Điều hòa hiện này là mặt hàng có sự cạnh tranh lớn

Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ thêm cùng các bạn những tiêu chí quan trọng, bạn nên chú ý khi chọn mua điều hòa.

-Yếu tố chủng loại:

Tùy vào nhu cầu của bạn và gia đình để chọn loại điều hòa phù hợp.

Chúng ta có thể tạm thời chia điều hòa thành các loại: Điều hòa gắn tường, Điều hòa gắn cửa sổ, Điều hòa di động và điều hòa ốp trần. Hầu hết những sản phẩm được chúng tôi nêu ở phần trên là điều hòa gắn tường, về cơ bản loại điều hòa này phù hợp với không gian của nhiều gia đình.

Ngoài ra còn có thể chia điều hòa thành hai loại là : Điều hòa 1 chiều (là loại điều hòa chỉ có chức năng làm mát) và điều hòa 2 chiều (vừa làm mát vừa sưởi ấm vào mùa đông).

-Yếu tố giá thành:

Mua chiếc điều hòa bao nhiêu tiền hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng kinh tế cũng như nhu cầu của bạn và gia đình. Nhưng bạn cũng có thể biếtrằng điều hòa có các mức giá khác nhau, từ 5 triệu đến vài chục triệu đồng. Trong đó phổ biến nhất là các mẫu máy có giá khoảng 10 triệu đồng.

Nếu bạn muốn lắp đặt cố định, sử dụng lâu dài thì nên chọn loại có giá không quá rẻ, tầm 8-10 triệu là được. Tất nhiên các mẫu máy lạnh giá cao hơn thường bền và tiết kiệm điện hơn. Bạn cũng cần lưu ý rằng máy lạnh giá càng cao thì thường đi kèm với chi phí sữa chữa, bảo dưỡng cũng cao hơn.

Ngoài ra, bạn cũng cần tính toán thêm vì chi phí mua một chiếc máy lạnh thường không phải mức giá mà bạn nhìn thấy. Vì chúng ta thường phải trả thêm một mức chi phí lắp đặt, hoặc nếu miễn phí lắp đặt thì chi phí mua linh kiện lắp đặt khoảng 300-500 nghìn đồng.

-Yếu tố diện tích phòng:

Không giống như các thiết bị khác, khi mua điều hòa bạn cần tính toán diện tích phòng mà bạn cần lắp đặt để chọn loại máy phù hợp nhất. Nếu công suất không phù hợp với diện tích có thể ảnh hưởng tới hiệu quả của chiếc điều hòa. Công suất cao mà phòng quá nhỏ thì lãng phí, còn ngược lại thì điều hòa khó phát huy hiệu quả.

Công thức lựa chọn máy lạnh theo diện tích phòng mà bạn có thể tham khảo:

  • Diện tích <=15m2, chọn máy lạnh 9.000BTU (1 HP)
  • Diện tích 15->20m2, chọn máy lạnh 12.000BTU (~1.5 HP)
  • Diện tích >20m2, chọn máy lạnh 18.000BTU (2 HP)

-Yếu tố thương hiệu:

Bạn nên chọn sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng, có uy tín, được nhiều người tin tưởng, không nên chọn những sản phẩm bày bán trôi nổi. Nguy cơ hỏng hóc, cháy nổ, chập điện.. tiềm ẩn khá cao ở những sản phẩm kém chất lượng. Bạn có thể chọn sản phẩm của hai nhóm thương hiệu mà chúng tôi gợi ý dưới đây.

Nhóm thương hiệu nổi tiếng nhất: Daikin, Mitsubishi, Panasonic, Samsung, LG, Electrolux, Toshiba, Hitachi, Sharp.

Nhóm thương hiệu kém nổi tiếng hơn: Sanyo, Sumikura, Funiki, Reetech, Gree, Midea, Skyworth, Alaska, TCL, Eurohome, York, Oulai.

Chưa có câu trả lời nào