Cách chữa đau họng?

em bị đau họng, cảm giác nuốt nước miếng hay nói chuyện cũng đau, cứ như cổ họng muốn sưng lên, giúp em với làm sao để hết đau chiều tối là đau nhiều

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Súc miệng với nước muối ấm: Việc này sẽ giúp bạn nhanh chóng xua được cảm giác đau rát cổ họng. Bạn có thể pha 1 thìa muối với khoảng 250 ml nước lọc ấm và súc miệng mỗi giờ một lần.

- Uống trà và mật ong: Trà và mật ong được xem như những loại "thảo dược" thần kỳ giúp bạn nhanh chóng trị dứt cảm giác đau họng. Bạn hãy cho 1 thìa mật ong khuấy đều trong chén trà và thêm nửa quả chanh vắt.

- Dùng đồ uống nóng. Sử dụng đồ uống nóng cũng là cách trị chứng viêm họng hữu hiệu. Những đồ uống nóng hữu ích là nước, trà, cà phê, nước chanh ấm...

- Tránh xa khói thuốc lá: Thuốc lá có thể là thủ phạm khiến bạn bị đau họng và nó càng làm cho tình trạng càng trở nên xấu hơn. Vì thế, khi bị viêm họng, việc tránh xa khói thuốc lá càng là điều rất cần thiết.

- Vỏ xoài và nước lọc: Bạn hãy pha 10 ml nước vỏ xoài với 125 ml nước lọc đun sôi để nguội và dùng để súc miệng hằng ngày.

- Bột quế, hạt tiêu và mật ong: Dùng một thìa bột quế đun với 1 cốc nước, có thêm một chút hạt tiêu và 2 thìa mật ong sẽ giúp bạn nhanh chóng khắc phục được tình hình.

- Nghệ: Nghệ cũng dùng để chữa ho. Lấy một nửa cốc nước nóng, thêm một ít muối vào, sau đó cho nửa thìa bột nghệ rồi khuấy đều và uống ngày một lần, liên tục trong 3 ngày. Cách này rấthiệu quảđể bảo vệ họng khỏi bị viêm nhiễm.

- Tắm nước nóng: Có thể xoa dịu chứng đau cổ họng bằng cách hít nhiều hơi nước trong lúc tắm nước nóng hoặc nghiêng đầu trên một chậu nước bốc hơi và há miệng ra hít hơi ẩm bay lên. Làm như vậy mỗi lần khoảng 5 phút, có thể làm mỗi giờ một lần đến khi nào cảm giác đau họng thuyên giảm.

Lưu ý: Bạn nên nhanh chóng tới gặp bác sĩ nếu xuất hiện những triệu chứng cảnh báo như: Đau họng và khan tiếngkéo dàitrong nhiều ngày không có dấu hiệu thuyên giảm; đau họng khiến bạn cảm thấy rất đau đớn và khó thở; xuất hiện máu trong nước bọt, đờm; sốt cao trên 39º C.

hao
hao
Trả lời 11 năm trước
Tại sao bạn không thử dùng một vài biến pháp khắc phục đau họng rất đơn giản như sau đây nhỉ? Hãy thử xem nhé, vì các biện pháp này hoàn toàn từ tự nhiên và không có tác dụng phụ nên bạn cũng không cần quá lo lắng.
1. Dùng mật ong:Mật ong có khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn kháng kháng sinh. Để làm dịu cổ họng bị đau, chỉ cần trộn 1-2 thìa mật ong vào một cốc nước nóng và uống.
2. Nước muối ấm:Theo kinh nghiệm dân gian thì khi bị viêm họng hoặc đau họng, bạn nên pha một cốc nước muối ấm nhạt để súc miệng. Muối có tác dụng hút nước ra từ màng tế bào, có hiệu quả giảm sưng và viêm, đau họng tạm thời. Vì vậy, hãy súc miệng bằng nước muối hàng ngày. Hãy thêm một nửa đến một muỗng cà phê muối vào một tách nước ấm và súc miệng ít nhất một lần mỗi giờ.

3. Uống trà xanh trong suốt cả ngày:Một nghiên cứu năm 2007 cho thấy rằng những người thường xuyên uống trà xanh có thể cải thiện được khả năng miễn dịch của họ, do vậy họ có thể có thể có khả năng chống lại nhiễm trùng từ virus cao hơn những người không hay uống trà xanh. Từ đó họ cũng ít bị ho hay viêm họng hay đau họng hơn. Tác động của trà xanh uống nóng sẽ làm giảm cơn đau họng của bạn cũng giống như một chất gel ấm áp xoa trên một cơ bắp bị đau. Để tốt hơn, bạn có thể thêm một số mật ong vào trà xanh để uống!
4. Uống rượu dấm táo:Theo kinh nghiệm của dân gian và của nhiều người ngày nay thì rượu dấm táo có tác dụng làm giảm rát cổ khá hiệu quả. Cách đơn giản nhất là chỉ cần trộn một muỗng canh dấm táo trong một cốc nước ấm, súc miệng và nuốt, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy mất đi những cảm giác nóng rát ở họng.

5. Vitamin D:Vitamin D hay còn gọi là vitamin ánh nắng mặt trời sẽ làm bạn ngạc nhiên vô cùng vì tác dụng này. Một nghiên cứu năm 2007 cho thấy rằng đối tượng được uống bổ sung Vitamin D 3 lần hàng ngày sẽ ít có khả năng bị các triệu chứng như cảm lạnh và cúm. Với một liều vitamin cao hơn (2000 IU/ngày), được đưa ra trong năm cuối cùng của nghiên cứu thì kết quả hầu như không có các triệu chứng cảm lạnh hoặc cúm.

Vậy nên, trước khi bạn vội vã đến ngay bác sĩ để khám, hãy thử các biện pháp khắc phục hậu quả tự nhiên ở trên để "chiến đấu" với chứng đau họng. Nếu dùng các biện pháp này kéo dài hơn 3 ngày mà vẫn không đỡ thì mới cần đi khám bác sĩ.