Chia sẻ cách vệ sinh máy lạnh tại nhà

Vệ sinh máy lạnh là một việc vô cùng cần thiết và quan trọng vì nó không chỉ giúp máy vận hành tốt hơn mà còn tránh hỏng và lãng phí điện năng. Sau đây, vatgia xin chia sẻ với bạn một số cách tự vệ sinh máy lạnh ngay tại nhà nhé !

 

Kiểm tra dàn lạnh và cục nóng

Bạn nên loại bỏ những dị vật như bụi bẩn hay côn trùng mắc kẹt ở khu vực này. Đồng thời, bạn cũng nên kiểm tra lại mối gas và mối điện để đảm bảo rằng không có bất cứ sự cố hỏng hóc nào gây nguy hiểm khi sử dụng.

 

Vệ sinh lưới lọc

Khi làm vệ sinh máy lạnh bạn nên tháo lưới lọc ra và ngâm chúng trong nước rồi rửa sạch nhẹ nhàng để rửa trôi hết bụi bẩn bám vào. Sau đó hay phơi thật khô trước khi lắp lại vào máy.

 

Vệ sinh cánh quạt và khoang chứa

Bạn hãy vệ sinh bộ phận này bằng bình xịt chuyên dụng Coil Cleaner vì nó có chứa hóa chất giúp làm sạch dàn lạnh. Hãy xịt nhẹ nhàng vào khe giữa của lá kim loại rồi đợi cho nó phát huy tác dụng rồi lau sạch lại bằng khăn ẩm.

 

Lau bên trong

Trong máy lạnh dễ bị đọng lại nước nên dễ làm máy bị hỏng nếu không được lau chùi vệ sinh thường xuyên. Bạn hãy tháo lưới lọc ra rồi dùng khăn ẩm lau toàn bộ bề mặt cả trong lẫn ngoài nhé.

 

Vận hành thử

Sau khi vệ sinh bạn hãy cắm điện vào cho máy chạy thử. Nếu máy chạy tốt, êm, không có tiếng động kì lạ hay dấu hiệu bất thường là bạn đã vệ sinh đúng cách rồi đấy.

 

Hy vọng bài chia sẻ của vatgia đem lại cho bạn những thông tin hữu ích.

Chưa có câu trả lời nào