Cách sử dụng điều hòa nhiệt độ như thế nào để có một sức khỏe tốt?

Phạm Văn Huy
Phạm Văn Huy
Trả lời 12 năm trước

Đời sống hiện nay đã được nâng cao, rất nhiều gia đình đã có thể trang bị điều hoà dùng cho gia đình. Mình có một chút kinh nghiệm về sử dụng điều hoà sao cho tiết kiệm điện hơn và tốt cho sức khoẻ, chia sẻ cùng mọi người.
Thứ nhất đó là việc vệ sinh tấm lọc bụi ở cục lạnh. Việc này rất đơn giản nhưng nếu bạn không vệ sinh thường xuyên thì khí thổi ra sẽ không mát và làm tốn điện. Cách vệ sinh như sau: bạn lật miếng nhựa phía trứoc của cục lạnh lên trên (hai bên ngoài của tấm này có chỗ hơi lõm vào để bạn đặt tay) sẽ thấy hai tấm lọc bụi, cầm tay vào miếng nhựa nhô ra và đẩy nhẹ lên trên sẽ lấy được ra, rửa sạch bằng nước rồi lại lắp vào như cũ, đảm bảo khí thổi ra lúc này sẽ mát hơn nhiều. Cố gắng làm vệ sinh khoảng 1 tháng 1 lần.
Thứ hai là do điều hoà dùng trong gia đình hiện nay chủ yếu là loại 2 cục loại này không có khả năng cấp khí tươi như điều hoà trung tâm và điều hoà 1 cục nên nếu thời gian sử dụng của bạn thường xuyên kéo dài và phòng có đông người thì thỉnh thoảng phải mở của ra để có sự trao đổi không khí với bên ngoài. tốt nhất nếu có điều kiện thì nên lắp một chiếc quạt gió hai chiều ở trên góc cao của tường.