và thêm thẻo ATM/VISA để tránh mất mát.

Balô

Khi đi leo núi, các bạn nên chọn loại balo kích cỡ vừa đủ theo thể trạng của mình, tránh trường hợp dùng loại quá lớn, quá nặng cản trở việc di chuyển, đuối sức.

Thông thường, các bạn nên chọn loại có thanh đỡ lưng, đai ngực, đai bụng va có nhiều ngăn vừa để được nhiều đồ cũng như dễ dàng lấy khi cần. Ngoài ra, nên ưu tiên lựa chọn các loại balo chống thấm và có màu sắc nổi bật tránh việc đi lạc nhau.

Nước và lương thực

Các bạn nên lựa chọn các loại đồ ăn liền hoặc chế biến đơn giản như lương khô, bánh mỳ, mì gói, xúc xích, đồ hộp... Trong trường hợp có điều kiện để nấu và ở lại cắm trại lâu các bạn có thể mang theo gạo và đồ tươi như thịt gà, thịt heo nhưng phải bảo quản cẩn thận tránh ôi thiu.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi, chúc các bạn có chuyến đi thuận lợi.

Star Solutions
Star Solutions
Trả lời 6 năm trước

Leo núi là một môn thể thao khá mạo hiểm. Đặc biệt là với các loại hình leo núi tự túc thì phải đòi hỏi người có kinh nghiệm lâu năm mới có thể làm được. Các vật dụng trên đây đều là những vật dụng rất cần thiết và hữu ích mà các bạn nên mang theo khi leo núi ^^

Star Solutions - http://starsolutions.vn