Tư vấn du lịch malaysia tự túc?

mọi người có ai đi qua malaisia chưa . giới thiệu cho mình biết vài địa chỉ vui chơi ở bển đi . mình tính đi du lịch ba lô không đi theo đoàn .nên cần mọi người chỉ giùm . còn nửa khi đi mình cần phải đem theo những gì ???  đi malaisia xong mình còn có thể ghé nước nào chơi nừa ko?????mình đi vào đầu tháng 12 này nên không biết ở thời điêm này có gì mua không ??? còn nửa mình không biết nên mua đồ gì về cho bạn bè??? xinh mọi người chỉ dùm.... cám ơn !!!!!

 

roi biet
roi biet
Trả lời 11 năm trước

A. Trước khi khởi hành:....

Theo như kinh nghiệm lúc đầu của mình thì trước khi đến một đất nước mà mình chưa một lần đặt chân tới thì việc tìm hiểu thông tin về nó là hết sức cần thiết.

1. Vé máy bay....

Đầu tiên là phải tìm vé máy bay trước hết, vì theo Bác Hồ là phải tiết kiệm nên con cháu Bác phải nghe do đó mình đi lùng vé rẻ để mua.

Vé máy bay rẻ thì có nhiều hang nhưng tới Malaysia thì có hãng Air Asia thì tương đối rẻ, nhưng rẻ thì cũng có cái giá của nó, để mua vé rẻ thì cần book vé trước mấy tháng càng xa thì vé càng rẻ, thường xuyên theo dõi trên trang web của hãng để coi giá rẻ nhất mà book, nếu có visa card thì càng hay khi có vé rẻ thì book liền; hãng Air Asia này thường xuyên delay nên cũng mệt mỏi lắm (lúc tui đi là delay 2 lần, hên lúc về không bị chứ không ở bên đó không biết đi đâu luôn).

Đợt tui đi, giá vé khứ hồi mua được là 120usd đi vào thời điểm không phải mùa du lịch, đặt trước 6 tháng, lúc đó giá usd là 1usd =18.000 VND. Sau này đến lúc gần đi thì mới phát hiện ra cũng có một nhóm đi Malay cùng thời điểm với mình, cũng mua vé trước 6 tháng nhưng không biết canh sao hay quá nên mua vé khứ hồi chỉ có 800.000 đ, hỏi kinh nghiệm thì mới biết công thức là siêng năng theo dõi web + may mắn.

2. Lịch trình....

Vì đi làm cộng thêm bị bệnh “viêm màng túi” nên chỉ xác định đi khỏang 5 ngày là ok, mấy bạn có thời gian có thể đi lâu hơn vì Malay có nhiều điều thú vị lắm mà tui chưa khám phá hết.

Leo lên mạng kiếm mấy tour du lịch xem họ đi những đâu rồi mình sẽ đi giống như thế, lần đầu tiên đến nước khác cần đi những nơi nổi tiếng để biết đồng thời có thông tin hơn, chứ mấy chỗ lạ không có thông tin thì đi hơi bị mạo hiểm đấy.

Sau khi nghiên cứu thì lịch trình của tui là ngày đầu tiên đi cao nguyên Genting, ngày thứ 2 ghé Melaka, ngày thứ 3 và 4 tới Kuala Lumpur, ngày thứ 5 bay về Việt Nam.

3. Kiếm thông tin....

+ Genting: http://www.rwgenting.com/ trang web này rất cụ thể về Genting, mấy bạn có thể tự nghiên cứu, có luôn giá vé chơi các trò chơi đấy, Genting giống Vinpearl của mình lắm nên yên tâm lên đó đi vòng vòng thôi không sợ bị lạc đâu.

+ Melaka: http://melakamalaysiatravel.com/ trang web này có đầy đủ các điểm tham quan ở Melaka đấy, theo kinh nghiệm của tui thì không cần nghiên cứu kỹ vì tới nơi sẽ có bảng hướng dẫn ở trên đường. Với lại thành phố Melaka cũng hơi nhỏ giống Đà Lạt lắm, đi bộ một buổi là gần hết thành phố rồi, còn muốn đi địa điểm đẹp hơn thì phải đi xa bằng xe.

+ Kuala Lumpur (viết tắt là KL): http://www.kuala-lumpur.ws/ trang này hướng dẫn cũng tương đối ổn, các bạn có thể nghiên cứu thêm nhưng yên tâm ở nơi này có dịch vụ rất hay đó là xe bus hop on hop off, xe bus này sẽ chở mình đến các địa điểm tham quan của Kuala Lumpur (mình sẽ nói cụ thể hơn ở bài sau).

+ Ở Genting và Melaka thì chỉ đi bộ là ok, còn KL thì phải nghiên cứu hệ thống phương tiện giao thông, ở KL này có nhiều phương tiện giao thông lắm nhưng tiện nhất là hệ thống tàu điện vừa rẻ mà lại nhanh, nếu đi đông người thì đi taxi nhưng phải yêu cầu bật máy tính km bằng không dễ bị chém lắm, xe bus cũng tiện nhưng phải kiếm trạm và đường đi cũng hơi phức tạp, theo kinh nghiệm của mình thì đi monorail là ổn nhất.

+ Ngòai ra nếu muốn tìm hiểu thêm thì cứ Google là ok nhất.

4. Chỗ ở....

+ Nếu muốn rẻ thì ở hostel (trang web để tham khảo giá www.hostelworld.com) nhưng ở hostel thì phải share bathroom có nghĩa là phòng tắm tập thể. Còn ở hotel hơi mắc nhưng được cái phòng tắm trong phòng luôn nên cũng yên tâm. Nếu đi đông người thì ở hostel cho rẻ mà vui vì có phòng tập thể, nhưng đi ít thì nên ở hotel cho đảm bảo. Đợt tui đi chỉ có 2 người mà lại là nữ nên phải ở hotel cho yên tâm.

+ Cần xác định là mình ở đâu để tìm hostel cho dễ, nếu bạn nào thích mua sắm thì nên ở khu Bukit Bintang còn không thì ở nơi nào xa xa cho nó rẻ. Tốt nhất là ở những nơi gần trạm tàu điện monorail để tiện đi lại.

+ Có thể đặt trước phòng ở trên mạng, thuận lợi là đến nơi khỏi phải kiếm phòng vì nơi đây thường hay hết chỗ lắm nhưng bất lợi là nếu lịch trình có thay đổi thì mất tiền phòng đã đặt. Lúc tui đi do chưa quen nên không đặt phòng trước nhưng hên là vẫn có nơi còn chỗ (cũng có những kinh nghiệm đau thương cho vấn đề này lắm, kỳ sau sẽ rõ).

5. Vật dụng cần thiết mang theo:....

Ngòai các đồ dụng cá nhân ra như xà bông, nón, mắt kiếng, thuốc…, các bạn cũng cần đem theo:

- Chốt cắm điện, ra ngòai tiệm điện mua chốt cắm điện 3 chấu chuyển sang 2 chấu, nói với ông bán hàng là đi du lịch ....Malaysia.... thì ổng sẽ đưa đúng lọai cho vì mỗi nước có chốt cắm riêng.

- Ổ cắm nhiều lỗ cắm, để từ một lỗ cắm chuyển thành nhiều lỗ cắm mình có thể cắm thêm nhiều thiết bị hơn.

- Nếu tiếng anh không tốt lắm thì nên có theo kim từ điển.

- Cuốn sổ nhỏ để mình nói họ không hiểu thì viết ra hoặc ngược lại, rất tiện lợi khi dùng để hỏi đường, vì tên đường ở Malay rất dài.

- Đồ ăn khô như mì gói, xúc xích, bánh mì, thịt hộp … vì đồ ăn bên này cũng hơi khó ăn vừa ngọt vừa cay.

- Mang khăn ướt qua đó rất tiện dụng đấy.

- Vì đi tự túc nên đi bộ hơi bị nhiều, cần mang dép hoặc sandan cho thỏai mái, mang ít đồ thôi vì phải vận chuyển bằng phương tiện công cộng mang nhiều qua vừa xách nặng vừa chóang chỗ nữa.

6. Visa....

ở Malay không cần xin visa nên cứ mua vé máy bay là bay tới đó được rồi.

7. Tổng chi phí....

Nếu trừ tiền máy bay và tiền mua đồ lưu niệm thì hao tốn hết 400RM (RM là tiền Malay đó) tại thời điểm tui đi thì 1RM = 5.700 VND.

B. Khởi hành ....

1. Ngày đầu tiên Genting:....

- Theo như lịch bay thì 8h40 sáng là bay, nhưng mấy hôm trước nó đã nhắn tin delay nên 10h40 mới cất cánh, mình ra tới sân bay thì lại delay tiếp đến 11h (giờ Việt ....Nam....) mới cất cánh, rõ khổ, máy bay giá rẻ có khác. Cuối cùng cũng leo lên được máy bay mà đi, nếu nó mà delay nữa chắc cuốn gói về lun không đi nữa vì cũng hơi sợ, sợ có điềm báo không tốt vì trước đó đã xảy ra bao nhiêu chuyện trắc trở nhưng tui vẫn kệ vẫn quyết tâm đi mặc dù cũng hơi lo dù sao cũng chỉ có hai đứa con gái đi đến một đất nước xa lạ mà không quen biết ai ở bên đấy cả.

- Máy bay Air Asia chỉ cho đem có 15kg đối với hành lý ký gửi và 7 kg đối với hành lý xách tay nên phải mang đúng theo qui định không sẽ bị phạt nặng lắm đó, phạt bao nhiêu thì không biết vì tui mang không nhiều.


- Đến Malay là lúc 14h (giờ Malay, Malay hơn mình 1 tiếng). Máy bay đáp xuống sân bay LCCT (Low cost carrier terminal) không phải sân bay KLIA (....Kuala Lumpur.... international airport). Tại sân bay này mình phải đi bộ vào khu thủ tục, đi bộ rất xa, nắng mà nóng nữa không phải giống sân bay mình là có ống lồng, máy lạnh cho đi đâu.


- Vào hải quan để làm thủ tục nhập cảnh cũng hơi sợ vì trước khi đi có nghe nói là bên đó hơi khó vì họ sợ người Việt ..Nam.. qua đó làm girl nên con gái đi nó sẽ làm khó nếu không ổn là có thể bị trả về lại Việt ....Nam..... Do đó khi đến nơi nhìn thấy hải quan nữ liền chạy tới chỗ đấy ngay vì nghĩ là hải quan nữ sẽ đỡ khó hơn nam. Và đúng như vậy, họ chỉ hỏi là mình qua đây để làm gì, ở mấy ngày, có vé khứ hồi không đưa cho họ xem, thế thôi không có gì cả. Hú hồn thế mà lúc đầu nghe lung tung làm cũng hơi sợ.

- Sau khi làm thủ tục xong, thấy mấy chị hải quan này ngộ ngộ vì họ đeo khăn kín đầu mà nên mình chụp hình lại, mình xin phép họ cho chụp hình, họ vui vẻ cho chụp khác so với hải quan mình. Lúc về đang làm thủ tục nhập cảnh, bạn tui thấy em bé dễ thương quá liền lôi máy ra chụp hình thế là từ đâu vang lên tiếng la lớn “Xóa ngay tấm hình đấy ngay” không chỉ một lần mà mấy lần lận , tiếng vang đó phát ra từ một anh hải quan, mình hơi bực là không thấy bản cấm chụp hình đâu cả với lại nói nhỏ nhẹ không được sao.


- Làm thủ tục xong thì ra ngòai kiếm tàu điện nhanh để về KL sentral (ở bên Malay trung tâm là sentral chứ k phai center). Theo như lý thuyết mình nghiên cứu là có tàu điện đi từ LCCT đến KL sentral với giá 12.50RM (trang web quảng cáo đây www.kliaekspres.com/erlsb/default.aspx ) thế mà thực tế thì nó bảo là không có cho dù ở sân bay nó vẫn treo áp phích quảng cáo chuyến tàu này rầm rộ vậy mà đến quầy mua vé thì chẳng thấy ai, hỏi ông cảnh sát thì ổng bảo phải đón xe bus lên Salak Tinggi thì mới có bán vé đi tàu điện này. Thế là tui bắt xe bus đi về KL sentral. Có nhiều xe bus về đấy lắm giá như nhau 9RM/1người, xe nào cũng được, tui đi xe skybus nên đón ở trạm số 03, khi mua vé nhớ hỏi là đứng đón ở trạm nào nha nếu không lên lộn đấy, đi xe bus mất khỏang gần 2 tiếng.

- Mua vé xe bus có hai cách: một là mua ở quầy bán vé chỗ làm thủ tục xong ra đấy là thấy liền, hai là mua trực tiếp ở trạm xe bus luôn, giá vé như nhau.

- Đến KL sentral thì khi xuống xe bus kiếm ngay quầy vé mua vé đi Genting, lúc này trễ quá rồi nhưng đã lên lịch trình thì phải theo thế thôi, vé đi Genting rất mau hết nên tranh thủ đi mua liền nha, tụi này mua lúc 16h30 nhưng đến 18h mới có xe chạy đấy.Giá vé xe bus + skyvan (là cab đi lên cao nguyên đấy) là 9.30RM.

- Trong lúc chờ đợi để đi Genting, thì các bạn có thể leo lên lầu chơi, trên này là khu mua sắm và bán vé tàu điện. Nếu muốn gọi điện thọai về nhà thì có điện thọai công cộng để gọi về, các bạn phải bỏ vào ít nhất là 70sen thì mới gọi được về Việt ....Nam.... nói chuyện khỏang 30 giây, hết tiền lại bỏ thêm vào. Tụi này loay hoay khoảng nửa tiếng đồng hồ mà vẫn gọi không được cuối cùng có ông Malay kia tốt bụng tới chỉ cho nên mới biết được (thông cảm lần đầu xài điện thọai bằng xu nên không biết gọi thế nào).

- Cách gọi điện thọai: nhấc máy lên khi nào nó kêu bỏ xu vào thì bỏ vào rồi sau đó gọi về VN, nếu là di động số 093xxxxxxx thì ấn 008493xxxxxxx, nếu là điện thọai bàn 38xxxxxx thì ấn 0084838xxxxxx.

- Ở KL sentral này có thể mua bản đồ KL với giá 3RM nhưng tui hên là chị bán hàng cho tui luôn không tính tiền.

- Chỗ chờ xe bus rất nóng nên đúng giờ hãy rời khu mua sắm vì khu mua sắm có máy lạnh. Đường đi lên Genting rất nguy hiểm, xe bus chạy ẹo tới ẹo luôi làm mình cũng hết hồn mấy cú. Từ KL lên skyvan mất khỏang 1 tiếng, từ skyvan lên đến Genting mất khỏang 20 phút, cảnh thiên nhiên trên cao rất đẹp nhớ tranh thủ chụp hình. Lên Genting mình có thể lấy bản đồ ở nơi skyvan, mang tiếng la bản đồ chứ nhìn vào chẳng hiểu gì cả chủ yếu là hỏi, chỉ vào bản đồ mà hỏi chứ nó không vẽ cụ thể để mình kiếm đâu.

- Kinh nghiệm đau thương ở đây là lúc lên đặt phòng thì được thông báo là hết phòng, cả cụm khách sạn mấy trăm ngàn phòng thế mà không dư lấy một phòng cho tụi này ở, mà đâu phải mùa du lịch đâu. Do đó nếu muốn ở qua đêm ở đây thì phải đặt phòng trước không sẽ ngủ ngòai đường giống tụi này. Cho dù có ở ngòai đường mấy bạn cũng yên tâm trên này rất an ninh vì là khu casino nên lúc nào cũng có người hết, hầu như là họ không ngủ nên cũng không vắng hoe đâu với lại có mấy khu ăn uống vẫn còn mở cửa nên có thể vào đấy nghỉ chút, nếu tiết kiệm tiền thì ở hành lang khách sạn nghỉ chân cũng đỡ chứ đừng ở ngòai vì thời tiết đêm rất lạnh. Tui lúc đầu cũng bị shock đó, không biết mình trải qua đêm nay có yên ổn không, lo đủ chuyện nhưng tất cả đều bình an vô sự cả.



- Nói chung là đặt phòng trước cho chắc ăn, chứ tụi này đi chơi mà kéo theo vali chẳng chơi được gì cả chủ yếu là ngắm cảnh và chụp hình thôi. Còn không thì mấy bạn nên đến Genting vào buổi sáng, chơi đến chiều rồi về KL nghỉ vì khách sạn dưới KL rẻ hơn trên này chỉ bằng một nửa hoặc 1/3 giá trên Genting thôi. Genting chơi một ngày là hết rồi, còn bạn nào thích casino thì ở lại tối khỏi mướn phòng làm gì, chơi suốt đêm luôn, sáng sớm về, skyvan mở cửa bán vé lúc 7h sáng, lúc đó mua vé là về được rồi nhưng xe bus bắt đầu đi là khỏang 9h30 nên đừng xuống sớm quá mắc công lại ngồi chờ mà cũng đừng trễ quá nếu không hết xe bus, chuyến này cách chuyến kia khỏang 1 tiếng.

- Khu ăn uống trên này nằm gần với cổng ra skyvan, giá thấp nhất khỏang 10RM, nói chung ăn ở đây cũng tạm ổn, các bạn có thể thử.

- Vé skyvan là 5RM/người, vé xe bus thì tùy địa điểm mà giá vé khác nhau, nếu về lại KL sentral thì vé là 4.30RM/người, còn đi nơi khác có thể sẽ rẻ hơn.

- Tóm lại Genting cũng nên đi cho biết, trên này chủ yếu là khách sạn, khu vui chơi thì cũng có nhiều trò nhưng đi một ngày là hết, còn casino không vô nên không biết, về cảnh thiên nhiên thì không đẹp bằng Vinpearl nhà mình đâu. Trên này thời tiết lạnh nên cần mang theo áo ấm.

2. Ngày thứ 2 Melaka:....

- Từ Genting đón skyvan và bus đến KL sentral (đây là trạm trung tâm để tẻ đi các hướng khác nhau), từ KL sentral mua vé tàu Kelana Jaya (đây là tàu điện không người lái, ngay cả mua vé cũng tự động mua, có cái máy tự động mình đến đó ấn nút vào nơi cần đến, số lượng vé và đút tiền vào, lưu ý nên đưa đúng số tiền vé vì đưa tiền nhiều hơn vào nó thối tiền lộn) đi đến trạm Masjid Jamek với giá 1.3RM/người (trạm này nằm dưới lòng đất đấy), khi rời trạm đi lên mặt đất quẹo tay trái rồi cứ đi thẳng hòai, mất khỏang 15 phút sẽ đến bến xe Puduraya, nơi đây sẽ bắt xe bus đi Melaka.

- Đợt tui đi thì bến xe Puduraya này đóng cửa để nâng cấp phải mất 4 tháng mới xong, thế là có người hướng dẫn ngồi gần bến xe (ông này có nhiệm vụ hướng dẫn khách) chỉ cho xe bus ở gần đấy để đi đến bến xe tạm thời Bukit Jalil với giá 2RM/người, rồi tại bến xe tạm thời này bắt xe đi đến Melaka với giá 13RM/người, lúc tui đi chưa biết nên đón xe Delima xe này vừa xấu mà vừa mắc giá vé thật chỉ có 12.2RM/người nhưng tụi nó bán cho mình đến 13RM, kinh nghiệm lúc về đi xe Transnational xe đẹp mà vé rẻ nữa chỉ có 12.3RM/người. Đi từ Bukit Jalil đến Melaka mất khỏang 2 tiếng.

- Từ bến xe Melaka đón xe bus số 17 để vào trung tâm thành phố Melaka nhưng tui không đi xe bus vì lúc tới bến xe tự nhiên quen được 2 người bạn Việt Nam đang du học ở Singapore, hôm nay cũng đi Malay chơi, thế là nhập bọn đi chung cho vui, rồi tự nhiên có ông nào đó tới giới thiệu khách sạn mới mở và sẽ hướng dẫn tụi tui đến đó, ông ta là ông chủ khách sạn đấy, khách sạn tên là Kota Lodge. Ông ta chở chúng tôi đi tới khách sạn của ổng và lấy giá rẻ là 10RM/4 người = 2.5RM/người, nếu các bạn đi đông thì đi taxi vừa nhanh vừa tiện nhưng nhớ là kêu họ bật máy tính km nha, còn nếu trả giá với họ thì trả không quá 15RM/xe 4 chỗ nha, đi từ trạm xe bus Melaka đến trung tâm thành phố Melaka mất khỏang 15 phút.

- Khách sạn Kota Lodge này cũng được, do tới hết phòng 2 người nên tụi tui phải thuê hai phòng lọai phòng 3 người với giá 60RM/phòng, còn phòng 2 người là 50RM/phòng, nói chung phòng cũng được nhưng thiết bị hơi tệ (máy lạnh phải có thêm quạt mới mát, không có tủ lạnh, không có chỗ cắm điện để sạc tui phải rút tivi ra để cắm điện hên là có chuẩn bị ổ cắm nhiều lỗ cắm nên mới sang ra để sạc 2 cái máy chụp hình và điện thọai đấy, toilet thì bị trục trặc, không có khăn tắm, bàn chải, xà bông).

- Nếu khát nước thì các bạn có thể mua nước suối, nên mua nước suối 1.5 lít sẽ rẻ hơn vì nước suối 0.5 lít giá 1RM, còn 1.5 lít giá 2RM....

- Món ăn đặc trưng ở đây là chicken rice ball giá 4.6RM/6 cục cơm nhỏ xíu phải kêu thêm đồ ăn, có món steamed fish cake otak-otak giá 10RM/cái, ăn cũng rất lạ nên ăn thử cho biết. Ở đây còn có món chè tên gì không biết nhưng cũng đặc trưng lắm giá 1.7RM/ly ăn rất giống sương sa hột lựu bên mình, một lon nước ngọt giá 1.7RM.



- Do hôm qua thức suốt đêm nên đi ngủ sớm, nếu có thời gian các bạn nên ghé phố đêm ở khu tàu, nghe nói cũng hay lắm nhưng tụi này đuối quá đi hết nổi, chỉ có hai bạn kia đi thôi, bạn ấy kể lại thấy cũng hấp dẫn lắm.

- Ở Melaka này rất an ninh, buổi tối lúc 8h tụi tui đi về khách sạn, trời thì tối chỉ có 2 đứa con gái thôi trên đường về không có bóng người lâu lâu mới có chiếc xe hơi chạy qua, quán xá thì đóng cửa nhưng vẫn bình an không có gì cả. Ở đây thấy xe máy để ngòai đường không có ai trông nhưng vẫn không mất.

3. Ngày thứ 3 ....Kuala Lumpur....:....

- Hôm qua đi chưa hết nên tranh thủ sáng dậy sớm đi tham quan các địa điểm, có bản đồ hướng dẫn đến các điểm tham quan, các bạn nên viết lại hướng đi rồi đi. Các điểm tham quan nằm gần nhau lắm nên đi bộ khỏang một buổi sáng là hết các điểm. Đa số ở Melaka là bảo tàng vì nơi đây là thành phố cổ mà. Tụi tui chỉ vào một bảo tàng cung điện nhà vua giá là 2RM/người còn lại chỉ chụp hình ở ngòai thôi.

- Buổi trưa trả phòng xong là đón taxi đi bến xe Melaka để đón xe về KL. Lộ trình ngược lại giá taxi đi đến bến xe là 15RM/1xe 4 chỗ, đón xe bus Transnational về Bukit Jalit giá 12.30RM/người, từ Bukit Jalit đón xe về chỗ gần bến xe Puduraya 2RM/người.


- Nhờ cô chủ ở khách sạn gọi điện thọai (mua thẻ điện thọai giá 10RM để cô chủ nhiệt tình gọi điện thọai giúp mình) để đặt phòng ở KL cho chắc ăn mắc công đến lúc đó không kiếm ra khách sạn hoặc tốn thời gian đi kiếm nữa. Hên là cô này đăng ký cho khách sạn Selesa Inn (địa chỉ 285-287, Jalan Tuanku Abdul Rahman 50100 Kuala Lumpur) ở cũng được với giá là 115RM/phòng 2 người lọai superior, bao gồm cả ăn sáng cho 2 người luôn. Phòng ở đây cũng tạm ổn chỉ có điều cái toilet hơi tệ chút, ở đây có tủ lạnh, máy nấu nước, tủ đựng đồ. Chỗ này ở rất gần trạm xe monorail tên là Medan Tuanku nên rất thuận tiện trong việc đi lại các nơi vui chơi. Monorail là tàu điện trên không nên đi tàu điện này để ngắm cảnh của KL.


- Ở khách sạn KL bạn phải trả tiền đặt cọc 50RM/phòng, sau khi trả phòng thì họ sẽ trả lại cho mình tiền này.

- Cô chủ này không biết có nghe lộn không nên đặt phòng có 1 ngày thôi, thế là tụi tui phải kiếm khách sạn khác để ở tiếp cho ngày mai mà ngày mai lại là cuối tuần nên việc kiếm được khách sạn hơi phiêu, hên sao gần đấy có khách sạn Lotus (địa chỉ 1 Jalan Medan Tuanku, off Jalan Tuanku Abdul Rahman, 50100, Kuala Lumpur, web www.lotusgroup.com.my/lotushotel.html )với giá là 120RM/phòng 2 người bao luôn ăn sáng đây là phòng có cửa sổ, còn phòng không có cửa số là giá 100RM/phòng 2 người bao ăn sáng luôn. Các bạn nên ở khách sạn Lotus vì phòng ở đây rất đẹp, tiện nghi chỉ có cái không có tủ lạnh còn lại mọi thứ đều ok, nhân viên phục vụ rất tốt.


- Ở khu Jalan Tuanku Abdul Rahman này rất tốt ở rất gần nhiều thứ như monorail, LRT Sation Sultan Ismail, LRT Staion Bandaraya, khu mua sắm Maju Junction, Sogo…Tuy ở hơi xa nhưng giá rẻ và yên tĩnh. Tuy nhiên để đi đến KL sentral chỉ mất có 4 phút thôi đi monorail gần đấy rất nhanh.

- Buổi tối đi China town chơi, bắt monorail đến trạm Maharajalela với giá 2.1RM/người, xuống cầu thang xong quẹo trái đi thẳng hòai là tới khu China town. Nơi đây giống như là phố đêm vậy, tha hồ mua sắm, có bán đủ lọai quà lưu niệm tha hồ mua về làm quà cho bạn bè, tuy nhiên ở nơi đây họ nói thách ghê gớm, trả giá cỡ nào cũng bị dính hết, chỉ là cảm nhận giá đó ok là mua thôi chứ không thể nào trả đúng giá được, tui mua trả giá xuống còn một nửa bị hớ sau đó rút kinh nghiệm qua nơi khác xuống còn 1/3 giá ban đầu nhưng vẫn bị dính. Bạn Sing kia là trùm trả giá mà còn bị dính nữa là mình. Nhưng trả giá rất vui, lần đầu trả giá bằng tiếng anh mà nên vận công hết sức, mua được giá mình đưa ra thấy mừng lắm (từ đó tới giờ có đi mua đồ trả giá đâu).

- Sau khi đi mua sắm xong bắt monorail từ trạm Maharajalela về trạm Medan Tuanku nơi gần khách sạn Selesa với giá 2.1RM/người. Lúc về là 11h rồi nên đi ngủ luôn.

4. Ngày thứ 4 ....Kuala Lumpur....:....

- Buổi sáng bắt monorail từ trạm Maharajalela đến trạm KL sentral giá 2.5RM/người, khi xuống cầu thang băng qua đường đi thẳng lên một đọan rồi quẹo trái đi thẳng một đọan nữa là tới KL sentral, xong leo lên cầu thang đến khu mua sắm KL sentral rồi lại tiếp tục leo lên cầu thang đi thẳng ra đường nhìn thấy trạm xe bus số 17 KL hop on hop off rồi ngồi chờ xe lại, khi xe đến leo lên mua vé với giá là 38RM/người, vé này có gía trị trong vòng 24 giờ, mình lên xuống bao nhiêu lần đều được miễn là trong khỏang thời gian từ 8h-20h30 là ok.
- Từ xe bus này mình có thể đi các địa điểm nổi tiếng tại trung tâm Kuala Lumpur này, rất tiện lợi mà lại tiết kiệm nữa. Đi từ sáng tới chiều là có thể tham quan được hết các điểm, tuy nhiên để khám phá sâu hơn nữa thì một ngày không đủ đi hết đâu. Do đó các bạn cần phải lên kế hoạch nơi nào nên đi nơi nào không, ví dụ mấy nơi mua sắm thì nên ghé ngang coi cho biết rồi chụp hình chứ còn mua sắm nữa thì không kịp thời gian đâu.

5.Ngày thứ 5 ....Kuala Lumpur....:....
- Buổi sáng ăn sáng ở khách sạn Lotus này rất ngộ, ở khách sạn Selesa thì chỉ có một món duy nhất cứ thế mà ăn, còn ở Lotus thì có nhiều món lắm nhưng mỗi người chỉ được ăn với giá 5RM/người nếu ăn hơn thì phải trả tiền. Nhiều món Malay lắm tha hồ mà lựa, ăn buffer mà, mình chọn đồ ăn xong rồi ra cho họ tính tiền. Tui đã thử thức uống đặc biệt của Malay là Teh Tarik lọai thức uống mà lấy hai cái ly đổ qua đổ lại rồi uống đấy, uống y chang trà sữa ở bên mình không có gì đặc biệt cả.

- Sau đó đi vài vòng chơi ở khu này rồi về trả phòng, bắt monorail từ trạm Maharajalela đến trạm KL sentral giá 2.5RM/người, từ KL sentral bắt tàu điện đến KLIA chơi với giá 35RM/người, đi mất khỏang 30 phút. Nên ghé KLIA để biết sân bay quốc tế của Malay thế nào, nói chung là rất hiện đại và đẹp lắm. Rồi từ KLIA bắt xe bus về LCCT với giá 2.5RM/người đi mất khỏang 15 phút là tới nơi.

Ở LCCT này rất hay việc check in là hòan tòan tự động, mình check in bằng máy rồi nhận vé check in sau đó đi gửi hành lý. Nên đi tới LCCT sớm vì chỗ này rất rộng, chỗ đặt máy check in ở kia phải đi chỗ khác để gửi hành lý rồi lại đến chỗ khác nữa để lên gate, các chỗ này chỉ cách nhau khoảng 5 phút đi bộ nhưng để kiếm ra nó thì mất khỏang 15 phút, cứ đi lòng vòng hỏi han tùm lum mới biết, dù sao cũng lần đầu tiên đến đây mà.

- Mất khỏang gần 2 tiếng là đến Việt ....Nam....

roi biet
roi biet
Trả lời 11 năm trước

6. Lưu ý

- Mặc dù ở gần xích đạo so với Việt ..Nam.. nhưng Malay lại không nóng bằng Việt ....Nam.... vì nơi đây cây cối rất um tùm, ngay trong thành phố mà có những cây cổ thụ to ơi là to, dọc các con đường đều có cây cối cả nên rất mát.

- Bên này ngừơi ta lái xe bên tay phải, các tuyến đường hai chiều đêu có con lươn lớn để ngăn lại, đường đi rất phức tạp nhìn nhức đầu lắm vì có nhiều cầu vượt lắm. Ngay trong thành phố mà nếu đi lộn là phải chạy xa lắm mới quay đầu lại được, con đường xuyên suốt chứ không có xương cá như bên mình. Có rất ít đèn đỏ nhưng mỗi lần dừng đèn đỏ thì rất lâu.

- Đa số là xe ô tô, xe máy có rất ít, mà sao thấy xe máy tòan là nam đi không, nữ chẳng thấy lái xe máy. Người lái xe máy lúc nào cũng mặc áo gió ngược không hiểu vì sao luôn.

- Để kiếm địa chỉ ở Malay rất khó, vì các bảng hiệu không có đề địa chỉ như bên mình chỉ là cái tên quán thôi, đôi khi đi trên đường đó không biết đang ở đường nào phải đi đến đầu đường có bảng tên mới biết được, ngay cả số nhà cũng chẳng thấy đâu.

- Ngừơi ở đây rất nhiệt tình, hỏi han đường chỉ đến tận nơi. Tình hình an ninh rất ổn thấy xe đạp, xe máy để chẳng ai trông mà cũng chẳng sao. Làm lúc đầu trước khi đi cũng hơi sợ nên chuẩn bị vũ khí tùm lum trong người để đối phó nhưng xin thưa rằng chẳng có gì cả chỉ là đề phòng móc túi thôi.

- Ở các khu mua sắm cũng có những em nhóc choai choai đứng điệu, không biết làm gì chỉ biết mặc đồ đẹp rồi đứng xung quanh nói chuyện. có thấy cảnh em kia xỏ lưỡi ngay ngòai đường ghê quá nên không dám nhìn xem xỏ bằng gì chỉ biết là em đó la quá trời.

- Đồ ăn Malay vừa ngọt vừa cay, rất ít món mặn, đa số đều có hương vị cà ri, tui chưa thử hết các món nhưng cũng ăn được vài món đặc trưng, có món cũng lạ nhưng ăn nữa thì hơi bị ngán, cũng có món lạ mà ngon lắm.

- Các cửa hàng mua sắm ở đây đến 10h sáng mới mở cửa, còn buổi tối thì 23h đã đóng cửa rồi, không hiểu sao ở đây họ ăn no ngủ kỹ thế không biết làm sáng muốn mua đồ mà chẳng có cửa hàng nào cả, chỉ có các cửa hàng tiện lợi là mở 24/24 thôi nhưng bán toàn đồ ăn uống thôi.
- Xe bus KL hop on hop off này rất hay (web www.myhoponhopoff.com), nó đi một vòng quanh KL và ghé các điểm tham quan, tới điểm nào mình thích mình xuống xe tham quan rồi ra bến ngồi chờ xe đến rước đi địa điểm khác. Trên xe có máy thuyết minh những địa điểm sắp tới với nhiều thứ tiếng. Nếu đi một vòng mà không xuống tham quan thì đi mất 2 tiếng, còn nếu trạm nào cũng dừng để tham quan thì một ngày chưa chắc đủ. Do đó cần chọn lọc mình nên đi những nơi nào. Trên xe bus có bản đồ những địa điểm mà xe sẽ dừng nên mình sẽ chọn. Theo kinh nghiệm của tui thì đi xe này chỉ là đi những nơi nổi tiếng thôi còn những nơi khác nữa mà trên bản đồ KL có nhắc tới nhưng xe bus không đi qua.


- Việc đi này như là đi sơ lược để nắm tình hình thôi chứ chưa đi kỹ lưỡng được, vì nếu đi đầy đủ thì phải ít nhất ở đây 3 ngày mới đi hết được.

- Nếu các bạn có thời gian thì nên đi cầu bắt ngang giữa hai tòa tháp đôi, các bạn phải xếp hàng lúc sáng sớm để lấy vé (vì là vé miễn phí nên số lượng có hạn phải đến sớm xếp hàng lấy vé, ở đây không có bán vé đi lên cầu này) bắt đầu phát vé lúc 8h30 và 9h là lên cầu bắt ngang đó. Các bạn vào cổng chính của ....Twin.. ..Tower.... quẹo trái đi một đọan nhìn bên phải thấy có cầu thang máy, đi xuống cầu thang máy quẹo phải là đến nơi phát vé.

- Buổi tối bắt monorail từ trạm Maharajalela đến trạm Bukit Bintang với giá là 1.6RM/người, khu Bukit này là khu mua sắm, khu này rất ồn ào và bán rất nhiều đồ ăn.


- Có hai thứ tui dự định đi nhưng lại không có thời gian đi được đó là cầu bắt ngang giữa hai tòa tháp đôi và đi fish massage. Các bạn nên đi cho biết.

- Ngòai ra còn có nhiều nơi và nhiều thứ lắm tui chưa khám phá hết, do lần đầu tiên gà mờ quá nên mất thời gian cho việc di chuyển và kiếm đường đi. Lần sau có kinh nghiệm rồi sẽ cố gắng khám phá tiếp.

ha
ha
Trả lời 11 năm trước

Những điều cơ bản nên biết khi đi du lịch Malaysia
1. Hộ chiếu và visa
Tất cả các du khách tới Malaysia đều phải có hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng kể từ ngày cấp. Người Việt Nam không cần xin cấp Visa nếu ở Malaysia trong vòng 30 ngày.

2. Nên mặc và mang theo gì
Malaysia có khí hậu nóng ẩm quanh năm, nhiệt độ dao động từ 21 – 33 độ C, vì vậy du khach nên mặc những bộ đồ nhẹ bằng chất liệu cotton.
Bạn cũng nên nhớ mang theo kem chống nắng hoặc những chiếc ô nhỏ nếu không muốn làn da bị đen sạm vì nắng.

3. Giờ địa phương :
Giờ Malaysia sớm hơn giờ Việt Nam 1 tiếng.
4. Tiền tệ và phương tiện đi lại trong thành phố :
Tiền Malaysia là đồng Ringit Malaysia ( 1 RM = = 3.5 USD = 6.600đ)
Tại các siêu thị và các điểm vui chơi , mua sắm đổi tiền chênh lệch giá nhiều, vì vậy mà quý khách nên đổi tiền ở các ngân hàng để tránh bị thiệt.
PHương tiện đi lại ở Malaysia khá thuận tiện, chủ yếu là tàu hỏa và taxi. Các thành phố lớn của Malaysia đều có đường sắt, du khách chỉ cần dùng thẻ du lịch là có thể sử dụng tàu lửa. Xe taxi rất rẻ , thuận tiện. Bạn cũng có thể tham quan các thành phố lớn bằng xe ba bánh.
5. Một số lưu ý :
Đa số người dân Malaysia theo đạo Hồi. Khi vào thăm nhà thờ Hồi giáo, du khách phải để giày, dép ở ngoài, không được sờ vào các tượng thần và tranh vẽ Một số nhà thờ Hồi Giáo cung cấp khăn, áo choàng cho khách khi vào. Gặp nhau, người Malaysia thường có thói quen sờ vào lòng bàn tay của người kia, sau đó chắp hai bàn tay lại. Dùng tay phải khi ăn, đưa hay nhận đồ vật bởi vì họ cho rằng tay trái không trong sạch. Người Malay rất kỵ việc xoa đầu và lưng người khác. Khi gặp phụ nữ không được bắt tay và không được dùng tay chỉ vào người khác.
Khi tham gia các hoạt động chính thức hoặc tham quan hoàng cung, không được mặc quần áo màu vàng vì nó giống với màu của hoàng cung.
Người Malaysia theo đạo Hồi không ăn thịt lợn và uống rượu, còn theo đạo Hinđu thì không ăn thịt bò
Khách sẽ được coi là mất lịch sự khi mặc quần sooc đến những nơi thờ cúng hay các buổi tiệc, trừ phi đó là tiệc bãi biển.
Một điều quan trọng bạn cần ghi nhớ : nếu bạn nghỉ ở nhà dân bạn nên gọi điện trước và họ không thích người khác so sánh mức sống của họ với người dân nước khác , và tránh nói về chính trị, phân biệt chủng tộc. Quà tặng tốt nhất cho các đối tác làm ăn ở Malaysia là bút, sổ công tác, danh thiếp và những đồ vật mang dấu công ty của đối tác, nhưng không nên tặng rượu