Hướng dẫn chọn nhiệt độ thích hợp khi giặt bằng máy giặt nước nóng

Máy giặt nước nóng đang dần trở thành sự lựa chọn phổ biến của nhiều người bởi các ưu việt nổi bật. Nhưng với những loại vải khác nhau thì lại cần tới những nhiệt độ khác nhau để không làm hư hại những đồ cần giặt. Dưới đây là bài viết hướng dẫn cách chọn nhiệt độ nước phù hợp với từng loại vải khi giặt bằng máy giặt nước nóng.

1. Công dụng của nước nóng khi giặt quần áo

Kết quả hình ảnh cho 1. Công dụng của nước nóng khi giặt quần áo

Khi giặt quần áo với nước nóng, bột giặt sẽ dễ dàng được hòa tan và hiệu quả giặt tẩy sẽ tăng cường. Các vết bẩn cứng đầu bám dính trên quần áo khi được giặt bằng nước nóng cũng dễ bị đánh bay hơn.Ngoài ra, giặt quần áo bằng nước nóng còn giúp loại bỏ vi khuẩn ở trên quần áo tránh các bệnh dị ứng da.

2.  Hướng dẫn chọn nhiệt độ thích hợp khi giặt bằng máy giặt nước nóng

2.1. Nhiệt độ từ khoảng 30 đến dưới 40 độ C

Đối với các loại quần áo có chất liệu vải mỏng, dễ rách, dễ phai màu như màn cửa dạng lưới, đồ giặt hỗn hợp gồm sợi tổng hợp và đồ len nguyên chất có thể giặt bằng máy giặt ở khoảng nhiệt độ giặt này thích hợp. Hơn nữa, khi giặt ở nhiệt thấp 30*C thay vì 40*C phần nào giúp bạn tiết kiệm điện năng tiêu thụ hàng tháng, cũng giúp những loại quần áo trên sẽ được giặt sạch các vết bẩn, không cần bạn phải lo làm hư tổn chất liệu..

Hình ảnh có liên quan

2.2. Ở 40 độ C

Nhiệt độ giặt thông thường và phổ biến nhất ở nhiều loại máy giặt đó là 40 độ C phù hợp với các loại vải như vải co-ton, các loại vải khác nhau (trừ các loại đặc biệt như lụa, tơ tằm, len, đồ thể thao, đồ len nguyên chất có thể giặt máy,chăn..

2.3. Nhiệt độ từ 40 đến dưới 60 độ C

Hình ảnh có liên quan

Khoảng từ 40*C đến dưới 60*C là nhiệt độ giặt thích hợp đối với các loại quần áo tiếp xúc trực tiếp với da như đồ lót, tã lót, khăn tắm, niệm hoặc quần áo có chất liệu từ sợi tổng hợp.

2.4. Ở 60 độ C

Nhiệt độ này thích hợp cho các loại vải co-ton, vải hỗn hợp hay vải bông, vải lanh, vải bông trắng bị bẩn nhẹ được giặt sạch và không bị hư hại.

Bạn nên chọn chương trình giặt nhiệt độ thấp (nhiệt độ không quá 60*C) cho tất cả các loại vải hoặc chỉ chuyên dùng cho len và đối với bột giặt dạng lỏng.

2.5. Nhiệt độ từ 60 đến dưới 95 độ C

Nhiệt độ nước khoảng từ 60 - 95 độ C  khá thích hợp đối với quần áo trẻ em hoặc chất liệu vải không phai màu như áo sơ mi, đồ ngủ, váy ngủ, vải bông trắng, vải linen (khăn trải bàn, khăn tắm, ga giường,…).

Mong rằng với thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ trong bài viết sẽ phần nào giúp bạn có thể lựa chọn được nhiệt độ thích hợp khi giặt.

Chưa có câu trả lời nào