Cách khắc phục máy lạnh thổi ra hơi nóng?

Máy lạnh là một vật dụng không thể thiếu trong những ngày nắng oi bức như ở Việt Nam. Tuy nhiên cũng như các loại máy khác sẽ có nhiều vấn đề xảy ra trong quá trình bạn sử dụng. Trong đó nguyên nhân phổ biến nhất là máy lạnh thổi ra hơi nóng. Hãy cùng vatgia.com tìm hiểu cách khắc phục tình trạng  nhé!

 

1.  Nếu do bạn để bộ lọc quá bẩn .

Nếu bạn để bộ lọc quá bẩn khí lạnh sẽ dồn lại tại đường ống dẫn khí và làm cho các đường ống bị đóng băng lại. Vì vậy bạn cần vệ sinh bộ lọc  sạch sẽ hoặc thay ngay 1 bộ lọc mới nếu bộ lọc kia quá cũ.

Thay bộ lọc để máy có thể hoạt động hiệu quả hơn.

2. Bạn nên bật chế độ quạt gió.

Vì do tấm lọc quá bẩn làm cho khí lạnh không thể lưu thông ra ngoài được và sẽ bị dồn lại tại đường ống dẫn khí gây ra đóng băng và tắt nghẽn. Nên khi bạn bật ở chế độ quạt gió thì sẽ giúp cho băng tan hết.

3. Làm cho băng tan trong ống dẫn khí.

Mất khoảng 1 thời gian khá dài để băng tan hết đồng thời bạn cũng nên bật máy ở chế độ quạt gió để băng tan và kết hợp với việc mở cửa sổ hoặc cửa phòng để không khí thoáng mát sẽ giúp băng trong đường ống tan nhanh hơn.

4. Bạn  kiểm tra bộ phận bên trong máy lạnh .

Dùng đèn pin soi vào bên trong máy lạnh rồi sau đó dùng ngón tay chạm vào các đường ống dẫn khí. Các đường ống dẫn khí này rất nhỏ và được làm bằng đồng. Nếu dây lạnh thì chứng tỏ đã bị đóng băng và bạn cần phải để băng tan.

5. Nếu lốc máy đã bị hư hỏng.

Lốc máy được xem là trái tim của máy lạnh. Nên nếu lốc máy bị hư hỏng máy sẽ ngừng hoạt động. Dấu hiệu cho thấy lốc máy bị hư hỏng: Khi chạy máy có tiếng ồn. có hơi nóng phát ra, nhiệt độ không ổn định, dàn nóng bị ngắt liên tục.

Lúc này bạn nên gọi đến thợ sửa chữa hoặc nhà cung cấp để sửa máy hoạt động tốt hơn.

.

6. Máy bị lạnh hết hoặc rò rỉ Gas.

Bạn phải kiểm tra xem máy lạnh có hết hay bị rò gas không? Và ít nhất bạn nên kiểm tra 6 tháng/1 lần. Nếu máy có dấu hiệu bớt lạnh và nóng hơn bình thường thì bạn cần phải thay gas.

7. Cầu chì của máy đã bị hỏng.

Cầu chì trên các bộ lọc của máy lạnh có thể đã bị rời ra, trước tiên bạn hãy rút phích cắm và kiểm tra xem cầu chì còn dùng được không. cầu chì của máy lạnh chính là tấm màu bạc nhỏ nằm ở phía trong máy. Nếu không dùng được  nữa bạn cần phải thay cái mới.

Với bài viết  Cách khắc phục máy lạnh thổi ra hơi nóng  trên. Hi vọng sẽ giúp ích cho bạn và gia đình nhé.

 

Chưa có câu trả lời nào