Xin hỏi bếp từ phải nấu nồi bằng vật liệu gì ?

Mình mới mua 1 bêp từ cái bếp từ mà nấu bằng nồi nhôm kg dc

cho mình hỏi phải nấu bằng vật liệu gi vay thank nhiều

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 13 năm trước

Do giá gas gần đây tăng cao nên gia đình mình đã chọn giải pháp sử dụng bếp từ.Muốn sử dụng hiệu quả loại bếp này như nào?

Theo các nhà chuyên môn, khi sử dụng bếp từ cần phải chú ý một số vấn đề như: tránh đặt nồi lên bếp khi chưa có thức ăn vì bếp làm nóng rất nhanh dễ dẫn đến hư hỏng nồi cũng như các thiết bị của bếp.

Do bếp được thiết kế không giống như các loại bếp thông thường khác mà ngược lại trông đẹp như một vật trang trí nên trẻ em thường hay nghịch vì vậy khi sử dụng không nên để gần tầm tay trẻ em.

Về nguyên lý, khi hoạt động bề mặt bếp điện từ không sinh nhiệt nhưng đáy nồi niêu lại có nhiệt độ khá cao nên nhanh chóng truyền sang bề mặt bếp làm bếp nóng lên rất nhanh vì vậy cần đề phòng bị bỏng nếu vô ý chạm vào, ngay cả khi bếp vừa sử dụng xong.

Một lưu ý khác là nên đặt bếp nơi thông thoáng để tránh trường hợp bếp báo động giả (tự động ngắt nguồn điện) do môi trường xung quanh có nhiệt độ cao.

Không nên đặt bếp gần các thiết bị như ti vi, đầu đĩa, máy vi tính, máy thu thanh dễ gây nhiễu sóng cho các thiết bị này...

Do bếp sử dụng cảm ứng điện từ nên chỉ sinh nhiệt khi mặt bếp tiếp xúc với vật dụng nấu bằng kim loại (cụ thể là sắt thép). Còn những vật dụng bằng nhôm, inox (loại không hít), thuỷ tinh, sành sứ đều không sử dụng được do những vật này không thể sinh ra nhiệt khi tiếp xúc với bếp điện từ.

Trường hợp muốn sử dụng vật dụng này cần phải mua thêm tấm lót bằng thép (loại chuyên dùng cho bếp điện từ, có bán tại các điểm bán đồ điện gia dụng) làm vật trung gian để truyền nhiệt lên nồi nấu.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 13 năm trước

Cách sử dụng bếp từ an toàn

Khi không sử dụng bếp hoặc đang nấu mất điện đột ngột thì nên rút dây khỏi phích cắm. Chỉ dùng khăn ẩm và mềm để vệ sinh bếp. Thường xuyên vệ sinh quạt gió bên dưới của bếp từ.

Với ưu điểm nhỏ gọn, tốc độ nấu nhanh, sạch sẽ, mẫu mã đẹp, bếp từ đang được nhiều bà nội trợ chọn sử dụng. Xin tư vấn một số nguyên tắc sử dụng và bảo quản bếp từ.

Bếp từ hoạt động trên nguyên lý làm nóng bằng cảm ứng của sóng điện từ. Do vậy, bếp không tỏa khói, an toàn, hạn chế cháy nổ. Bề mặt bếp thường được làm bằng sứ cao cấp hoặc kính chịu nhiệt nên rất dễ vệ sinh, kể cả khi đang nấu. Các nút điều chỉnh nhiệt độ với nhiều chức năng: nấu cháo, lẩu, xúp, chiên, xào... được điều khiển qua màn hình LCD và một số chức năng tiện ích khác như hẹn giờ tự tắt.

Các so sánh cho thấy, hiệu suất đun nóng của các loại bếp khác nhau, trong đó bếp từtiết kiệmnhiên liệu cao hơn các loại bếp: cụ thể bếp gas là 40%, bếp cồn 48%, lò vi sóng là 70%, và bếp từ đạt tới 90%. Công suất của bếp thường ở mức 1.800W - 2.000W nên mức độ tiêu thụ điện lớn. Vì thế, để đảm bảo an toàn, phải dùng các phích cắm ổ cắm riêng. Dây điện phải chịu được tải của công suất bếp từ, với tiết diện tối thiểu 0,75mm2 để đảm bảo an toàn. Không sử dụng bếp từ bằng những nguồn điện không ổn định dễ gây cháy hỏng các thiết bị điện.

Dù được xem là bếp nấu có độ an toàn cao nhưng người sử dụng cần tuân thủ một số điểm sau:

Khi đang nấu: không để dao, đĩa, bát tráng men, nắp lọ, vung nồi bằng sắt lên mặt bếp. Do các vật dụng sẽ dẫn nhiệt và nóng lên rất nhanh, gây nguy hiểm. Không dịch chuyển bếp khi đang nấu. Không để thức ăn hoặc nước thấm vào mạch điện của bếp. Tuyệt đối không sờ tay vào mặt bếp khi đang hoặc sau khi nấu vì nhiệt độ từ nồi có thể gây bỏng. Phải chỉnh nhiệt độ tự tắt vì bếp không có chế độ tự tắt khi thức ăn chín. Khi nấu phải đặt nồi trong phạm vi quy định rồi mới bật công tắc điện. Không sử dụng bếp từ ở những nơi dễ cháy và gần chất gây nổ. Không đặt bếp gần nguồn nước hoặc nơi ẩm ướt. Lưu ý, những ai đang đeo máy kích nhịp tim thì không nên sử dụng bếp từ, vì có thể xảy ra hiện tượng nhiễm từ, nguy hiểm đến sức khỏe. Ngoài ra các thiết bị điện tử và các thiết bị gia dụng cũng dễ bị nhiễm từ gây hư hỏng nếu đặt chung với bếp đang sử dụng trong phạm vi 3m.

Khi không sử dụng bếp: hoặc đang nấu mất điện đột ngột thì nên rút dây khỏi phích cắm. Chỉ dùng khăn ẩm và mềm để vệ sinh bếp. Thường xuyên vệ sinh quạt gió bên dưới của bếp từ.

Một lưu ý khác là bếp từ có nhiều hệ thống điện và điện từ, do đó khi phát sinh sự cố cần đưa đến các cửa hàng sửa chữa chuyên dụng, không nên tự mình tháo rời các linh kiện ra sửa chữa. Một hạn chế lớn của bếp từ là chỉ sử dụng dụng cụ nấu nướng bằng inox hoặc sắt, thủy tinh có sợi kim loại và phải có đáy bằng.

Linh kiện thay thế: bếp từ là sản phẩm cơ khí công nghệ cao nên khi các sản phẩm của bếp bị hư hỏng - dù nhỏ như cầu chì, dây điện... cũng phải dùng hàng chính hãng để thay thế. Do đó, khi quyết định mua sản phẩm bếp từ bạn phải chú ý đến vấn đề tìm kiếm linh kiện nếu bếp bị hỏng, nhất là những loại bếp cao cấp.

Bếp từ hiện có nhiều chủng loại khác nhau. Các thương hiệu uy tín và cóbảo hànhnhư Sanyo, Media, Supor, Fusbio... giá từ 250.000đ - 1 triệu đồng/ chiếc. Các dòng sản phẩm cao cấp nhập khẩu từ Tây Ban Nha, Đức, có giá trên 10 triệu đồng/chiếc.

Nguyễn Nhật Tuấn
Nguyễn Nhật Tuấn
Trả lời 11 năm trước

MÌnh giới thiệu thêm một vài bộ chảo chống dính nấu được bếp từ - các loại bếp khác giá từ 69k - 410k

http://www.moriitalia.com/vi/gia-dung-nha-bep/Do-dung-nha-bep/chao-nha-bepvui lòng tham khảo nhé.

Thanks !