Nguyên nhân cục nóng điều hòa chảy nước?  

 

Cục nóng điều hòa bị chảy nước là một hiện tượng khá phổ biến, tuy việc này không quá nghiêm trọng nhưng cũng khiến người dùng khó chịu.

Ống thoát nước

Nguyên nhân lớn nhất có thể gặp nhất là ống thoát nước bị vỡ khiến nước rò rỉ. Khi điều hòa hoạt động độ ẩm không khí trong phòng được tách ra khỏi không khí trước khi rơi xuống dàn lạnh, nhỏ xuống máng hứng nước và chảy vào đường ống thoát nước. Nếu ống thoát nước bị vỡ hoặc rò rỉ sẽ làm cho nước bị chảy  ra bên ngoài vì vậy bạn hãy  nhờ thợ sửa chữa thay đường ống mới.

Dàn lạnh bị bám nhiều bụi

Điều hòa nếu dùng lâu ngày bị bẩn sẽ gặp tình trạng tắc máng thoát nước, bạn hãy tháo tấm lưới lọc bụi ra và lấy vòi nước xịt rửa để khô ráo rồi lắp lại, để làm sạch lưới lọc những bụi bẩn khó rửa bạn có thể pha loãng nước rửa chén để rửa sạch.

 

Điều hòa bị thiếu gas

Khi điều hòa bị thiếu gas có thể gặp hiện tượng đông đá bên trong dàn lạnh gây nên tình trạng máy không đảm bảo đủ nhiệt độ mong muốn và làm đá tan chảy thành nước qua máng hứng và tràn ra ngoài. Bạn hãy gọi thợ sửa chữa đến kiểm tra và nạp thêm ga và tổng vê sinh dàn lạnh.

 

Chưa có câu trả lời nào