Nghiện thủ dâm

Từ 3 năm trở lại đây tôi thường xuyên thủ dâm, có lúc ngày 2 lần và một tuần 5 - 6 lần. Nhiều lúc tôi rất kiệt sức và mệt, nhưng dường như nó là cơn nghiện rồi. Xin tư vấn giúp tôi cách bỏ bệnh nghiện này? 

TuvanAZ.vn
TuvanAZ.vn
Trả lời 12 năm trước

Thủ dâm là hành vi tự thoả mãn tình dục thường gặp ở người trẻ, theo thời gian thường tự hết. Cách tốt nhất để tránh thủ dâm là đừng suy nghĩ và đừng tự dằn vặt về chuyện thủ dâm, hãy tham gia các hoạt động thể thao, giải trí lành mạnh...

Tôi năm nay 41 tuổi, mới cưới vợ. Tôi tự thấy sức khỏe vẫn bình thường, nhưng chuyện ấy lại không được ổn. Lý do là “cậu nhỏ” không thể oai phong được hoặc nếu có thì thời gian không lâu. Tôi không bị stress, công việc cũng không nhiều và có đi tập thể dục. Bác sĩ có cho uống thuốc Varafil 10mg. Khi uống thì tình trạng có được cải thiện, nhưng nếu dừng thuốc thì vẫn như cũ! Xin bác sĩ tư vấn.

Thuốc bạn nhắc tới là một trong những thuốc hỗ trợ cương dương vật, không phải là thuốc điều trị bệnh gây ra cương yếu. Do vậy, khi bạn còn dùng thuốc thì chất lượng còn tốt, khi bạn ngưng thuốc thì chất lượng cương sẽ trở lại như ban đầu.

Vì vậy, bạn cần đến bác sĩ để xem nguyên nhân vì sao bạn bị rối loạn cương (RLC). Nếu bạn bị RLC do nguyên nhân tâm lý (chiếm 25% các trường hợp bị RLC), nội tiết (chiếm 3% các trường hợp bị RLC) hay do chấn thương làm hư động mạch dương vật (ít gặp) thì bạn có thể hết bệnh được bằng các biện pháp tâm lý (giảm stress...), dùng nội tiết hỗ trợ đúng cách (dùng sai khá nguy hiểm) hay phẫu thuật nối động mạch.

Nếu bạn bị RLC do các nguyên nhân như bệnh mạch máu toàn thân (kèm theo cao huyết áp), mỡ trong máu cao, tiểu đường... thì việc điều trị nguyên nhân sẽ giúp bạn về “sinh mạng” nhưng không giúp nhiều về “sinh lý”, nếu còn nhu cầu quan hệ vợ chồng thì bạn còn cần uống các thuốc hỗ trợ. Nhiều trường hợp không tìm thấy nguyên nhân nào rõ rệt thì có lẽ bạn bị RLC do tuổi tác. 41 tuổi không phải là lớn tuổi (có người 70 tuổi vẫn “chạy tốt”) nhưng theo thống kê, khoảng 40% người ở độ tuổi 40 bị RLC, trong đó có 5% là không “nhúc nhích” gì được, 15% yếu vừa vừa và 20% yếu nhẹ.

Tạ Tống Thiên Trường
Tạ Tống Thiên Trường
Trả lời 12 năm trước

de bo duoc benh nay chi co cach dung nghi den sex, hay lam viec , nhung luc dau oc nghi den sex hay co gang suy nghi sang mot viec khac khong lien quan den dan dan ban se bo duoc thoi

nguyen thai duong
nguyen thai duong
Trả lời 12 năm trước

Hãy tham gia các hoạt động thể dục thể thao, hay làm một công việc gì đó khiến mình luôn bận rộn để quên đi cơn nghiện sex của bản thân mình. Một điều nữa là tránh xem tranh ảnh, phim sex đấy nhé! Phải bỏ dần đi ddeer sau này hối hận không kịp đó nghe anh bạn!

thachanh
thachanh
Trả lời 12 năm trước

Thủ dâm làm cách tự mình làm thoả mãn nhu cầu tình dục của bản thân khi chưa có đối tác hoặc không thoả mãn trong quan hệ vợ chồng... Đó là tự dùng tay hoặc vật dụng cọ sát với cơ quan sinh dục và cũng đạt khoái cảm khi xuất tinh. Việc làm này có ưu điểm không gây nhiễm HIV, an toàn đối với người chưa có gia đình. Tuy nhiên, mức độ thủ dâm nếu nhiều quá sẽ gây hại đến sức khoẻ. Do đó, chỉ nên thủ dâm từ 2 đến 3 lần 1 tuần là hợp lý. Ngoài ra, việc tham gia các hoạt động thể dục, thể thao thường xuyên sẽ giúp rèn luyện sức khoẻ, tinh thần sảng khoái và sẽ hạn chế được thủ dâm.

Võ Minh Hoàng
Võ Minh Hoàng
Trả lời 12 năm trước

Suy nghi lanh mạnh. tránh xa những trang web không lành mạnh. chơi thể dục thể thao thường xuyên thì bạn sẽ giảm được thôi.

CÂU HỎI LIÊN QUAN