Lợi ích khi tắm nước nóng cho sức khỏe?

Mình thấy nhiều người bảo tắm nước tốt cho sức khỏe, cụ thể ntn hả mọi người :D

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

khi tắm bằng nước nóng thường xuyên sẽ mang lại cho bạn các lợi ích sau:

Giảm chứng cảm lạnh:Khi bạn tắm bằng nước nóng từ vòi sen trong vòng 15 phút có thể giúp giảm chứng nghẹt mũi do cảm lạnh gây ra, Stacey Tutt Fray - bác sĩ y khoa và đồng thời là giám đốc Trung tâm Xoang thuộc Bệnh viện Tai và Mắt Massachusetts (Mỹ) cho biết.

http://az24.vn/hoidap/
Khi bạn tắm bằng nước nóng từ vòi sen trong vòng 15 phút có thể giúp giảm chứng nghẹt mũi do cảm lạnh gây ra.

Bên cạnh đó, việc tắm bằng nước nóng sẽ giúp làm loãng dịch nhầy ở hệ hô hấp, giúp bạn hít thở dễ dàng hơn. Ngoài ra, quá trình hô hấp trong phòng đầy hơi nước nóng sẽ giúp làm dịu cơn ho cũng như chứng sung huyết ở ngực. Cuối cùng, đóng van nước và sử dụng dầu khuynh diệp xoa lên người để giúp làm dịu triệu chứng viêm.

Chú ý:khi tắm bằng nước nóng, bạn nên đóng cửa phòng tắm lại để bảo đảm nhiệt độ của hơi nước từ vòi tắm xả ra.

Giảm đau:Việc tắm bằng nước nóng từ vòi sen, bất kể là ở nhà hay ở các phòng tập thể dục, đều có thể làm gia tăng việc lưu thông máu, giúp giảm bớt áp lực lên các khớp bị cứng, thư giãn các cơ bị đau và mang đến cho bạn cảm giác thư thái, dễ chịu, Michele Olson - tiến sĩ triết học và đồng thời là giáo sư khoa nghiên cứu liệu pháp rèn luyện thuộc Trường Đại học Auburn ở Montgomery, Alabama cho biết.

http://az24.vn/hoidap/

Song có một điều cần lưu ý, trong trường hợp bạn có những vấn đề về tim mạch nên tránh tắm bằng nước nóng, vì nhiệt độ nóng có thể làm gia tăng nhịp tim và huyết áp.

Làm lành các vết nứt da:Bạn cảm thấy da mặt mình bị khô và nứt nẻ vào mùa đông? Bạn không cần phải sử dụng các loại mỹ phẩm làm ẩm da đắt tiền, mà chỉ cần sử dụng nước nóng xông mặt rồi lau khô và thoa một loại thuốc mỡ thông thường lên da mặt. Để thực hiện, bạn đổ nước nóng vào một thau nhỏ, trùm một chiếc khăn tắm lên đầu rồi cúi mặt xuống gần thau nước để xông. Hơi ấm và ẩm từ hơi nước nóng bốc lên sẽ làm nở các lỗ chân lông, vì thế sẽ giúp da thẩm thấu các chất làm ẩm tốt hơn.