Cuộc “đọ chiến”: Máy giặt cửa ngang và Máy giặt cửa trên

Máy giặt đã trở thành một vật dụng thiết yếu trong mỗi gia đình, giúp ích rất nhiều công việc nhà cửa. Nếu bạn đang phân vân trong việc lựa chọn giữa máy giặt cửa ngang và máy giặt cửa trên, bạn có thể tham khảo một số tiêu chí so sánh dưới đây.

1. Giá cả

Bạn có thể thấy trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy giặt khác nhau với giá cả phong phú. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho gia đình một chiếc máy giặt phù hợp với túi tiền. Trong khi máy giặt cửa trên chỉ từ 5 triệu đồng thì máy giặt cửa ngang có giá cao hơn một chút, tối thiểu phải 7 – 8 triệu đồng, đa số là hơn 10 triệu.

2. Điện năng tiêu thụ

Xét về khả năng tiêu tốn điện, máy giặt cửa trên thường ít tốn điện hơn. Đây chính là điểm cộng cho loại máy này. Tuy nhiên, máy giặt cửa ngang lại có thể giặt được lượng đồ lớn với nhiều chức năng giặt khác nhau.

3. Lượng nước sử dụng

Máy giặt cửa ngang sẽ đỡ gây tốn nước hơn máy giặt cửa trên.

4. Bột giặt/Nước giặt

Máy giặt cửa ngang chỉ cần sử dụng một lượng bột giặt nhỏ, loại ít bọt, trong khi đó, máy giặt cửa trên cần dùng nhiều bột giặt hơn nhưng thích hợp với tất cả cá loại bột giặt.

5. Tuổi thọ máy giặt

Do tốc độ quay của máy giặt cửa ngang rất lớn, thường từ 1.000 vòng/phút nên tuổi thọ trung bình của máy thường chỉ khoảng 11  năm, trong khi đó máy giặt cửa trên có thể sử dụng được 14 năm nhờ tốc độ quay lồng giặt thấp hơn.

6. Bảo hành

Mỗi một loại máy giặt lại có một vấn đề cần riêng. Với máy giặt cửa ngang, máy thường có mùi ở cửa nên cần làm sạch thường xuyên. Còn máy giặt cửa trên dễ rò rỉ đường nước, thường gặp các vấn đề cảm biến, người dùng cần lưu ý trong quá trình sử dụng.

7. Các chức năng

Với các chức năng phong phú trên một chiếc máy giặt cửa ngang, bạn có thể giặt bằng nước nóng, giặt bằng hơi nước hay thậm chí là sấy khô, trong khi máy giặt cửa trên chỉ có thể ngâm, giặt, xả, vắt thông thường.

8. Tuổi thọ quần áo và khả năng giặt sạch

Xét về tuổi thọ của quần áo và khả năng giặt sạch, máy giặt cửa ngang lại một lần nữa chiếm ưu thế nhờ cách vận hành sử dụng áp lực dòng nước và các khoảng không giữa quần áo để xà phòng được tẩy sạch. Nhờ đó, quần áo được giặt sạch hơn và được vắt khô hơn hẳn.

Còn máy giặt cửa trên dễ làm quần áo xoắn lại, mắc vào nhau và dễ bị rách, xước. Quần áo cũng còn đọng lại nhiều nước và dễ bị nhàu.

9. An toàn

Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ, việc sử dụng máy giặt cửa ngang có khóa cửa sẽ giúp đảm bảo an toàn hơn khi máy vận hành. Tuy nhiên, nếu quên không khóa, trẻ nhỏ dễ dàng nghịch phá và có thể chui cả vào trong, rất nguy hiểm.

Còn đối với máy giặt cửa trên, không có khóa cửa nhưng trẻ cũng khó trèo vào vì cửa khá cao.

10. Độ ồn

Quá trình vận hành của máy giặt cửa ngang thường êm ái hơn so với máy giặt cửa trên.

11. Đòi hỏi không gian

Trong khi máy giặt cửa ngang chiếm một không gian lớn để có thể mở cửa máy và lấy đồ thì máy giặt cửa trên phù hợp với mọi không gian khó khăn nhất. Bạn chỉ cần đứng để bỏ/lấy đồ thay vì quỳ hoặc ngồi khi sử dụng máy giặt cửa ngang.

Hy vọng là với những tiêu chí trên, bạn đã có thể chọn cho gia đình mình loại máy giặt phù hợp. Bạn cũng có thể tham khảo các loại máy giặt được nhiều người ưa chuộng nhất trên Vật giá tại link dưới đây:

https://www.vatgia.com/365/may-giat.html?sort=5

Chưa có câu trả lời nào