Những món ăn ngon cho mùa đông lạnh

 

Danh sách món ngon cho ngày mùa đông lạnh và địa chỉ quán ngon ở Hà Nội. Phù hợp với túi tiền sinh viên, những món ăn này hay địa điểm ăn ngon dưới đây còn là những món ăn ngon cho các cặp tình nhân, cho gia đình sum vầy. Bạn nên tham khảo chọn địa điểm hay món ngon trước khi đưa người yêu hay gia đình mình đi chơi nhé!

1. Lẩu

Lẩu món quà đến từ mùa đông, đơn giản,vui vẻ ấm cúng là nhứng thứ mà lẩu mang lại đến cho người ăn. Lẩu luôn tạo khồng khí ấm cúng đông vui nên luôn là lựa chọn hàng đầu cho mọi gia đình cũng như cho các cặp tình nhân trong ngày giá lạnh này.

  

 

Với nhiều loại lẩu:

 là món ăn truyền thống của Việt Nam, gà dễ biến thành rất nhiều món ngon. Ở Gật Gù quán thì gà chế biến thành 2 món lẩu: Lẩu gà nấm và lẩu gà dấm bỗng. Khi trời vừa chớm lạnh, cảm giác rất ấm lòng khi thưởng thức nồi lẩu thơm ngon hương vị thịt gà, chua nhẹ và thơm lừng bỗng rượu nhâm nhi với chén nếp cái hoa vàng.

Lẩu hải sản chua cay với nguyên liệu đều tươi sống được tẩm ướp đậm đà. Vị ngọt từ xương cùng các loại hải sản rất hợp với vị cay nồng của sả, ớt và vị chua khiến món này tuy nhiều chất đạm mà không khiến bạn đầy bụng, ăn tuy no mà không ngán.

Món lẩu ếch đặc biệt dành cho những người thích ăn cay. Cầu kì hơn những loại lẩu khác, ếch được lột sạch da, chia làm 3 phần với đùi và mình riêng biệt, ếch phải được tẩm ướp chế biến khéo léo với măng rồi sau đó mới cho vào nồi lẩu, nước lẩu cực ngon với vị chua chua của măng và ngọt tự nhiên của thịt ếch. Khi ăn, người ta sẽ cảm thấy thịt ếch đậm đà, thơm, có chỗ đun lâu rồi mà vẫn giòn tan, ăn chung với măng cay cay cùng rau muống nữa thì lại càng tuyệt vời. Trong tiết trời lạnh thế này, vừa xuýt xoa vừa ăn lẩu ếch quả là ý tưởng không tồi….

Địa chỉ ăn ngon cho bạn tham khảo: Nhà hàng Tiến Râu 202 Hồ Tùng Mậu giá cả phải chăng được rất nhiều khách chọn lựa là địa điểm tụ tập sinh nhật, liên hoan vì không gia rộng rãi, giá cả phải chăng với nhiều món ăn về lẩu đa dạng được chế biến từ người đầu bếp giỏi. và sự phục vụ chuyên nghiệp của nhân viên đây.

Ngoài ra Lẩu gật gù cũng là địa điểm quen thuộc của các bạn sinh viên.

2. Ốc xào nóng

Ốc xào, ốc luộc vốn là món ăn vặt quen thuộc đối với giới trẻ. Món ăn này hợp với nhiều loại thời tiết nhưng càng lành lạnh, thưởng thức món ốc nóng càng thích thú. Ốc ngon không chỉ nhờ cách luộc, cách xào mà quan trọng là nước chấm. Thứ nước cay cay, nồng nồng vị gừng, vị ớt đảm bảo khi đặt lên miệng bạn và người ấy sẽ cùng nhau xuýt xoa, phì cười. Bạn có thể thưởng thức ốc xào me với nước sốt sánh vàng, hương vị me chua chua, ngọt ngọt hoặc ốc xào dừa chua cay dậy mùi bơ, ngọt vị dừa… Chỉ nghĩ thôi đã thấy thèm rồi!

3. Bánh mỳ que Hải Phòng

Không rõ từ lúc nào, những chiếc bánh mỳ nhỏ xíu chỉ bằng tầm hai ngón tay chụm lại, với chiều dài hơn một gang, xinh xinh, thơm thơm của đất Cảng lại trở thành một trong những món ăn được ưa thích ở Hà Nội. Vào những ngày lạnh, bạn có thể cùng người ấy đến những quán bánh mỳ cay để thưởng thức vị cay cay kẹp pate nướng bếp giòn tan. Rất hợp cho những lúc hai bạn có ít thời gian hoặc muốn đổi khẩu vị. Giá khá “hạt dẻ”, chỉ từ 3,5k -7k/chiếc.

Một số địa chỉ tham khảo: 25 phố Nhà Chung, Hoàn Kiếm; 10 Trần Huy Liệu, Ba Đình (góc giao phố Nam Cao); Ngã tư Đoàn Trần Nghiệp cắt Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng…

4. Chân gà, cánh gà chiên mắm

Khi gió lạnh ùa về cũng là lúc các cặp đôi trở nên “lười biếng” hơn trong việc lượn lờ phố phường. Vì vậy tìm một chỗ ấm áp cũng là sự lựa chọn của các cặp đôi. Cảm giác cùng người ấy hít hà và thưởng thức chân gà, cánh gà chiên mắm thơm nóng thật tuyệt. Giá cho món ăn này là tầm 10k/chân gà và 28k/cánh gà.

Địa chỉ tham khảo: A9 Nghĩa Tân, Cầu Giấy; Ngõ 385, đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy…

5. Đồ nướng xiên que

Món nướng thường “lên ngôi” vào những ngày không khí lành lạnh và cận gần Tết. Mùi vị thơm nồng, lại có nhiều thời gian để ở bên cạnh nhau. Thi thoảng bạn trở xiên thịt trên vỉ, vừa nhấm nháp những xiên thịt nướng vừa ngắm nhìn thành phố, trò chuyện rôm rả cũng là một buổi hẹn hò vừa thú vị vừa nhẹ nhàng, ấm cúng. Xiên thịt giá từ 10k – 15k/xiên, xiên rau giá 5k/xiên, bạn có thể nhờ nhân viên nhà hàng nướng nếu không muốn bị ám khói.

Địa chỉ tham khảo: 52 Hàng Bún, Hà Nội.

6. Lẩu cua gầu bắp sườn sụn

Món lẩu này giá cao hơn nhưng bạn có thể yên tâm về độ ngon ở đây

 

Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngồi bên nồi lẩu cùng người ấy vào những ngày lạnh đầu đông. Lẩu cua với mùi hương thơm lừng đặc trừng của gạch cua chưng hành với đĩa đồ nhúng gồm gầu bò, bắp bò, sườn sụn. Vị giòn giòn của bắp, của sườn sụn, vị ngậy thơm của miếng gầu bò, vị cay thơm của chả cá thì cứ gọi là “hết sẩy”.

Giá một nồi lẩu cua gầu bắp sườn sụn là 250.000 đồng/nồi. Nếu không thích cua, bạn có thể chọn các loại lẩu khác như lẩu gà, lẩu bò, lẩu nấm…

Địa chỉ tham khảo: Ngõ 29 Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng (cạnh cây xăng Bách Khoa).

 

Từ khóa tìm kiếm google:
  • Những món ngon cho mùa đông
  • Ăn gì vào mùa đông
  • Các loại lẩu ngon
  • Địa chỉ ăn ngon ở Hà Nội
  • Những món ăn cho cặp tình nhân
  • Ăn gì khi đưa người yêu đi chơi
Chưa có câu trả lời nào