Những lỗi thường gặp và cách khắc phục khi sử dụng máy giặt?

Trong quá trình sử dụng, đôi khi bạn gặp phải một số vấn đề với chiếc máy giặt của mình và loay hoay không biết phải xử trí như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với các bạn một số thông tin về lỗi thường gặp và cách khắc phục khi sử dụng điều hòa. Mời các bạn cùng đọc và chia sẻ.

Máy xuất hiện những tiếng động lạch cạch khi hoạt động

Tiếng động này thường chủ yếu là do các đồ vật kèm theo trong quần áo của bạn. Bạn nên kiểm tra thật kĩ quần áo trước khi bỏ vào máy và chắc chắn rằng không có những vật thể bị bỏ quên vào máy như: đồng hồ, trang sức,…..Nếu nguyên nhân không đến từ quần áo bên trong máy, bạn nên nhờ đến sự giúp đỡ của trung tâm bảo hành và nhớ thường xuyên kiểm tra định kì máy giặt ít nhất 3 tháng 1 lần nhé!

Máy giặt không thoát nước

Đối với tình trạng này, bạn nên kiểm tra các trường hợp cụ thể như sau: kiểm tra xem ống xả nước có được nằm xuống hay không và đường ống có bị gấp khúc ở chỗ nào không. Ngoài ra, nếu ống xả nước bị nâng lên quá cao hơn 15cm so với mặt đất thì nước trong máy cũng không thể thoát ra ngoài. Bạn cũng nên chắc chắn rằng nắp máy giặt đã được đóng kín trong quá trình hoạt động.

Cặn bột giặt bám trên quần áo

Lỗi này thường xảy ra khi bạn bạn cho quá nhiều bột giặt vào máy hoặc mực nước trong máy quá thấp so với khối lượng quần áo đưa vào. Bạn có thể hòa tan bột giặt bằng nước ấm hoặc sử dụng nước giặt thay cho bột giặt.

Xả nước quá lâu

Nguyên nhân này có thể là do ống xả nước của gia đình bạn đã bị biến dạng hoặc méo mó, cũ hỏng. Bạn nên kiểm tra xem ống xả nước có bị thủng hay lỗ mọt không. Ngoài ra, cũng nên chắc chắn là ống xả được nối đúng như hướng dẫn.

Máy vẫn cấp nước khi ở chế độ vắt

Bạn nên kiểm tra xem quần áo trong khoang máy có bị dồn hết về một phía và dẫn nên tình trạng không cân bằng hay không. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra kĩ van cấp máy giặt hoặc check lỗi board.

Thời gian giặt của máy quá lâu

Nên đảm bảo chắc chắn rằng điện áp cấp cho máy là từ 220v đến 240v, đây là mức điện áp đủ để máy duy trì hoạt động bình thường và ổn định. Bạn cũng nên kiểm tra và thường xuyên vệ sinh van cấp nước, các chế độ giặt cũng như các trạng thái của máy, điều chỉnh nguồn cung nước phù hợp với dung tích máy.

Máy rung mạnh và phát ra tiếng kêu lớn

Bạn nên kê lại máy sao thật chắc chắn và không bị kênh. Trước khi cho quần áo vào máy, bạn cũng nên giũ hết quần áo ra để tránh tình trạng chúng bị cuốn vào với nhau, gây mất cân bằng trong khoang máy. Nếu có hiện tượng mất cân bằng này, hãy tạm dừng máy và làm tơi quần áo để máy giặt hoạt động trơn tru hơn.

Trên đây là 14 lỗi thường gặp ở máy giặt, tuy nhiên có những lỗi không phải do lỗi kỹ thuật bạn có thể tham khảo thông tin trong bài viết để khắc phục những lỗi đơn giản trên mà không phải tốn quá nhiều chi phí mang máy giặt qua tiệm sửa.

Máy giặt không hoạt động

Nên kiểm tra lại nguồn điện đang sử dụng có ổn định và hoạt động bình thường hay không, đảm bảo tiếp xúc giữa dây điện nguồn máy giặt với ổ cắm. Sau khi đảm bảo về nguồn điện cấp cho máy, nhấn nút nguồn Power Switch và nút khởi động Start để máy bắt đầu hoạt động.

Những lỗi trên đây là những lỗi thường gặp nhất đối với cả máy giặt cửa trên cũng như máy giặt cửa ngang. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích hơn cho các bạn trong cuộc sống. Cập nhật và chia sẻ thêm thông tin tại Vatgia.com

 

Chưa có câu trả lời nào