Điều hoà Inverter có tiết kiệm điện hơn so với cách dòng điều hòa thông thường ko ?

Tôi mới thay một chiếc điều hoà Inverter do được tư vấn là tiết kiệm điện hơn nhiều so với các dòng điều hòa thông thường, nhưng sau một tháng sử dụng tôi thấy chẳng có khác biệt nhiều lắm, tại sao lại như vậy?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Về mặt lý thuyết đúng là những chiếc máy điều hòa ứng dụng công nghệ biến tần Inverter giúp tiết kiệm điện hơn nhiều so với dòng điều hòa thông thường.

Do điều hòa Inverter không sử dụng cơ chế bật tắt liên tục khi nhiệt độ đã đủ hoặc chưa đạt mức mà máy nén của chúng được duy trì hoạt động liên tục ở mức thấp và ổn định khi đủ nhiệt nên điện năng được tiết kiệm tối đa.

Tuy nhiên trên thực tế không phải cứ sở hữu điều hòa Inverter là đã có thể tiết kiệm được điện năng như nhà sản xuất thông báo.

Để đạt được hiệu quả nhất từ máy điều hòa biến tần Inverter thì các kỹ sư điện lạnh khuyên rằng cần có một phòng kín, diện tích cửa sổ ít và công suất làm lạnh bao giờ cũng phải thừa hơn so với thể tích khí cần làm lạnh trong phòng.

Thông thường phòng có diện tích từ 9 đến 15 m2 có thể dùng máy công suất 9.000 BTU, từ 15 đến 20 m2 dùng máy 12.000 BTU,…

Tuy nhiên còn phải tính thêm cả số lượng người và đồ đạc bên trong cùng chiều cao của căn phòng bởi không khí cần làm lạnh được tính theo đơn vị thể tích chứ không phải đơn vị diện tích.

Nguyễn Hoàng Duy
Nguyễn Hoàng Duy
Trả lời 13 năm trước

Chỉ tiết kiệm điện khi phòng của bạn đủ tiêu chuẩn/phòng chuẩn

LH Mr DUY: 0986 247 075

Nguyễn Việt
Nguyễn Việt
Trả lời 4 năm trước

Công nghệ inverter luôn được đánh giá là hiện đại hàng dầu vì nó tiết kiệm điện, đi kèm thêm nhiều chức năng hiện đại như khử mùi,diệt khuẩn kk và bảo vệ sức khỏe.

Phan Kim Liên
Phan Kim Liên
Trả lời 4 năm trước

khác chứ bạn ơi, điều hòa inverter có tính năng tiết kiệm điện năng và lọc không khí cho bạn. Chắc bạn dùng điều hòa nhiều quá nên tiền điện nó vẫn không khác gì điều hòa thông thường đây mà